:quality(75)/2024_2_2_638425062140973024_tra-cuu-bao-hanh-xe-may-honda-0.jpg)
:quality(75)/2023_5_27_638208133968315103_screenshot-2023-05-27-at-7-43-08-pm.png)
:quality(75)/2023_5_27_638208133968315103_screenshot-2023-05-27-at-7-43-08-pm.png)
Mách bạn cách tra cứu bảo hành xe máy Honda đơn giản tại nhà, tiết kiệm thời gian và công sức
Các bước tra cứu bảo hành xe máy Honda tại nhà không hề phức tạp, lại tiết kiệm thời gian khá nhiều. Song, không phải khách hàng nào cũng biết và hiểu rõ về thao tác thực hiện. Bài viết dưới đây của FPT Shop sẽ mách bạn cách tra cứu bảo hành xe máy Honda đơn giản tại nhà, tiết kiệm thời gian và công sức.
Bảo hành Honda thường đi kèm với các chương trình bảo dưỡng định kỳ miễn phí. Do đó, kiểm tra và tra cứu bảo hành xe máy Honda sẽ giúp đảm bảo rằng bạn có cơ hội sử dụng các dịch vụ bảo dưỡng định kỳ của hãng mà không phải trả thêm chi phí nào. Bài viết dưới đây của FPT Shop sẽ mách bạn cách tra cứu bảo hành xe máy Honda, tra cứu sổ bảo hành xe máy Honda đơn giản và dễ dàng nhất!
1. Chính sách bảo hành xe máy chính hãng của Honda Việt Nam
Honda là một trong những thương hiệu xe được ưa chuộng tại Việt Nam nhờ vào chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh. Để đảm bảo xe của khách hàng luôn hoạt động ổn định và mạnh mẽ, Honda đã áp dụng những chính sách bảo hành nhằm mang lại lợi ích tốt nhất cho người dùng như sau:
- Đối với các xe có dung tích động cơ trên 350cc, Honda Việt Nam cam kết sẽ miễn phí sửa chữa các khuyết tật vật liệu hoặc sản xuất thông qua các cửa hàng ủy nhiệm của Honda. Bảo hành có thời hạn là 2 năm và không giới hạn số kilomet được tính từ thời điểm mua xe tại cửa hàng đại lý chính hãng của Honda.
- Đối với bình điện 12V, thời gian bảo hành là 12 tháng hoặc 10.000 km, tùy điều kiện nào đến trước. Tuy nhiên, các trường hợp hỏng hóc do sử dụng không đúng cách như quá sạc, phóng điện quá mức sẽ không được bảo hành.
- Đối với các xe dưới 350cc như Honda SH, Air Blade, SH Mode, Vision, Lead, Wave RSX, Wave Alpha,... chính sách bảo hành là 3 năm hoặc 30.000 km tùy điều kiện nào đến trước, tính từ thời điểm sản phẩm được mua lần đầu hoặc ngày đăng ký chứng nhận bảo hành.
2. Điều kiện bảo hành
Khi tra cứu bảo hành xe máy Honda, bạn cần chú ý các điều kiện sau:
- Thời hạn bảo hành: Sản phẩm phải còn trong thời hạn bảo hành điện tử của Honda và bảo hành này còn hiệu lực.
- Số máy/Số khung: Các số này in trên sản phẩm phải chính xác và khớp với thông tin được ghi trên phiếu bảo hành hoặc số máy/số khung đã đăng ký trong hệ thống bảo hành điện tử trên trang web chính thức của hãng Honda.
- Phiếu bảo hành: Phải có đầy đủ thông tin, không có sự chỉnh sửa hay tẩy xóa và phải giữ nguyên vẹn.
- Tình trạng sản phẩm: Sản phẩm không được tháo lắp hay thay thế phụ tùng và phải đảm bảo còn nguyên vẹn.
Ngoài ra, đại lý không được tự thêm bất kỳ điều khoản nào vào vì sẽ không được chấp nhận. Đồng thời, sản phẩm cũng phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện bảo hành trên được Honda quy định, nếu không đáp ứng được bất kỳ điều kiện nào thì cũng sẽ không được chấp nhận.
Những điều kiện trên đặt ra nhằm đảm bảo tính minh bạch, chính xác và công bằng trong quá trình bảo hành sản phẩm của Honda. Khách hàng cần vui lòng kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo quyền lợi của mình trong quá trình sử dụng và bảo hành sản phẩm.
3. Trường hợp không được bảo hành
Các loại hư hỏng không được bảo hành
Ngoài những điều kiện trên thì các trường hợp không được bảo hành sản phẩm Honda theo sổ bảo hành xe máy Honda gồm:
- Hư hỏng do việc không thực hiện kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ theo hướng dẫn sử dụng của Honda.
- Hư hỏng do chịu va đập từ bên ngoài hoặc rơi vào trong những tình huống bất khả kháng.
- Hư hỏng do việc sử dụng sai mục đích, lạm dụng tính năng hoặc dùng vượt quá giới hạn định mức cho phép.
- Hư hỏng do tự ý điều chỉnh, sửa chữa, cải tiến mà không có sự đồng ý của Honda.
- Hư hỏng do việc sử dụng phụ tùng, thiết bị, bộ phận kém chất lượng hoặc không chính hãng Honda.
- Hư hỏng do việc lắp đặt, đầu nối và vận hành không đúng cách.
- Hư hỏng do sử dụng nhiên liệu kém chất lượng hoặc không đúng theo quy định của nhà sản xuất.
- Hư hỏng do hao mòn tự nhiên (phai màu, rỉ sét, lão hóa) hoặc trầy xước trong quá trình sử dụng và bảo quản.
- Hư hỏng do không bảo dưỡng hoặc thực hiện bảo dưỡng không đúng cách, không kiểm tra, thay thế phụ tùng, chi tiết định kỳ.
- Hư hỏng do pin và ắc quy.
- Chi phí vệ sinh, bảo dưỡng cũng như kiểm tra sản phẩm trước khi bán cho khách hàng.
- Chi phí sửa chữa – bảo hành lại do tự ý sửa chữa – bảo hành không đúng cách.
- Chi phí phát sinh khi tiến hành khắc phục lỗi của sản phẩm, chẳng hạn như chi phí di chuyển, thương tổn, thiệt hại kinh tế do lỗi của sản phẩm.
- Hư hỏng do bảo quản ở nơi không phù hợp, tiếp xúc với khói, chất hóa học, nước biển...
- Hư hỏng do lưu trữ lâu và bảo quản không đúng cách trước khi bán cho khách hàng.
Những bộ phận không được bảo hành
Những bộ phận và chi tiết hao mòn tự nhiên không được bảo hành bao gồm:
Động cơ:
- Các loại lọc như nhớt, nhiên liệu, nước, gió.
- Bộ phận chuyển động như bạc, piston, xilanh, cốt máy, cốt cam, tay dên, các loại vòng bi, bánh răng, xupap.
- Dây curoa, các loại nhớt bôi trơn và bugi đánh lửa.
Phần điện:
- Cầu chì, dây điện.
- Đèn tín hiệu, đèn báo.
- AVR, tụ bù, chổi than, cổ góp.
Các máy công tác lắp kèm:
- Vòi phun thuốc.
- Bố ly hợp, chuông ly hợp.
- Các loại dây curoa, xích, lưỡi cắt, vòng bi, bánh răng.
Các chi tiết khác:
- Chốt, then, đai ốc, vòng đệm, lò xo.
- Ron đệm, phốt.
- Các bộ phận bằng cao su, nhựa, kính.
- Màu sơn bị phai hoặc trầy xước trong quá trình sử dụng.
Khi tra cứu bảo hành xe máy Honda, các bạn cần chú ý các bộ phận trên để tránh trường hợp nhầm tưởng mình sẽ không tốn phí. Dù không nhiều nhưng cũng có thể khiến một số khách hàng cảm thấy mất vui khi sử dụng dịch vụ.
4. Hướng dẫn kích hoạt bảo hành điện tử Honda
Để kích hoạt bảo hành Honda, bạn có thể thực hiện theo các bước đơn giản dưới đây:
Bước 1: Truy cập trang web chính thức của Honda để kích hoạt bảo hành theo đường link này: https://honda.etrust.vn/.
Bước 2: Nhập mã xác thực và các thông tin cần thiết như:
- Số điện thoại
- Số động cơ hoặc số khung
- Ngày mua
- Họ và tên, địa chỉ
Bước 3: Nhấn nút Đăng ký bảo hành để hoàn tất quá trình kích hoạt bảo hành điện tử của sản phẩm Honda.
5 Tra cứu bảo hành điện tử Honda
Sau khi kích hoạt, bạn có thể tra cứu bảo hành xe máy Honda còn lại bằng cách thực hiện các bước sau:
Bước 1: Truy cập trang web tra cứu bảo hành xe máy Honda theo đường link này: https://honda.etrust.vn/check-guaranty.
Bước 2: NhậpSố động cơ hoặc Số khung hoặc Số điện thoại. Lưu ý chỉ nhập một trong hai thông tin này.
- Nhập Số động cơ hoặc số khung: Để tra cứu thời hạn bảo hành của sản phẩm.
- Nhập Số điện thoại: Để tra cứu thời hạn bảo hành của tất cả sản phẩm đã mua.
Bước 3: Nhấn Tra cứu để xem thông tin chi tiết về thời hạn bảo hành của sản phẩm Honda.
6. Tạm kết
Hệ thống online giúp người dùng có thể kích hoạt sổ bảo hành xe máy Honda và tra cứu bảo hành xe máy Honda ngay tại nhà. Các bước tra cứu cũng khá đơn giản, không mất nhiều thời gian của người dùng. Bạn có thể nghiên cứu thêm mua bảo hiểm xe máy ở đâu để an tâm hơn khi chạy xe.
Hy vọng qua bài viết, các bạn đã biết được cách tra cứu bảo hành xe máy Honda, tra cứu sổ bảo hành xe máy Honda rồi nhé!
Nếu muốn mua laptop cho tiện tra cứu, FPT Shop luôn sẵn sàng giúp bạn với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, bày bán hàng loạt mẫu laptop đến từ các thương hiệu uy tín, chất lượng. Tham khảo các sản phẩm laptop giá tốt nhất tại đây.
Xem thêm: