/2022_1_14_637777885756762220_icloud-private-relay-ios-15.jpg)
/2023_12_20_638386736470408751_untitled_bae8a5d0a7.jpeg)
/2023_12_20_638386736470408751_untitled_bae8a5d0a7.jpeg)
Apple xác nhận lỗi vô hiệu hóa iCloud Private Relay không liên quan tới iOS 15.2
Đầu tuần này, có thông tin cho rằng nhà mạng T-Mobile tại Mỹ đang chặn iCloud Private Relay đối với một số người dùng iPhone trên mạng của mình.
Đầu tuần này, có thông tin cho rằng nhà mạng T-Mobile tại Mỹ đang chặn iCloud Private Relay đối với một số người dùng iPhone trên mạng của mình.
Phản hồi lại thông tin này, Apple vừa cho biết rằng iOS 15.2 không gây ra lỗi khiến iCloud Private Relay bị tắt trên một số mẫu iPhone như người dùng đã phản ánh.
Apple cũng cho biết không có nhà mạng nào, kể cả T-Mobile, đã chặn người dùng của họ tận dụng tính năng iCloud Private Relay.
Trước đó, T-Mobile vào đầu tuần này đã bị cáo buộc vô hiệu hóa iCloud Private Relay cho người dùng của mình sau khi một số người đăng ký T-Mobile phát hiện ra rằng họ không thể bật tính năng này. T-Mobile sau đó đã đưa ra một tuyên bố cho biết họ đã phát hiện ra rằng bản cập nhật iOS 15.2 đang khiến một số cài đặt thiết bị mặc định khiến tính năng bị tắt, nhưng thông tin này hiện đã bị Apple bác bỏ.
T-Mobile cũng cho biết rằng những khách hàng có các gói và tính năng sử dụng tính năng lọc nội dung của T-Mobile, chẳng hạn như kiểm soát của phụ huynh, không có quyền truy cập vào iCloud Private Relay để cho phép các dịch vụ này hoạt động đúng cách. Hiện không rõ tại sao một số thuê bao T-Mobile lại gặp sự cố, và những người bị ảnh hưởng không thể sử dụng iCloud Private Relay.
Về phần Apple, công ty này đã đưa ra một tuyên bố với 9to5Mac đề nghị người dùng kiểm tra xem họ có tắt tính năng Limit IP Address không, vì điều này có thể ngăn họ bật iCloud Private Relay. Công ty cũng đã cập nhật điều này trong bản iOS 15.3 beta mới nhất để làm rõ hơn điều này thay vì chỉ đổ lỗi cho nhà mạng. Ngoài ra, “Táo khuyết” đã cập nhật trang hỗ trợ của mình để phản ánh điều này.