ĐÁNH GIÁ – TƯ VẤN

Realme - làm gió mới cho thị trường smartphone

Hoàng Lân Hoàng Lân vào ngày 18/10/2018 0 Bình luận

Với những sản phẩm có sức cạnh tranh cao, hệ thống trung tâm bảo hành rộng rãi, kênh phối lớn, Realme sẽ mang đến thị trường smartphone một làn gió mới.

Là một thương hiệu còn non trẻ vừa mới tách ra từ OPPO, song Realme đã có những bước đi vững chắc khẳng định được vị thế của mình trên chiến trường smartphone khốc liệt. Việc Realme xuất hiện tại Việt Nam như thổi một làn gió mới làm tươi mát thị trường smartphone.

Lại nói về thương hiệu Realme, lúc mới xuất hiện Realme là thương hiệu con của OPPO và thị trường đầu tiên tiếp cận là Ấn Độ. Sau thành công vang dội với hơn 1 triệu sản phẩm bán ra chỉ sau 4 tháng, ông Bingzhong Li - cựu phó chủ tịch OPPO đã tách ra thành lập thương hiệu độc lập với định hướng phát triển riêng.

Realme ra mắt thị trường 01

Thừa thắng xông lên Realme tiếp tục tấn công vào những thị trường khác ở châu Á trong đó có Việt Nam. Ngày 16/10 vừa rồi hãng đã chính thức ra mắt thương hiệu cũng như giới thiệu bộ ba sản phẩm đầu tiên gồm Realme C1, Realme 2 và Realme 2 Pro. Cả ba sản phẩm này đều được trang bị những con chip Snapdragon mạnh mẽ trong phân khúc, màn hình full view tai thỏ, camera kép cùng thiết kế trẻ trung năng động hướng đến đối tượng người dùng là giới trẻ.

Realme ra mắt thị trường 02

Việc tiếp cận thị trường Việt Nam có khác biệt so với tại Ấn Độ, thay vì chỉ bán online thì tại Việt Nam Realme tiếp cận người dùng qua những kênh phân phối bán lẻ lớn như FPTShop. Cũng dễ hiểu, tại Việt Nam khách hàng chưa có thói quen mua hàng online nhất và với những sản phẩm có giá trị. Ai cũng muốn sờ tận tay, xem tận mắt mới quyết định có mua hay không.

Realme ra mắt thị trường 03

Chỉ cần nhìn qua cách tiếp cận thị trường thì cũng đủ thấy Realme đã nghiên cứu kỹ thị trường và nghiêm túc thực sự chứ không phải như một số hãng lúc mới vô chỉ bán online thử nghiệm thị trường, được thì làm không được thì rút. Ở Realme cho người dùng thấy được quyết tâm thấy được tiềm năng thực sự. Đây là một yếu tố khá quan trọng, vì nếu hãng chỉ chụp giựt rồi đi lúc bảo hành, hư hỏng thay thế linh kiện chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn.

Realme ra mắt thị trường 04

Tại buổi ra mắt thương hiệu cũng như Realme 2 series, đại diện của hãng cũng cho biết đã liên kết với OPPO để dùng chung 44 trung tâm bảo hành sẵn có phục vụ cho khách hàng. So với những thương hiệu non trẻ khác thì chắc chắn đây là một lợi thế lớn.

Realme ra mắt thị trường 05

Quay lại với sản phẩm, cấu hình/mức giá của cả ba chiếc Realme ra mắt vài ngày trước đều rất tốt. Có thể nói là một 9, một 10 cạnh tranh sòng phẳng với cả Xiaomi - một ông vua cấu hình với rất nhiều mẫu smartphone giá rẻ cấu hình cao. Mức giá của các sản phẩm cũng trải đều từ 2,5 - 7 triệu đồng, như vậy hãng đã phủ kín phân khúc từ phổ thông đến trung cấp với mỗi sản phẩm đều có những tùy chọn cấu hình linh hoạt.

Realme ra mắt thị trường 06

Như vậy nhìn lại, Realme ít nhất đã có 3 điểm mạnh lớn khi so với một thương hiệu mới gia nhập thị trường: Kênh phân phối lớn, có sẵn trung tâm bảo hành và sản phẩm có sức cạnh tranh cao. Thành công thì chưa dám khẳng định nhưng sự xuất hiện của Realme chắc chắn sẽ làm nhiều hãng smartphone đang có mặt trên thị trường phải lo lắng.

Và rồi cho dù là người dùng Realme hay không dùng thì đều hưởng lợi. Dưới sức cạnh tranh khốc liệt như vậy các hãng sẽ hoặc là giảm giá hoặc là trang bị thêm nhiều tính năng mới cho những sản phẩm của mình.

Hiện tại Realme 2 và Realme 2 Pro đã cho đặt hàng trước, các bạn quan tâm có tham khảo danh sách sản phẩm bên dưới:

Danh sách sản phẩm
 
  • Chia sẻ bài viết