Half-Life: Alyx tung trailer và ấn định ra mắt vào tháng Ba 2020

Half-Life: Alyx tung trailer và ấn định ra mắt vào tháng Ba 2020

Trước đó Valve đã lên tiếng xác nhận ra mắt Half-Life: Alyx, và ngày hôm nay chúng ta đã có được một cái nhìn cụ thể hơn về tựa game VR này.

Chia sẻ:
Cỡ chữ nhỏ
Cỡ chữ lớn

Trong game này, người chơi sẽ vào vai Alyx Vance, một nhân vật xuất hiện xuyên suốt trong Half-Life 2. Tuy nhiên bối cảnh game không diễn ra trong hay sau Half-Life 2, mà nằm ở mốc thời gian giữa Half-LifeHalf-Life 2.

Game bắt đầu ở thời điểm các giống loài ngoài hành tinh Combine vừa xâm chiếm Trái Đất, và Gordon Freeman vẫn chưa trở về. Đó là khi Alyx và cha cô, Eli Vance, hai trong số những cư dân đang chiến đấu để chống lại sự kiểm soát của Combine.

Half-Life: Alyx

Game sẽ có mặt trên Steam vào tháng Ba năm 2020 và có thể pre-order từ bây giờ với giá đang khuyến mãi là $53.99. Game chơi được trên tất cả các headset SteamVR như Ocolus Rift, HTC Vive hay Windows Mixed Reality. Đặc biệt, game sẽ miễn phí cho những ai mua bộ headset Valve Index trong cuối năm 2019 này.

Như trước đây FPT đã đưa tin, Valve đã công bố Half-Life: Alyx sẽ là một game VR flagship, và trong trailer ngày hôm nay chúng ta có thể dễ dàng thấy được sự chi tiết và mượt mà đỉnh cao mà Valve đã dốc sức đầu tư vào sản phẩm này. Game cũng giữ hầu hết các lối chơi đặc trưng của dòng Half-Life như khám phá thế giới, giải đố, giao chiến trực tiếp, và một cốt truyện xuyên suốt kết nối tất cả các nhân vật trọng yếu trong vũ trụ Half-Life.

Half-Life: Alyx

Tính năng thực tế ảo được chú trọng mạnh. Trong trailer, ta có thể thấy cách người chơi phải dùng tay để mở cửa, nạp đạn và sử dụng vũ khí, hay tương tác với mọi vật thể trong thế giới game đều trở nên thực tế hơn rất nhiều. Bạn còn có thể dựa vào những tiếng động lạch cạch hay sột soạt xung quanh để tìm kiếm, thậm chí có thể chạm vào kẻ địch, và - ít nhất là đối với một số con – ta có có thể chụp lấy và ném chúng ra xa.

Half-Life: Alyx

Valve cũng nói rằng bạn có thể chơi đứng hoặc ngồi với ba kiểu chuyển động VR: dùng cơ chế dịch chuyển để xuất hiện tại vị trí mà bạn dùng tay chỉ định, dùng cần analog, hoặc cơ chế “shift” – di chuyển lướt.

 Game được xây dựng để nhằm khám phá hết mọi tiềm năng của công nghệ VR, một nhà phát triển của Valve cho biết trong một buổi phỏng vấn sau cánh và với phóng viên Geoff Keighley. Đây cũng là một phần lí do mà công ty này vẫn chưa làm Half-Life 3.

Nhiều thông tin chi tiết hơn về Half-Life: Alyx sẽ được tiết lộ tại lễ trao giải Game Award diễn ra vào ngày 12 tháng 12 tới.

Nguồn: digitaltrendstheverge