Poco F1 là smartphone đầu tiên đưa thương hiệu Poco tới thị trường
Poco ra mắt với tư cách là thương hiệu phụ của Xiaomi và sản phẩm đầu tiên của họ là Poco F1. Chiếc điện thoại đáng giá đã được ra mắt vào năm 2018 và là một trong những thiết bị rẻ nhất có bộ vi xử lý hàng đầu của Qualcomm. Công ty ngay lập tức thu hút sự chú ý của giới công nghệ và chiếc F1 đã trở thành sự lựa chọn phổ biến cho những người tiêu dùng đang tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh giá cả phải chăng nhưng mạnh mẽ.
Chiến lược "tốc độ và tốc độ" đã giúp Poco F1 rất thành công trên thị trường
Với doanh số bán hàng tuyệt vời, Poco F1 (hay Pocophone F1) là một thành công vang dội. Chiếc điện thoại này đã xây dựng danh tiếng của mình nhờ hỗ trợ phần mềm lâu dài và sự đón nhận cộng đồng ROM. Điều đó khiến thị trường săn đón người kế nhiệm của Poco F1 vào năm 2019, tuy nhiên Poco đã "im lặng" trong suốt năm ngoái khiến người tiêu dùng nghĩ rằng thương hiệu "đã chết".
Poco X2 chỉ là phiên bản đổi thương hiệu của một điện thoại Xiaomi khác
Vào đầu năm nay (tháng 1/2020), công ty bất ngờ quay trở lại trong tư cách là một thương hiệu hoạt động độc lập với Xiaomi. Sau hơn một năm im hơi lặng tiếng kể từ lần ra mắt đầu tiên, công ty đã giới thiệu các điện thoại kế nhiệm Poco F1 là Poco X2. Tuy nhiên, X2 không hoàn toàn là chiếc điện thoại mà mọi người chờ đợi. Một sản phẩm đổi thương hiệu của Redmi K30, làm thay đổi luôn chiến lược mà công ty đã từng làm với Poco F1 đó là “tốc độ”. Chắc chắn, Poco X2 có màn hình 120Hz mới tuyệt vời để tạo nên sự khác biệt. Thế nhưng, đối với những người dùng yêu thích các thông số kỹ thuật hàng đầu thì chỉ riêng tính năng này sẽ không đủ sức thu hút họ.
Và quan trọng hơn hết là Poco định hướng X2 khác với mẫu F1 đầu tiên của hãng
Những gì Poco X2 làm là tạo không gian nhiều hơn cho người kế nhiệm thực sự của Poco F1 mà chúng ta biết tới là Poco F2 Pro (phiên bản đổi thương hiệu của Redmi K30 Pro ra mắt vào tháng 8 năm 2020). Với F2 Pro, Poco đã tiếp tục chứng minh cho thế giới công nghệ rằng “không cần bỏ ra quá 500 USD, bạn vẫn có thể sở hữu phần cứng của các flagship”.
Vậy mục đích mà Poco X2 đến thị trường để làm gì? Chính xác thì thương hiệu phụ của Xiaomi đã tách ra hoạt động độc lập, do đó họ cũng muốn lấp đầy các phân khúc từ trung cấp cho tới cao cấp bằng các sản phẩm có thông số kỹ thuật hấp dẫn với mức giá cả hợp lý.
Và Poco X3 NFC là câu trả lời của Poco cho phân khúc tầm trung
Đó là lý do mà bạn thấy Poco X3 NFC được ra mắt gần đây. Ở mức giá chưa tới 7 triệu đồng, phiên bản kế nhiệm của X2 cung cấp rất nhiều tính năng nổi bật so với đối thủ trong cùng phân khúc. Và ngay từ thiết kế với hai mặt kính cường lực Gorilla Glass 5 và cụm camera độc lạ, Poco đã chứng minh rằng họ đã có thể tự tạo ra những smartphone mang phong cách riêng mà không phải chỉ là các phiên bản đổi tên từ sản phẩm của Xiaomi.
Sở hữu hàng loạt các thông số ấn tượng trong phân khúc, POCO X3 NFC sẽ tiếp tục thành công
Các thông số kỹ thuật của POCO X3 NFC cũng minh chứng cho khẳng định này. Cụ thể, điện thoại được trang bị màn hình IPS LCD kích thước 6.67 inch độ phân giải Full HD + (1.080 x 2.400 px), cung cấp tỷ lệ khung hình 20:9, hỗ trợ tốc độ làm mới 120 Hz, công nghệ HDR10+, độ sáng tối đa 450 nits. Bên trong, X3 NFC có bộ xử lý Snapdragon 732G mạnh mẽ kết hợp với GPU Adreno 618, RAM 6 GB, bộ nhớ lưu trữ UFS 2.1 64 GB hoặc 128 GB, hỗ trợ mở rộng thêm qua khe cắm microSD. Cung cấp năng lượng cho chiếc máy này là viên pin dung lượng lên tới 5.160 mAh với công nghệ sạc nhanh 33W, cho phép người dùng sạc lại 62% pin trong vòng 30 phút hoặc 100% pin trong vòng 65 phút. Đặc biệt POCO X3 NFC đạt chuẩn chống bụi và nước IP53.
Poco X3 NFC cũng chứng tỏ rằng Poco có thể tạo ra sự khác biệt với Xiaomi
Phần cứng camera của Poco X3 NFC cũng hoàn toàn “áp đảo” các đối thủ trong phân khúc. Ở phía sau, máy có 4 camera bao gồm cảm biến chính Sony IMX682 64 MP khẩu độ f/1.8, cảm biến góc siêu rộng 8 MP khẩu độ f/2.2, ống kính macro 2 MP khẩu độ f/2.4 và cảm biến độ sâu 2 MP khẩu độ f/2.4. Trong khi đó, camera đơn phía trước của X3 NFC được đặt trong một nốt ruồi nhỏ nằm ở vị trí giữa màn hình, có độ phân giải 20 MP với khẩu độ f/1.34, hỗ trợ chụp ảnh HDR, quay video 1080p tốc độ 30 FPS.
...mà không chỉ đơn giản là ra mắt các sản phẩm đổi thương hiệu
Nếu trọng tâm đối với bạn là tốc độ thì rõ ràng Poco có đủ các sản phẩm trong phân khúc tầm trung (Poco X3 NFC) và cao cấp (POCO F2 Pro). Thương hiệu phụ của Xiaomi cho thấy rằng họ hiểu các yếu tố cốt lõi của trải nghiệm điện thoại thông minh tuyệt vời và tập trung vào việc cung cấp chính xác điều đó. Với những smartphone mới gần đây mà hãng giới thiệu, mình nghĩ rằng Poco đang cung cấp được những thứ mà người dùng muốn, thay vì các tính năng phong phú không quan trọng và trên thực tế làm tăng thêm chi phí. Nhờ vậy, người dùng có thể nhận về trải nghiệm linh hoạt, nhanh chóng và hàng đầu với mức giá không thể cưỡng lại.
Còn bạn nghĩ sao về thương hiệu Poco và những sản phẩm mới của hãng như Poco X3 NFC? Hãy chia sẻ suy nghĩ với FPT Shop qua phần bình luận bên dưới bài viết này nhé.
Nhập số điện thoại mua hàng để hưởng
đặc quyền riêng tại FPT Shop
Quý khách vui lòng nhập mật khẩu để đăng nhập tài khoản
Mật khẩu có ít nhất 6 ký tự
Cập nhật thông tin tài khoản của quý khách