ĐÁNH GIÁ – TƯ VẤN

iPhone 7 RED - chiến thuật ngáng đường Galaxy S8 đã bị phá sản?

Nguyễn Hoàng Nguyễn Hoàng vào ngày 11/04/2017 1 Bình luận

Mới đây, Apple đã ra mắt iPhone 7/7 Plus RED và bộ đôi này đã tạo nên một cơn sốt trong làng di động. Đây cũng được cho là hành động cản đường Galaxy S8/S8 Plus

Vừa qua, iPhone 7/7 Plus RED đã được Apple cho ra mắt và bộ đôi này nhanh chóng tạo nên một cơn sốt mới trong làng công nghệ. Đây được xem là hành động nhằm kìm chân siêu phẩm Galaxy S8/S8 Plus đến từ Samsung.

 

Động thái ra mắt bộ đôi iPhone 7/7 Plus mày đỏ với vỏ bọc “chung tay chống lại đại dịch HIV/AIDS”, tuy nhiên có thể nói, đích đến của bộ đôi này chính là việc gây khó khăn cho bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus vừa mới được ra mắt của Samsung.

 

iPhone 7 RED - chiến thuật ngáng đường Galaxy S8 đã bị phá sản?

 

Với vòng đời là một năm, Apple không thể ra mắt ngay chiếc iPhone 8 ở thời điểm hiện tại, vì vậy mà CEO Tim Cook đã nghĩ ra một chiến lược tài tình, sử dụng chiếc iPhone “bình mới rượu cũ”. Vẫn là iPhone 7/7 Plus, nhưng có thêm màu sắc mới (đỏ) nhằm thu hút sự chú ý từ phía người dùng.

Công bằng mà nói, màu đỏ của iPhone 7 rất đẹp. Nó bỏ qua truyền thống của Apple, tạo ra thêm một sự lựa chọn về màu sắc vô cùng độc đáo và đúng như dự đoán, bộ đôi này đã thu hút được sự quan tâm của cả khách hàng nam lẫn nữ.

 

iPhone 7/ 7 Plus được Apple công bố trước ngày Samsung ra mắt Galaxy S8 đúng 1 tuần

 

Được ra mắt sớm hơn và cũng được bán ra sớm hơn, có thể thấy rõ ý đồ cản bước Galaxy S8 của Tim Cook. Hơn ai hết vị CEO này hiểu rõ quyết tâm “Make Samsung Great Again” của ông DJ Koh người đứng đầu mảng di động của tập đoàn Hàn Quốc, khi ông này không ít lần úp mở về chiếc Galaxy S8 thế hệ mới ưu việt.

Nhưng điều này đồng thời cũng chứng tỏ, Apple đang lo sợ “sự trở lại” của Samsung hơn bao giờ hết. Chiêu “đi trước, đón đầu” này thường chỉ dành cho những kẻ yếu thế - đối phó với các doanh nghiệp mạnh hơn mình, đặc biệt là trong bối cảnh tập đoàn Hàn Quốc đang dồn toàn lực cho Galaxy S8, sau sự cố cháy – nổ trên Galaxy Note 7.

 

iPhone 7 màu đỏ đã tạo nên một cơn sốt thực sự

iPhone 7 màu đỏ đã tạo nên một cơn sốt thực sự

 

Và CEO Tim Cook đã chứng minh rằng mình đúng khi mà hình ảnh iPhone 7/7 Plus màu đỏ được cộng đồng công nghệ bàn tán xôn xao. Từ chế ảnh cho tới những bình luận hài hước di dỏm. Bên cạnh đó, bộ đôi này còn làm tốn không ít giấy mực của các chuyên gia phân tích công nghệ.

 

Thế nhưng, rượu cũ thường là rượu không ngon…

 

Cho tới khi iPhone 7/7 Plus được bán ra thì người dùng mới ngã ngửa. Lượng đặt mua bộ đôi này thấp hơn rất nhiều so với kỳ vọng.

Thậm chí, nhiều nhà bán lẻ tại Việt Nam còn cho biết họ “chẳng buồn” quảng bá cho sản phẩm mới này vì đã tiên liệu trước được kết cục.

 

Màu đỏ rất đẹp nhưng chưa đủ hấp dẫn để người dùng “xiêu lòng”

 

Có thể nói iPhone 7/7 Plus màu đỏ chính là những chiếc iPhone 5C “phiên bản 2”, khi sự màu mè tưởng là hấp dẫn nhưng hóa ra lại không tạo được ấn tượng gì cho khách hàng.

Ở mặt đối lập, Samsung cho thấy sự trở lại vô cùng mạnh mẽ. Những tín hiệu ban đầu đã cho thấy rằng 2017 sẽ là một năm đại thắng với gã khổng lồ đến từ Hàn Quốc. Số lượng đặt hàng Galaxy S8 tại Việt Nam trong 1 ngày tại FPT Shop đã đạt tới hơn 1,400 máy, bằng số iPhone 7 đỏ được đặt mua trong 3 tuần.

 

iPhone 7 RED được tạo ra để ngáng đường Galaxy S8

 

Qua con số trên chúng ta có thể thấy, chiến thuật “bình mới, rượu cũ” của Tim Cook để kìm chân Galaxy S8 đã hoàn toàn thất bại, ít nhất là tại thị trường Việt Nam.

 

 

 

Nguyễn Hoàng

Theo: ICTnews

 

  • Chia sẻ bài viết