:quality(75)/2019_12_11_637116495799905721_3.jpg)
:quality(75)/2018_4_20_636598131966183897_awesome_technology_news_2016_29cfc7679d.jpg)
:quality(75)/2018_4_20_636598131966183897_awesome_technology_news_2016_29cfc7679d.jpg)
Tim Cook chia sẻ về sự đổi mới, sự đa dạng trong chuỗi cung ứng của Apple
Mới đây, CEO Tim Cook đã dành nhiều ngày tới thăm Nhật Bản, ông ghé thăm Apple Store, các nhà cung cấp và nhà phát triển App Store. Khi ở Tokyo, Cook đã ngồi lại với Nikkei Asian Review để chia sẻ về sự kết hợp của các nhà cung cấp Apple, các sáng kiến về sức khỏe và nhiều hơn nữa.
Mới đây, CEO Tim Cook đã dành nhiều ngày tới thăm Nhật Bản, ông ghé thăm Apple Store, các nhà cung cấp và nhà phát triển App Store. Khi ở Tokyo, Cook đã ngồi lại với Nikkei Asian Review để chia sẻ về sự kết hợp của các nhà cung cấp Apple, các sáng kiến về sức khỏe và nhiều hơn nữa.
Đầu tiên Cook nói rằng, Apple có chuỗi cung ứng khá đa dạng, sử dụng người dân ở Hoa Kỳ và tại các nơi khác.
“Chúng tôi đã tạo ra hơn 2 triệu việc làm ở Hoa Kỳ”, Tim Cook cho biết. “Mặt kính trên iPhone được sản xuất bởi Corning ở Kentucky. Một số chất bán dẫn trong iPhone được sản xuất tại Hoa Kỳ. Có nhiều quá trình sản xuất lớn diễn ra ở Hoa Kỳ, nhưng không phải là sự lắp ráp sản phẩm cuối cùng.”
CEO Tim Cook đặc biệt kể câu chuyện về mối quan hệ đối tác của Apple với Seiko Advance, một nhà cung cấp chuyên phát triển các màu iPhone - bao gồm cả màu Xanh bóng đêm. Điều này nằm trong chiến lược của Apple, chọn các nhà cung cấp không dựa trên vị trí quốc gia của họ, mà dựa trên chuyên môn:
“Cách thức mà chúng tôi sản xuất là chúng tôi nhìn vào tất cả các quốc gia, xem xét kỹ năng ở mỗi quốc gia và chúng tôi chọn ra những kỹ năng tốt nhất”, Cook chỉ vào Seiko Advance. “Họ không thể đưa màu này lên iPhone. Chúng tôi đã làm việc với họ trong nhiều năm và chúng tôi đã cùng nhau phát triển. Cả hai bên thích làm việc cùng nhau, chúng tôi thúc đẩy nhau đổi mới nhiều hơn.”
Cũng trong cuộc phỏng vấn, Cook đã được hỏi về văn hóa Apple và liệu ngành công nghiệp điện thoại thông minh đã đạt đến độ chín? Ông giải thích rằng mục tiêu của Apple là luôn làm mọi thứ tốt hơn, thay đổi để tốt hơn chứ không phải thay đổi vì mục đích chỉ là “để thay đổi”. Cook nói thêm rằng dòng sản phẩm sắp ra mắt của Apple sẽ có những thế mạnh chưa từng có, nhưng cũng có thể sẽ đi kèm sự đổi mới.
Nguồn: 9to5mac