/2024_2_25_638444978809591988_loi-ich-cua-tiktok.jpg)
/2023_11_1_638344258854921406_186472625_938498223654544_8644890850859349300_n01_5f424a8a2f.jpg)
/2023_11_1_638344258854921406_186472625_938498223654544_8644890850859349300_n01_5f424a8a2f.jpg)
Lợi ích của TikTok đối với doanh nghiệp trong các chiến dịch truyền thông thời đại số
Lợi ích của TikTok đối với doanh nghiệp là gì? Trong các chiến dịch truyền thông, TikTok đã mở ra “cánh cửa vàng” giúp phát triển thương hiệu, tăng doanh thu và kết nối với khách hàng, đối tác hiệu quả. Hãy cùng FPT Shop tìm hiểu các lợi ích của TikTok đối với doanh nghiệp trong thời đại 4.0.
Cùng với sự phát triển của mạng xã hội, lợi ích của TikTok được khẳng định với từng cá nhân người dùng qua sự kết nối nhanh chóng. Không chỉ vậy, TikTok còn trở thành vũ khí truyền thông nhạy bén đối với các doanh nghiệp hiện nay, giúp thương hiệu công ty đi sâu vào tiềm thức người tiêu dùng. Hãy cùng tìm hiểu TikTok đóng vai trò như thế nào đến các hoạt động truyền thông của doanh nghiệp!
Công cụ hỗ trợ doanh nghiệp trên nền tảng TikTok
Tài khoản TikTok dành cho doanh nghiệp là những hồ sơ công khai mọi thông tin như thương hiệu, slogan của công ty. Tài khoản doanh nghiệp cung cấp bộ công cụ cao cấp hỗ trợ việc xây dựng chiến lược truyền thông tới khách hàng mục tiêu có sử dụng tài khoản TikTok hiệu quả. Một số công cụ hỗ trợ hoàn hảo khi một doanh nghiệp sử dụng truyền thông bằng kênh TikTok như sau:
Công cụ phân tích
Tài khoản doanh nghiệp TikTok giúp quản lý và phân tích hiệu quả chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này. Bộ công cụ phân tích cho phép doanh nghiệp theo dõi lượng tương tác, độ tin cậy và hiệu quả của các video quảng cáo từ doanh nghiệp. TikTok cung cấp cho doanh nghiệp một nền tảng quản lý chiến dịch quảng cáo, thăm dò dữ liệu và tạo ra báo cáo đánh giá.
Công cụ nhắn tin
Khi sở hữu một tài khoản doanh nghiệp TikTok, bạn có thể dễ dàng nhắn tin cho bất kỳ ai trên nền tảng này mà không cần phải theo dõi họ trước. Điều này giúp doanh nghiệp tương tác, kết nối với khách hàng một cách linh hoạt và hiệu quả hơn. Bằng cách sử dụng tính năng nhắn tin không giới hạn của tài khoản doanh nghiệp TikTok, bạn có thể tạo ra mối quan hệ tốt hơn với khách hàng, tăng cơ hội tiếp cận đến đối tượng tiềm năng.
Chính sách quyền riêng tư của tài khoản
Tài khoản cá nhân trên TikTok có thể chuyển đổi giữa chế độ công khai và riêng tư tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu của người dùng. Khi cài đặt chế độ riêng tư, người dùng có thể kiểm soát những người có thể xem và tương tác với nội dung của họ trên ứng dụng. Tuy nhiên, tài khoản doanh nghiệp trên TikTok thường luôn được đặt ở chế độ công khai để tạo sự minh bạch và thúc đẩy tương tác với khách hàng, cộng đồng. Việc duy trì chế độ công khai giúp tăng cơ hội tiếp cận và quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp trên nền tảng này.
Công cụ gắn link ở bio
Việc đặt đường link trong phần tiểu sử giúp người dùng dễ dàng truy cập đến thông tin, sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn chia sẻ. Đặt đường link cũng giúp tăng cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng và khả năng tương tác của bài đăng.
Xem thêm: TikTok là gì? Cách hoạt động, các thuật ngữ và cách tải nhanh chóng, đơn giản
Lợi ích của TikTok trong chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp
Một trong những lợi ích lớn nhất của việc sử dụng TikTok trong truyền thông xã hội là khả năng tiếp cận đến một đối tượng khách hàng trẻ và năng động. TikTok là một ứng dụng phổ biến đối với giới trẻ, đặc biệt là các nghệ sĩ, người nổi tiếng và người sử dụng mạng xã hội nhiều. Việc sử dụng TikTok để quảng cáo, truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đến một lượng lớn khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Nhanh chóng tiếp cận khách hàng mục tiêu
Việc sử dụng quảng cáo trên TikTok cũng là một cách hiệu quả để đẩy mạnh chiến dịch tiếp thị và tăng cơ hội tiếp cận với đối tượng khách hàng mới. Các quảng cáo trên TikTok có thể được tối ưu hóa để hiển thị cho khách hàng mục tiêu dựa trên độ tuổi, sở thích và hành vi trực tuyến, giúp tối đa hóa hiệu quả quảng cáo, tăng doanh số bán hàng.
Gia tăng khả năng tương tác
Tính năng tương tác trên TikTok giúp doanh nghiệp nhận biết thị hiếu khách hàng, từ đó tạo thêm nhiều nội dung hấp dẫn, có chủ đích để chia sẻ với cộng đồng. Điều này giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng mới. Người dùng có thể tương tác trực tiếp với nội dung của các doanh nghiệp thông qua việc thả tim và bình luận, cũng như chia sẻ nội dung đó với người khác trên nền tảng.
Thu hút người dùng bằng video có âm thanh
Một lợi ích của TikTok gây ấn tượng nhất đó là việc tạo ra nội dung giải trí nhằm tăng cường tương tác với khách hàng. Việc chia sẻ nội dung vui nhộn, hài hước hoặc thông tin hữu ích trên TikTok có thể giúp doanh nghiệp thu hút được đông đảo người theo dõi và tạo ra cộng đồng online tích cực xung quanh thương hiệu của mình. Hơn hết, TikTok cũng cung cấp cho các doanh nghiệp nhiều bài hát, hiệu ứng âm thanh độc đáo nhằm tạo nên những nội dung cuốn hút người xem.
Tăng cường nhận diện thương hiệu
TikTok cũng cung cấp cho người dùng khả năng tương tác và giao tiếp trực tiếp với thương hiệu thông qua các video, livestream và trò chơi trực tuyến. Điều này tạo ra một môi trường gần gũi và thú vị, giúp thương hiệu tạo dựng mối quan hệ tốt hơn với người tiêu dùng.
Hợp tác cùng với influencers
Trên TikTok có một lượng KOL/KOC, là những người nổi tiếng có lượng fan nhất định và có sức ảnh hưởng lớn tới các đối tượng đó. Và lợi ích của TikTok độc đáo hơn cả khi cho phép doanh nghiệp dễ dàng kết nối với influencers. Điều này có thể giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận, kết nối với đối tượng khách hàng rộng lớn và đa dạng.
Hướng dẫn tạo tài khoản TikTok doanh nghiệp
Nếu bạn chưa có tài khoản TikTok, bạn chỉ cần đăng ký tại link này.
Tuy nhiên, nếu bạn đã có một tài khoản cá nhân trên TikTok, TikTok cho phép bạn chuyển đổi dễ dàng sang tài khoản TikTok doanh nghiệp theo cách như sau:
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản TikTok của bạn và mở phần hồ sơ cá nhân trên TikTok.
Bước 2: Ấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang, rồi chọn phần Cài đặt và quyền riêng tư > Quản lý tài khoản > Chuyển sang tài khoản doanh nghiệp.
Bước 3: Điền thông tin bổ sung về doanh nghiệp như lĩnh vực kinh doanh, ngành sản phẩm.
Lưu ý: Để đảm bảo dữ liệu phục vụ cho chiến dịch quảng bá của bạn, khuyên bạn không nên chuyển đổi qua lại giữa tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp. Nếu bạn muốn hoạt động trên cả 2 vai trò, thì bạn nên sử dụng 2 tài khoản riêng biệt để hỗ trợ cho việc truyền thông. Việc tách biệt hai tài khoản cũng giúp bạn xây dựng và duy trì hình ảnh chuyên nghiệp cho doanh nghiệp, cá nhân của mình một cách hiệu quả.
Sau khi hoàn thiện hồ sơ doanh nghiệp, bạn cần lập tài khoản TikTok Ads. TikTok Ads hỗ trợ giúp doanh nghiệp của bạn nhanh chóng thiết lập chiến dịch quảng cáo theo yêu cầu. TikTok Ads sẽ là con đường nhanh nhất để thương hiệu bạn tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Từ đó có thể thu thập tệp khách hàng tiềm năng cho một loạt các chiến lược kinh doanh kế tiếp.
Kết luận
Với những lợi ích của TikTok được đề cập ở trên, chắc hẳn đây là một nền tảng xã hội mang lại hiệu quả tốt nhất về đối tượng, hình thức tiếp cận và duy trì tương tác giữa khách hàng, doanh nghiệp kinh doanh. Hy vọng rằng nền tảng TikTok sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn trong những bước xây dựng thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.
Xem thêm:
- TikTok Shop là gì? Làm thế nào để đăng ký tài khoản và bán hàng trên nền tảng này?
- Hướng dẫn chi tiết cách liên kết TikTok Shop, muốn bán hàng trên TikTok cần biết điều này
Bạn đam mê sáng tạo nội dung TikTok? Bạn muốn thỏa sức tạo nên những video mới lạ, độc đáo mà không lo gián đoạn bởi dung lượng pin? Hãy sở hữu ngay chiếc điện thoại pin khủng tại FPT Shop để có những trải nghiệm trên TikTok tuyệt vời nhất. Mời bạn tham khảo các mẫu điện thoại giá tốt tại đây.