Để hiểu về những thay đổi sắp tới của Apple lên trình duyệt Safari thì chúng ta cần hiểu về phương thức các quảng cáo bình thường hoạt động. Về cơ bản thì tất cả mọi hành động của bạn, mọi cú click chuột hay mọi thứ bạn nhìn thấy trên bất kỳ trang web nào đều sẽ lưu dưới dạng cookie và các nhà quảng cáo có thể khác thác chúng.
Ví dụ khi bạn truy cập vào trang web A nào đó và thấy một mẫu quảng cáo sản phẩm X đang bán tại trang web B, mặc dù bạn không click chuột vào quảng cáo đó. Nhưng sau vài ngày bạn vào trang web B để mua sản phẩm X thì họ sẽ biết được việc đặt quảng cáo trên trang web A là hiệu quả. Đó là vì khi bạn truy nhìn thấy mẫu quảng cáo kia thì trình duyệt đã kịp lưu lại cookie và vì thế tính riêng tư của người dùng sẽ không được đảm bảo.
Cách mà Apple sẽ giúp người dùng không còn bị theo dõi là không cho phép những cookie theo dõi người dùng hoạt động. Tất nhiên là nhà quảng cáo vẫn sẽ đo được hiệu quả của việc click quảng cáo bằng cách theo dõi lượt click mẫu quảng cáo của họ. Đễ dễ hiểu thì khi bạn truy cập vào một mẫu quảng cáo trên trang A, trang B chỉ biết là có người đang quan tâm đến mẫu quảng cáo ở trang A nhưng không biết bạn là ai.
Nguồn: 9to5mac
Nhập số điện thoại mua hàng để hưởng
đặc quyền riêng tại FPT Shop
Quý khách vui lòng nhập mật khẩu để đăng nhập tài khoản
Mật khẩu có ít nhất 6 ký tự
Cập nhật thông tin tài khoản của quý khách