ĐÁNH GIÁ – TƯ VẤN

Mọi thông tin bạn cần biết về dịch vụ Apple TV sắp được ra mắt vào ngày 25/3 tới

BN BN vào ngày 22/03/2019 0 Bình luận

Nếu là một người quan tâm đến dịch vụ tin tức của Apple, chắc hẳn bạn đã biết gã khổng lồ Cupertino đang chuẩn bị cho một sự kiện ra mắt mới vào tuần tới.

Theo đó, sự kiện lớn tiếp theo của Apple sẽ diễn ra vào ngày 25 tháng 3 tới. Tại đây, “Táo khuyết” được kì vọng sẽ giới thiệu dịch vụ Apple TV và dịch vụ đăng kí đọc tin tức Apple News mới.

Dịch vụ Apple TV (ảnh 1)

Chúng ta đã có một vài thông tin về Apple TV trước đây, nhưng một rò rỉ mới nhất vừa chia sẻ những thông tin cụ thể hơn về dịch vụ sắp ra mắt của “Táo khuyết”. Cụ thể, nguồn tin này cho biết công ty vẫn đang đàm phán hợp tác với các lập trình viên truyền hình trả tiền như HBO, Showtime, Starz và Apple sẽ không cung cấp bất kỳ chương trình gốc nào khi ra mắt.

Bây giờ, Recode đã có thêm thông tin làm sáng tỏ tất cả những gì về dịch vụ TV của Apple và cho biét công ty không cố gắng cạnh tranh với các đối thủ khác ở mảng phát video trực tuyến. Đúng, có vẻ như Apple sẽ không thực sự cung cấp dịch vụ TV dựa trên thuê bao, nhưng giống như một trung tâm nơi các công ty khác có thể quảng cáo và bán các dịch vụ đó.

Apple TV không phải là dịch vụ dựa trên đăng ký

Dịch vụ Apple TV (ảnh 2)

Apple không có ý định cạnh tranh với các nhà cung cấp dịch vụ TV như Disney, Hulu và Netflix. Những gì công ty có trụ sở tại Cupertino sẽ làm là giúp đỡ các nhà cung cấp phát video trực tuyến này và giúp họ bán bán các lượt đăng ký  của họ trong khi chiếm một tỷ lệ nhỏ trong số đó. Mặc dù báo cáo đề cập rằng Apple cuối cùng có thể bắt đầu bán các chương trình của mình thông qua dịch vụ TV, nhưng nội dung ban đầu chắc chắn sẽ không phải là sản phẩm chính mà dịch vụ sẽ cung cấp cho khách hàng.

Đúng là Apple đã giúp các công ty bán các dịch vụ dựa trên thuê bao của họ trong một thời gian rất dài. Vậy điều gì đã thay đổi khiến Apple công bố dịch vụ TV của riêng họ mà về cơ bản cũng làm điều tương tự?

Rõ ràng, công ty muốn nhóm hầu hết các dịch vụ dựa trên đăng ký này dưới một mái nhà duy nhất, đó là sẽ xây dựng một cửa hàng mới cung cấp nội dung cho những người sử dụng hộp Apple TV hoặc phần cứng khác của Apple.

Để thu hút khách hàng, Apple cũng có thể lên kế hoạch cho các chương trình khuyến mãi khác nhau và cung cấp chúng cho các chương trình của HBO, Showtime và Starz với giá thấp hơn nếu người dùng mua riêng chúng. Đây chỉ là một ví dụ, nhưng Apple có thể sẵn sàng thỏa thuận nhiều hơn nữa khi dịch vụ TV của họ ra mắt.

Không đổi mới, Apple TV chỉ là một nguồn thu nhập khác

Dịch vụ Apple TV (ảnh 3)

Nếu báo cáo ngày hôm nay là chính xác, dịch vụ Apple TV mới chỉ là một phiên bản mới mẻ hơn của một cái gì đó mà công ty đã cung cấp cho người dùng sử dụng sản phẩm của hãng. Người ta có thể nói rằng dịch vụ Apple TV đã được thiết kế đặc biệt cho người tiêu dùng đang sử dụng phần cứng của công ty nhưng theo cách cho phép Apple kiếm thêm một số tiền mỗi khi có lượt đăng ký mới.

Điều này khá hợp lý bởi trước đây, từng xuất hiện thông tin cho biết Apple đang tìm kiếm các nguồn thu nhập khác ngoài việc bán iPhone và iPad, và các dịch vụ dựa trên lượt đăng ký của người dùng là một nguồn thu nhập tuyệt vời.

Tất nhiên, đây không phải là một cách tiếp cận ban đầu, Apple chỉ là một trong nhiều công ty hoạt động như một phần mềm trung gian trực tuyến giữa các khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ dựa trên đăng ký. PlayStation, Microsoft và Electronic Arts đã chuyển sang phương pháp này để đạt được doanh thu và cung cấp các trò chơi trên mạng như một dịch vụ, ngay cả khi chỉ một tỷ lệ nhỏ trong danh mục đầu tư của họ có chứa nội dung gốc.

Với cơ sở có tới 1.4 tỷ người dùng thiết bị của mình, nhiều khả năng dịch vụ TV sắp tới của Apple sẽ mang lại thành công lớn cho công ty này, ít nhất là về mặt tài chính. Về tính khả dụng thì có tin đồn cho rằng dịch vụ TV sắp tới của Apple bắt đầu triển khai vào mua thu năm nay sau khi được giới thiệu tại sự kiện vào ngày 25/3 tới đây. Hãy cùng chờ xem nhé!

Theo: Phone Arena

  • Chia sẻ bài viết