:quality(75)/small/react_tren_Facebook_la_gi_8b579d9585.jpg)
React trên Facebook là gì? Những lợi ích của react trên Facebook. Làm thế nào để tăng lượt react?
React trên Facebook là gì? React trên Facebook đem lại những lợi ích gì? Có những cách nào để thúc đẩy người xem bấm react trên Facebook? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp cụ thể trong bài viết dưới đây của FPT Shop. Hãy cùng theo dõi nội dung chi tiết bạn nhé!
Để giúp các cá nhân, fanpage và người bán hàng hiểu rõ react trên Facebook là gì cũng như những lợi ích của nó, FPT Shop sẽ mang đến tất tần tật các thông tin về react trên Facebook trong bài viết sau. Mời bạn khám phá!
React trên Facebook là gì?
React trên Facebook là tính năng cho phép người dùng biểu đạt cảm xúc của mình về bài viết, hình ảnh và video. Tùy vào kiểu nội dung và mức độ thú vị của bài viết mà người dùng sẽ thả cảm xúc phù hợp. Nội dung càng thú vị và thu hút thì sẽ càng nhận được nhiều lượt react.
Trước đây, react trên Facebook chỉ có nút Thích (Like). Đến hiện tại, Facebook đã cho ra mắt nhiều nút react hơn, bao gồm: Thích, Yêu thích, Thương thương, Haha, Wow, Buồn, Phẫn nộ. Sự cải tiến này giúp người dùng thuận tiện diễn đạt cảm xúc của mình hơn về các nội dung trên Facebook.
- Thích: Biểu tượng tay giơ ngón cái, thể hiện sự đồng tình hoặc thích nội dung được chia sẻ.
- Yêu thích: Biểu tượng trái tim, thể hiện tình yêu, sự say mê đối với nội dung được chia sẻ.
- Thương thương: Biểu tượng khuôn mặt trìu mến ôm trái tim, thể hiện sự yêu thương, đồng cảm với nội dung được chia sẻ.
- Haha: Biểu tượng khuôn mặt cười, thể hiện sự vui vẻ hoặc đánh giá nội dung được chia sẻ là hài hước.
- Wow: Biểu tượng khuôn mặt ngạc nhiên, thể hiện sự kinh ngạc và bất ngờ với nội dung được chia sẻ.
- Buồn: Biểu tượng khuôn mặt buồn, thể hiện sự buồn bã, thương tâm với nội dung được chia sẻ.
- Phẫn nộ: Biểu tượng khuôn mặt tức giận, thể hiện sự phẫn nộ, không hài lòng với nội dung được chia sẻ.
Ý nghĩa của react trên Facebook là gì?

Đối với các nhân và fanpage giải trí
React trên Facebook thể hiện số lượt tương tác đối với bài viết của cá nhân và fanpage giải trí. Lượt tương tác này giúp cá nhân và fanpage giải trí biết mọi người nghĩ gì về nội dung mà mình đăng tải, đồng thời gia tăng tính gắn kết giữa mình và người dùng khác.
Đối với người bán hàng
Đối với người bán hàng thì ý nghĩa của react trên Facebook là gì? Khi theo dõi lượt react, người bán hàng sẽ biết được mức độ quan tâm, hứng thú hay không hài lòng của khách hàng. Khi hiểu được tâm lý khách hàng, người bán hàng sẽ thay đổi nội dung sao cho phù hợp hơn.
Nếu sản phẩm nhận được nhiều phản ứng tốt như Thích, Yêu thích, Thương thương, Wow thì chứng tỏ khách hàng quan tâm và hứng thú với sản phẩm đó. Ngược lại, nếu sản phẩm nhận được nhiều phản ứng tiêu cực như Buồn và Phẫn nộ thì người bán hàng cần cải thiện nội dung và chất lượng sản phẩm để đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.
Lợi ích của react trên Facebook là gì?

Cho phép người dùng thể hiện cảm xúc của mình
Với tính năng react trên Facebook, người dùng có thể thể hiện cảm xúc của mình với nội dung bài viết một cách dễ dàng và sinh động hơn. Trước đây, khi chỉ có nút Thích, việc thể hiện cảm xúc bị giới hạn và không đầy đủ. Dù người dùng cảm thấy bài viết đó thú vị và hài hước thì cũng chỉ có thể nhấn Thích. Giờ đây, với đầy đủ các nút cảm xúc từ vui đến buồn, người dùng có thể bày tỏ tâm trạng của mình một cách rõ ràng và hợp lý hơn.
Giúp chủ bài viết hiểu tâm lý của người tương tác
Các nút react trên Facebook cũng giúp chủ bài viết hiểu rõ tâm lý của người tương tác hơn. Khi một bài viết được nhiều người dùng tương tác, chủ bài viết sẽ nắm được mức độ phổ biến của nội dung. Từ đó, họ sẽ tối ưu hóa những bài đăng sau sao cho phù hợp với tâm lý của mọi người.
Một fanpage giải trí đăng tải một nội dung hài hước lên và nhận được rất nhiều react Haha, nghĩa là đây là nội dung hài hước thật sự và được mọi người ủng hộ. Từ điều này, chủ fanpage sẽ định hướng được nội dung cho các bài viết tiếp theo và phát triển fanpage theo lối đó. Ngược lại, nếu bài viết nhận về nhiều lượt Phẫn nộ thì có nghĩa nó không được ủng hộ. Chủ fanpage nên xem xét lại nội dung này và không nên đăng những nội dung tương tự.
Cách khuyến khích người xem react trên Facebook

Chia sẻ các nội dung thú vị
Để khuyến khích mọi người react bài viết của mình, chủ tài khoản cần phải tạo nhiều nội dung chất lượng và thú vị, phù hợp với sở thích của đối tượng mà họ muốn tương tác.
Nếu muốn mọi người phản hồi tích cực và thích thú với nội dung của mình, bạn có thể chia sẻ các thông tin hài hước, kiến thức hữu ích, nội dung tâm lý,… sao cho phù hợp với nhu cầu của người xem. Bạn cũng có thể sử dụng câu đố, câu hỏi hay nội dung kích thích sự tò mò của mọi người để khuyến khích họ react bài đăng của mình.
Việc sử dụng câu từ “giật tít” cũng là một mẹo hay vì sẽ dễ thu hút người xem hơn. Tuy nhiên, hãy chú ý sử dụng đúng chừng mực và không thể hiện sai thông tin vì điều này có thể làm phản tác dụng.
Chèn biểu tượng react vào hình ảnh
Nếu bạn muốn khuyến khích mọi người react bài viết của mình thì bạn có thể chèn các biểu tượng react vào hình ảnh và kêu gọi mọi người tương tác.
Việc chèn biểu tượng react vào hình ảnh cũng giúp bạn tạo ấn tượng tốt với người xem. Với những hình ảnh độc đáo, sáng tạo và có sự tương tác tốt, bạn sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều người và tạo thiện cảm về thương hiệu của mình trên nền tảng Facebook.
Kêu gọi người xem react để đánh giá nội dung bài viết
Một cách hiệu quả khác để khuyến khích mọi người react trên Facebook là bạn hãy kêu gọi họ xem và đánh giá nội dung bài viết. Cách này sẽ giúp người xem có cơ hội chia sẻ quan điểm và đóng góp vào cuộc thảo luận, giúp bạn hiểu hơn về sự quan tâm của họ đối với nội dung của bạn.
Ví dụ, bạn có thể viết những câu như “Bạn nghĩ gì về nội dung này?”, “Nếu thấy bài viết này hữu ích, hãy để lại một Like nhé!”. Cách này sẽ khuyến khích người xem hành động và giúp bài viết của bạn đạt lượt tương tác cao hơn.
Cách react trên Facebook
Cách react trên Facebook vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần đặt tay vào biểu tượng Thích và giữ là danh sách react sẽ hiện lên, lúc này bạn nhấn chọn vào biểu tượng mà mình muốn bày tỏ cảm xúc cho bài viết là được.


Tương tự, nếu sử dụng laptop thì bạn hãy di chuột lên biểu tượng Thích và chọn biểu tượng react mình muốn thả.

Liệu có ẩn lượt react trên Facebook được hay không?
Hiện nay, Facebook cho phép người dùng ẩn lượt react trên Facebook khi không muốn người khác biết số lượt tương tác trên bài viết của mình. Cách làm cũng không hề phức tạp, bạn hãy thực hiện như sau:
Bước 1: Mở app Facebook trên điện thoại của bạn, tìm đến mục Cài đặt & quyền riêng tư.

Bước 2: Chọn Cài đặt.

Bước 3: Chọn Tùy chọn về cảm xúc.

Bước 4: Lúc này, bạn có thể lựa chọn Ẩn số cảm xúc về bài viết của bạn bằng cách gạt thanh gạt qua trái. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ẩn số cảm xúc về bài viết của người khác với thao tác tương tự.

Các bước làm trên phiên bản web của laptop cũng hoàn toàn giống như trên.
Tạm kết
Trên đây là toàn bộ lời giải đáp cho câu hỏi “React trên Facebook là gì?”. Hy vọng bạn đã hiểu rõ lợi ích của tính năng này và biết cách tận dụng phù hợp. Chúc bạn thành công và hãy nhớ theo dõi FPT Shop thường xuyên nhé!
Điện thoại Samsung là một trong những hãng điện thoại lớn và được đông đảo khách hàng trên thế giới lựa chọn. FPT Shop là một địa chỉ phân phối điện thoại Samsung đáng tin cậy. Nếu bạn là một fan của Samsung, hãy xem ngay các sản phẩm tại đây và chọn mua:
Xem thêm: