Huawei không nhắm tới phân khúc giá siêu cao như flagships mới của Samsung là Galaxy S8. Tuy nhiên, Huawei P10 lại có nhiều thứ rất đáng để bạn chú ý và lựa chọn.
Huawei P10 sẽ có thể cạnh tranh với Galaxy S8 không?
Nếu bạn quan tâm tới các sản phẩm công nghệ mới có thể thấy rằng ngoài những thương hiệu nổi tiếng như Apple, Samsung hay LG có sức cạnh tranh ở nhiều thị trường, thì Huawei cũng là một trong những nhà sản xuất hiện diện thương hiệu ở mọi nơi. Công ty Trung Quốc này đến với phương châm "chậm mà chắc" trong vài năm qua và họ đang có những thành công đáng ghi nhận. Mới đây, Huawei P10 - flagship mới nhất của công ty đã được giới thiệu tuy nhiên nó lại vấp phải sự cạnh tranh lớn tới từ Galaxy S8 của Samsung.
Đó sẽ là một sự khó khăn thực sự đối với Huawei bởi sản phẩm của Samsung mang một thiết kế của tương lai trong khi Huawei P10 vẫn là ngôn ngữ thiết kế truyền thống. Và khi điện thoại thông minh như một món trang sức cho chủ sở hữu thì Huawei P10 sẽ còn chỗ đứng hay không? Chúng ta sẽ cùng nhau đến với bài phân tích do chuyên trang Androidcentral thực hiện về chủ đề này.
Huawei P10
Không có thực lực về truyền thông mạnh như Galaxy S8 vì thế Huawei lựa chọn phương án đó là xây dựng trực tiếp hình ảnh với các nhà mạng tại những thị trường lớn ở châu Âu. Đáng kinh ngạc khi tên tuổi của công ty Trung Quốc này xuất hiện tràn ngập ở Anh với đủ cả 4 nhà mạng lớn nhất quốc gia này. Tất cả họ đều có mở bán Huawei P10 mới trong khi phiên bản P10 Plus có mặt ở 3/4 nhà mạng ở Anh.
Đây sẽ là không gian trưng bày quan trọng giúp Huawei không chỉ bán được hàng mà còn tăng khả năng nhận diện thương hiệu của người dùng. Trong khi đó Huawei cũng mở rộng quan hệ đối tác với những thương hiệu tên tuổi như Leica hay Porsche Design để xây dựng một hiệu ứng hào quang xung quanh điện thoại của mình. Điều này giúp tạo dựng lòng tin tới Huawei P10 từ phía người dùng về chất lượng sản phẩm. Theo một thống kê thì tỷ lệ người Anh phát âm Huawei chính xác là không hề thấp hơn Samsung hay LG.
Samsung Galaxy S8
Một đại diện của Huawei nhận xét trước sự ra mắt Huawei P10 rằng việc loại bỏ sự hiện diện thương hiệu ở mặt trước từ điện thoại đó là một phần để mang lại trải nghiệm thoải mái cho khách hàng. Vẫn còn một logo Huawei xung quanh phía sau, nhưng nó không phải là điều đầu tiên bạn nhìn thấy khi cầm điện thoại. Ít nhất, đây sẽ là một ý tưởng nhằm nâng cao nhận diện thương hiệu từ phía người dùng của Huawei. Một số nhà sản xuất lớn như Samsung cũng đã từ bỏ các logo của công ty ở mặt trước điện thoại và nhận biết chúng thông qua các chi tiết khác ở phía mặt sau.
Mặc dù nó lợi nhuận được thống kê vào năm 2016 của Huawei là khá ấn tượng. Công ty thành công với Huawei Mate 9 và Huawei P9. Chính vì thế với Huawei P10, nhà sản xuất điện thoại thông minh số ba thế giới tự tin rằng số lượng 10 triệu chiếc bán ra trong ngắn hạn có thê đạt được. Đó sẽ không là gì so với gần 40 triệu chiếc Galaxy S8 dự kiến được bán ra. Nhưng rõ ràng đối với Huawei, con số 10 triệu cũng đã là một thành công lớn.
Huawei có nhiều lợi thế để đạt một doanh số cao đối với P10
Tại Vương quốc Anh và châu Âu nói chung, cạnh tranh giữa Galaxy S8 và Huawei P10 là ít khoảng cách hơn một chút. Đó là quá sớm để nói về sự thành công của bất kì sản phẩm nào. Huawei P10 có lợi thế nhờ việc được các nhà mạng lớn quảng bá đi kèm phần mềm EMUI 5.1 tuyệt vời và hệ thống camera kép ấn tượng. Thêm nữa là Huawei P10 cũng hướng đến phân khúc thấp hơn Galaxy S8 khoảng giá tầm 5 triệu đồng nên sẽ có thể tiếp cận các người dùng ở phía dưới đơn giản hơn.
Tuy nhiên, Galaxy S8 lại là trở ngại lớn đối với bất kì hãng sản xuất nào
Mặc dù vậy, Huawei vẫn chưa triển khai được nguồn lực tiếp thị lớn như Samsung đang làm trên Galaxy S8. Ngoài ra, siêu phẩm đến từ Hàn Quốc được quảng cáo ở rất nhiều kênh truyền thông khác nhau như lễ ra mắt, TV, Poster...
Có lẽ... Huawei P10 đang ước rằng không phải cạnh tranh với Galaxy S8
Giá của Huawei là cạnh tranh và thực tế đối với người tiêu dùng. Nói về chất lượng thì Huawei p10 là phù hợp với năm 2016, cạnh tranh hơn với iPhone của Apple. Nhưng năm 2017, chúng ta thấy một tương lai mới trên điện thoại với Galaxy S8 đó là bezel siêu mỏng. Samsung mang nó đến thị trường như một giá trị thương hiệu và họ có quyền nâng tầm điện thoại mới lên nữa mà vẫn đảm bảo làm các đối thủ khác như Huawei phải lo lắng.
Ngoài Galaxy S8, LG và Sony cũng có các sản phẩm khá cạnh tranh
Đối với P10, tất cả các dấu hiệu cho thấy nó sẽ trở thành một lựa chọn tốt cho người tiêu dùng nếu họ quan tâm tới giá cả khi so với đối thủ Hàn Quốc. Ngoài ra, đối thủ cạnh tranh trực tiếp hơn của Huawei sẽ là LG và Sony với các smartphone mới xuất hiện trong khung giá tương tự. Một khởi đầu mới cạnh tranh hơn cho Huawei có lẽ sẽ đến với Mate 10 Pro với bước đột phá về bezel theo xu hướng hiện nay.
HàoPA
Theo Androidcentral
Nhập số điện thoại mua hàng để hưởng
đặc quyền riêng tại FPT Shop
Quý khách vui lòng nhập mật khẩu để đăng nhập tài khoản
Mật khẩu có ít nhất 6 ký tự
Cập nhật thông tin tài khoản của quý khách