Theo thông tin mới nhận được, gói bảo hành mở rộng AppleCare+ của Apple giờ đây sẽ được cung cấp tùy chọn thanh toán theo từng tháng khi khách hàng đăng ký. Tuy nhiên, hiện nó chỉ mới cung cấp cho người dùng iPhone, iPad và Apple Watch.
:format(webp)/fptshop.com.vn/uploads/images/tin-tuc/101985/Originals/applecare-2.jpeg)
Được biết, Apple sẽ tiếp tục cung cấp gói bảo hành 2 năm cùng với gói đăng ký theo tháng mới. Tuy nhiên, khi đăng ký mua gói bảo hành mở rộng AppleCare+ theo tháng thì người dùng có thể gia hạn bao lâu tùy thích, đến khi họ tự hủy đăng ký mới thôi. Điều này có nghĩa là người dùng Apple đã có thể mua bảo hành trọn đời cho các thiết bị của mình.
Hiện tại, Apple đang tính phí 149 USD (khoảng 3.46 triệu đồng) với gói AppleCare+ thời hạn 2 năm cho iPhone XR. Công ty này cũng cung cấp một gói trả phí hàng tháng cho đến khi khách hàng hủy bỏ dịch vụ với giá 7.99 USD/tháng (khoảng 185 nghìn đồng). Tương tự, gói AppleCare+ 2 năm của Apple Watch có giá 79 USD (khoảng 1.8 triệu đồng), trong khi gói hàng tháng sẽ là 3.99 USD/tháng (gần 93 nghìn đồng).
Các khách hàng hiện tại của AppleCare+ được bảo hành miễn phí tối đa là 2 lần trong trường hợp máy gặp sự cố hay tai nạn với thời hạn 2 năm. Trong khi gói bảo hành theo tháng mới cũng miễn phí 2 lần sửa chữa nhưng chỉ giới hạn trong vòng 1 năm. Apple trước đây đã cung cấp các gói trả góp hàng tháng cho AppleCare +, nhưng không cho phép người dùng gia hạn thời gian bảo hành nhiều hơn 2 năm.
Với mô hình đăng ký hàng tháng mới, người dùng có thể sẽ phải trả khoản phí cao hơn so với gói 2 năm. Tuy nhiên, do phải đăng ký gói bảo hành AppleCare+ trong vòng 60 ngày kể từ khi mua thiết bị mới của Apple, khách hàng đã chọn gói dịch vụ 2 năm trở lên sẽ không thể chuyển sang gói hàng tháng. Vì vậy, tin không vui là nếu bạn đã mua AppleCare+ trước đó thì bạn sẽ không thể tham gia gói hàng tháng nữa. Ngoài ra, hiện vẫn chưa rõ Apple dự định cho phép người dùng quản lý việc đăng ký và hủy bỏ gói bảo hành hàng tháng như thế nào.