Ming-Chi Kuo gần đây đã đưa ra báo cáo cho biết, doanh số iPhone 2019 năm nay vượt qua cả kỳ vọng, nâng dự báo doanh số iPhone 11 từ 65-70 triệu lên 70-75 triệu chiếc.
Trong khi đó, JD.com, trang thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc nói rằng, các đơn đặt hàng trước của iPhone 11 đã tăng 480% so với năm ngoái.
Nhà phân tích của Wedbush - Daniel Ives, cũng nói rằng nhu cầu iPhone 11 đang rất tốt. Việc giá bán tốt hơn, tăng thời lượng pin, hiệu năng và camera đã khiến iPhone 11 chứng kiến doanh số đặt hàng trước ấn tượng tại Trung Quốc.
:format(webp)/fptshop.com.vn/uploads/images/tin-tuc/102072/Originals/iPhone-11-vs-iPhone-11-Pro-vs-iP.jpg)
Tuy nhiên, tại Mỹ, iPhone 11 Pro mới là ngôi sao của chương trình đặt mua trước. Theo đó, phiên bản iPhone 11 Pro 256 GB với 2 màu sắc là Space Gray và Gold đã chứng kiến doanh số vượt trội.
Mặc dù Apple không công bố doanh số iPhone nhưng các nhà phân tích vẫn có cách để dự báo được doanh số. Đầu tiên là thời gian giao hàng, thời gian giao càng lâu hoặc Apple liên tục đẩy thời gian giao hàng lên chứng tỏ nhu cầu cao hơn.
Tiếp theo là dữ liệu về số đơn đặt hàng trên các trang bán lẻ trực tuyến nhưng một số người đặt hàng trực tiếp, trong khi số khác đặt hàng thông qua email.
Và cách cuối cùng đó là số liệu trong chuỗi cung ứng, đây thường là nơi cung cấp số liệu chính xác nhất. Apple sẽ thúc đẩy chuỗi cung ứng liên tục khi nhu cầu cao hơn dự kiến và giảm chúng khi nhu cầu thấp hơn dự tính ban đầu.
Nguồn: 9to5mac