ĐÁNH GIÁ – TƯ VẤN

Smartphone 2017: Thời đại của những phối màu khẳng định chất "tôi" cho chủ nhân

NTT NTT vào ngày 31/07/2017 13 Bình luận

Khi những phương án thiết kế trên smartphone đang có xu hướng bão hòa, thì màu sắc sẽ là cách khẳng định hiệu quả nhất cá tính của một chiếc điện thoại.

Khi những phương án thiết kế trên smartphone đang có xu hướng đi theo một trào lưu chung nhất, thì màu sắc sẽ là cách “lên tiếng” hợp lí của các nhà sản xuất để có thể tạo ra điểm nhấn cho sản phẩm của riêng mình.

 

Thiết kế smartphone: Cuộc cách mạng đang bão hòa

 

Kể từ khi Samsung khởi xướng xu thế màn hình cong trên Galaxy S6 Edge, thiết kế smartphone đã thay đổi một cách chóng mặt. Màn hình cong trở thành thế mạnh của Samsung trong suốt một thời gian dài, và cũng là nền tảng để tập đoàn Hàn Quốc tiến tới một công nghệ chủ lực đem về thành công rực rỡ trong năm nay trên bộ đôi Galaxy S8/ S8 Plus- Infinity Display, với mấu chốt nằm ở tỉ lệ hiển thị lên đến 84%.

 

OPPO F3 RED: Lựa chọn đáng giá với 7 triệu đồng (ảnh 1)

 

Từ thời điểm đó, màn hình “vô cực” hay “không viền” trở thành một tiêu chí quan trọng để đánh giá một chiếc điện thoại có đủ cao cấp hay thời thượng hay không. Cả Apple, đối thủ sừng sỏ nhất của Samsung trước đây vẫn trung thành với những chiếc màn hình iPhone bình thường, mặc cho kẻ thù của mình đang trở nên rất “nguy hiểm” với công nghệ màn hình cong, thì nay cũng đã phải chấp nhận đi theo thời đại với thiết kế không viền trên iPhone 8.

 

OPPO F3 RED: Lựa chọn đáng giá với 7 triệu đồng (ảnh 2)

 

Và rồi, cứ mỗi chiếc flagship ra mắt, người ta lại nghe được những tin đồn quen thuộc về camera kép hay tỉ lệ hiển thị cao ngất ngưỡng, rằng gần như toàn bộ mặt trước sẽ chỉ có màn hình và không có chỗ cho những cạnh viền tù túng xung quanh. Như vậy, sản phẩm của bạn sẽ nổi bật vì điều gì? Bởi xu thế này dẫu sẽ không dừng lại sớm, nhưng trong dài hạn, các nhà sản xuất biết chắc rằng mình sẽ phải tìm đến một yếu tố mới mẻ hơn.

 

OPPO F32RED: Lựa chọn đáng giá với 7 triệu đồng (ảnh 3)

 

Thế nhưng, có vẻ như toàn bộ câu chuyện trên là của riêng phân khúc cao cấp với những chiếc flagship đắt đỏ. Ở những phân khúc thấp hơn, người ta sẽ không dại gì mà đem một “đặc quyền” thượng hạng như màn hình vô cực để áp dụng vào những sản phẩm tại đây, vì chi phí cao, và cũng có thể sẽ làm giảm sức hút đối với những chiếc điện thoại chủ lực có giá cao hơn, nhưng vẻ ngoài thì y hệt.

Tìm được một phong cách thiết kế hoàn toàn mới là một trách nhiệm nặng nề, đặc biệt là đối với những sản phẩm trung và cận trung. Bài toán được đặt ra là làm sao để vừa có thể tạo nên sức hút mới mẻ, vừa có thể không mất quá nhiều tâm lực cho thiết kế sẩn phẩm.

 

Màu đỏ lên ngôi

 

Câu trả lời cho vấn đề trên chính là tạo được điểm nhấn ở phối màu. Đây là một phương án có thể xem là đơn giản hơn so với việc cố gắng tạo ra một bộ khung mới, nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến thị hiếu của người tiêu dùng. Đã có rất nhiều nhà sản xuất tìm đến phương án này cho thiết bị của mình, như Apple với phiên bản Rose Gold trên iPhone 6S và Product Red trên iPhone 7. Ở phân khúc tầm trung, chúng ta có OPPO với OPPO F3 RED vừa được giới thiệu.

 

OPPO F3 RED: Lựa chọn đáng giá với 7 triệu đồng (ảnh 4)

 

Nhưng tại sao lại là màu đỏ?

 

Có thể thấy, đối tượng mà OPPO nhắm đến là những khách hàng trẻ tuổi. Với tất cả những màu sắc có vẻ đã quá tương đồng nhau giữa hàng nghìn smartphone trên thị trường, đại diện Trung Quốc muốn mang đến một đièu gì đó thực sự khác biệt, nhưng cũng đủ để khẳng định được cá tính của chủ nhân chiếc điện thoại.

 

OPPO F3 RED: Lựa chọn đáng giá với 7 triệu đồng (ảnh 5)

 

Sắc đỏ tượng trưng cho sự đam mê, như một điều may mắn và là nguồn năng lượng tích cực luôn hiện hữu trong mỗi con người. OPPO hiểu rằng mỗi người trẻ đều có một nhiệt huyết cháy bỏng trong nội tại của mình với mong muốn có được lối đi riêng đầy kiêu hãnh. được cho ra đời cùng thông điệp cổ vũ tinh thần cuồng nhiệt, giàu năng lượng của các bạn trẻ luôn hướng đến những điều tích cực, không ngừng sáng tạo, sẵn sàng đương đầu thử thách.

 

OPPO F3 RED: Sự lựa chọn hoàn hảo ở tầm giá 7 triệu đồng

 

Là một sản phẩm chủ lực ở phân khúc tầm trung, tuy không đình đám như những chiếc flagship cao cấp, nhưng là một thị trường cực kì sôi động và là miếng mồi ngon cho bất cứ hãng công nghệ nào. Thế nên, OPPO F3 được nhà sản xuất trang bị cho mình những gì tốt nhất để có thể đối đầu với hàng loạt đối thủ sừng sỏ như Samsung, Vivo, Sony…

 

OPPO F3 RED: Lựa chọn đáng giá với 7 triệu đồng (ảnh 6)

 

Về cấu hình, OPPO F3 được trang bị CPU 8 nhân, 4GB RAM, bộ nhớ trong 64GB, thỏi pin dung lượng 3.200mAh đi kèm chế độ tiết kiệm pin (Power Saving) trên nền tảng hệ điều hành Color OS 3.0 giúp tối ưu hóa thời gian sử dụng. Đặc biệt, F3 sử dụng một khay duy nhất (có 3 khe) để chứa đồng thời cả 2 nano SIM và 1 thẻ nhớ, giúp mở rộng tối đa khả năng lưu trữ.

 

OPPO F3 RED: Lựa chọn đáng giá với 7 triệu đồng (ảnh 7)

 

Đặc biệt, một “đặc sản” không thể thiếu trên các điện thoại từ OPPO, đó chính là camera selfie. Điểm nhấn quan trọng trên OPPO F3 là cụm camera selfie góc rộng gấp 2 lần so với những chiếc camera thông thường. Khi sử dụng camera góc rộng, người dùng sẽ thật sự ngạc nhiên bởi độ rộng bất ngờ của khung cảnh phía sau, trong khi chụp ảnh nhóm sẽ không phải hi sinh khuôn mặt của bất kỳ ai.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn được trang bị vân tay một chạm độ nhạy cao, màn hình In-Cell Full HD 5.5 inches bất chấp ánh nắng mặt trời, trên bộ khung kim loại nguyên khối sang trọng.

Với tất cả những yếu tố trên, OPPO F3 là một cái tên cực kì đáng giá ở phân khúc 7 triệu đồng. Đặc biệt khi OPPO vừa tung ra phiên bản màu đỏ giới hạn cho sản phẩm này, người tiêu dùng lại có thêm một lựa chọn đầy cá tính cho nhu cầu của bản thân.

Xem thêm: FPT Shop cho phép đặt hàng OPPO F3 Đỏ với nhiều phần quà hấp dẫn

NTT

 

 

  • Chia sẻ bài viết