Tại sao khách hàng chấp nhận bỏ ra số tiền lớn để mua sắm các sản phẩm do Apple sản xuất dù trên thị trường còn nhiều thiết bị tương tự với giá thành phải chăng hơn đến từ các thương hiệu khác?
Những sản phẩm không hướng tới số đông
Không như các thương hiệu thường cố gắng tạo ra các sản phẩm hướng tới số đông người dùng nhằm đạt hiệu quả về mặt doanh số, đội ngũ kĩ sư Apple tập trung năng lực để thiết kế ra các thiết bị với điều kiện họ phải thích sử dụng trước. Apple theo đuổi chất lượng cao trong từng chi tiết chứ không tạo ra những sản phẩm phục vụ thị hiếu của tất cả mọi người, điều này ảnh hưởng trực tiếp tới vấn đề giá thành và khiến cho các thiết bị mang logo Táo luôn nằm trong phân khúc cao cấp.
:format(webp)/fptshop.com.vn/uploads/images/tin-tuc/79379/Originals/Dieu-gi-lam-nen-suc-hap-dan-cho-cac-san-pham-cua-apple-1.jpg)
Hầu hết các sản phẩm Apple đều nằm trong phân khúc cao cấp
Được thử nghiệm kĩ càng trước khi đưa ra thị trường
Trước khi đến tay người sử dụng, từng mẫu sản phẩm Apple đều được thử nghiệm cực kì khắt khe trong suốt thời gian dài. Một nguồn tin từ mạng xã hội Quora hé lộ rằng nguyên mẫu đầu tiên của iPad được Táo khuyết ấp ủ trước cả iPhone, đội ngũ kĩ sư của hãng phải liên tục làm việc để tạo ra thêm nhiều bản thử nghiệm mới được cải tiến tốt hơn tốt hơn về mọi mặt, đến nỗi những nguyên mẫu thế hệ đầu sau này được xem là quá thô sơ và không xứng đáng để đưa ra thị trường. Về sau, Apple ứng dụng công nghệ của iPad để thiết kế điện thoại, đó chính là iPhone đời đầu – iPhone 2G.
Tập trung vào cả phần cứng và phần mềm
Những ai là khách hàng trung thành của iPhone trong nhiều năm đều cảm thấy hẫng hụt khi chuyển qua dùng một chiếc điện thoại Android mới bởi họ không tìm thấy được sự mượt mà như khi sử dụng iPhone. Để làm được điều này, Apple không chỉ tập trung phát triển và nâng cấp phần cứng mà còn cực kì chú trọng vào mảng phần mềm. Sự hỗ trợ linh hoạt giữa phần mềm với phần cứng đảm bảo các dòng sản phẩm Apple luôn có được sự mượt mà và hiệu năng mạnh mẽ.
:format(webp)/fptshop.com.vn/uploads/images/tin-tuc/79379/Originals/Dieu-gi-lam-nen-suc-hap-dan-cho-cac-san-pham-cua-apple-2.jpg)
Không chỉ có phần cứng xuất sắc, sản phẩm Apple còn làm hài lòng khách hàng về mặt phần mềm
Được ưa chuộng hơn nhờ quảng bá truyền miệng
Những khách hàng từng sử dụng một hoặc nhiều sản phẩm của Apple thường có được trải nghiệm ưng ý, do đó, họ không ngần ngại khen ngợi và tán dương thiết bị của mình trước mặt bạn bè, đồng nghiệp hay người thân trong gia đình. Những lời khen ngợi này chính là phương thức quảng cáo hiệu quả số một và đem lại hiệu quả cực kì cao khi chính những người dùng lại trở thành một nhà quảng cáo.
Chiều lòng khách hàng trong từng sản phẩm
iPhone, iPad hay máy Mac đều có lượng khách hàng trung thành đông đảo sẵn sàng nâng cấp lên model mới nếu có điều kiện về tài chính. Tính thẩm mỹ trong cả phần cứng và phần mềm khiến cho không ít người sẵn lòng bỏ ra thêm một khoản tiền để sắm thêm các phụ kiện và gói bảo hành cho thiết bị. Không chỉ vậy, mỗi model sản phẩm mới của Apple đều được tích hợp thêm nhiều tính năng mới để nâng cấp trải nghiệm tiện dụng cho người dùng.
:format(webp)/fptshop.com.vn/uploads/images/tin-tuc/79379/Originals/Dieu-gi-lam-nen-suc-hap-dan-cho-cac-san-pham-cua-apple-3.jpg)
Apple luôn luôn đem tới các tính năng mới mẻ trên các thế hệ sản phẩm mới
AnhNQ
Theo: Techradar