Theo IDC, các lô hàng thiết bị đeo đã đạt được doanh số 32 triệu chiếc trong quý 3/2018, tăng gần 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng này có thể 1 phần nhờ vào việc Apple Watch Series 3 tăng trưởng mạnh mẽ.
Sự tăng trưởng trên cũng nhờ vào sự ra mắt của nhiều “thiết bị đeo cơ bản” đến từ Fitbit, Garmin và Huawei, cũng như sự quan tâm ngày càng tăng ở các thị trường mới nổi như châu Á/Thái Bình Dương.
“Nhiều thiết bị đeo cơ bản mới ra mắt tích hợp các tính năng đơn giản, điều này giúp thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng của một số bộ phận có túi tiền eo hẹp, trong khi vẫn giúp giữ được mức giá bán trung bình của các mẫu đồng hồ thông minh, bởi không còn lo áp lực giảm giá bán”, nhà phân tích cấp cao của IDC cho hay.
Xiaomi đảm bảo vị trí hàng đầu trong quý 3 nhờ vào Mi Band 3 và sự thành công của nó ở bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc. Xiaomi đã xuất xưởng 6.9 triệu chiếc trong quý 3, tăng mạnh so với 3.6 triệu chiếc trong quý 3/2017, chiếm 21.5% thị phần.
Trong khi đó, Apple đứng vị trí thứ 2 trong danh sách, Apple cho ra mắt dòng sản phẩm Apple Watch Series 4 vào cuối quý 3 năm 2018, và IDC cho biết thiết bị mới này chiếm “ít hơn 20% tổng số lượng Apple Watch bán ra trong quý 3”. IDC ước tính Apple đã bán được 4.2 triệu chiếc, tăng so với 2.7 triệu chiếc trong quý 3/2017. Thị phần của Apple tăng từ 10.3% lên 13.1%.
Một phần của sự tăng trưởng đó là nhờ vào Apple Watch Series 3, nó có mức giá thấp hơn so với Apple Watch Series 4.
Mặc dù Apple Watch Series 4 được ra mắt với nhiều tính năng hấp dẫn trong y tế, đổi mới trong thiết kế nhưng nó vẫn chỉ chiếm dưới 20% số lượng Apple Watch bán ra trên thị trường.
Nguồn: 9to5mac
Nhập số điện thoại mua hàng để hưởng
đặc quyền riêng tại FPT Shop
Quý khách vui lòng nhập mật khẩu để đăng nhập tài khoản
Mật khẩu có ít nhất 6 ký tự
Cập nhật thông tin tài khoản của quý khách