Một trong những tính năng mới trên bộ ba iPhone 11 vừa được Apple ra mắt cách đây không lâu là hệ thống camera TrueDepth 12MP ở mặt trước được nâng cấp, đem tới khả năng quay video siêu chậm 120fps.
Khi giới thiệu iPhone 2019, Apple đã đặt ra thuật ngữ mới cho tính năng này, trong đó kết hợp slo-mo (tên được sử dụng từ lâu cho tính năng quay video siêu chậm trên camera phía sau) và selfie thành từ "Slofie".
:format(webp)/fptshop.com.vn/uploads/images/tin-tuc/102137/Originals/Apple-Slofie-1.jpeg)
Slofies nghe có vẻ không phải là một từ quan trọng khi Apple lần đầu tiên đề cập đến tính năng này tại sự kiện ra mắt iPhone mới. Tuy nhiên, theo phát hiện từ TheVerge thì “Táo khuyết” đang quảng bá Slofies ở nhiều nơi trên trang web của mình đồng thời đăng ký nhãn hiệu này tại Mỹ. Cụ thể, Apple đã chi 400 USD để đăng ký hồ sơ nhằm được toàn quyền dùng thương hiệu "Slofie".
Trong hồ sơ đăng ký, Apple mô tả "Slofie" là "phần mềm có thể được tải về để sử dụng khi quay phim". Theo giới phân tích thì việc mô tả như vậy giúp “Táo khuyết” có thể ngăn chặn việc các bên thứ ba sẽ tạo những ứng dụng "ăn theo" để bán trên App Store hoặc Play Store.
Và nếu đăng ký thành công thương hiệu "Slofie", Apple sẽ yên tâm hơn nếu iPhone 11 bán tốt bởi trước đó, họ từng gặp rắc rối với thương hiệu "iPhone", "iPad" và phải chi hàng trăm triệu USD để mua lại những cái tên này từ chủ cũ.