GMC là gì? Hướng dẫn cách tạo tài khoản và thiết lập thông tin Google Merchant Center
https://fptshop.com.vn/https://fptshop.com.vn/
Nhựt Liên
1 năm trước

GMC là gì? Hướng dẫn cách tạo tài khoản và thiết lập thông tin Google Merchant Center

Giới thiệu GMC là gì và được ứng dụng như thế nào trên nền tảng Google? Google Merchant Center không chỉ giúp doanh nghiệp tăng cường hiển thị và tiếp cận khách hàng mà còn cải thiện khả năng quản lý, hiệu suất quảng cáo sản phẩm trên nền tảng Google một cách hiệu quả.

Chia sẻ:
Chia sẻ:
Cỡ chữ nhỏ
Cỡ chữ lớn
Nội dung bài viết
Giới thiệu sơ lược về Google Merchant Center
Những lợi ích do GMC mang đến
Ví dụ về cách ứng dụng GMC
Cách tạo và thiết lập tài khoản Merchant Center
Cách tạo nguồn cấp dữ liệu trong Google Merchant
Kiến thức nên để liên kết Merchant Center và Google Ads
Tạm kết

GMC là gì? Nếu bạn đang muốn tạo ra các chiến dịch quảng cáo nổi bật trên Google Shopping thì hãy tìm hiểu về công cụ này. Nền tảng GMC có ý nghĩa lớn trong việc thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Vậy cách cài đặt GMC như thế nào? Hãy cùng FPT Shop tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu sơ lược về Google Merchant Center

GMC là gì?

Google Merchant Center (GMC) là nền tảng được cung cấp bởi Google cho phép các nhà bán lẻ tạo và quản lý thông tin về sản phẩm của họ. Mục đích nhằm hiển thị thông tin trên các kết quả tìm kiếm Google Shopping cũng như các dịch vụ quảng cáo khác của Google.

Theo dõi những chức năng quản lý trên hệ thống

Bằng cách tạo và quản lý các dữ liệu sản phẩm trong GMC, các nhà bán lẻ có thể đảm bảo mọi thông tin về sản phẩm của họ luôn chính xác và đầy đủ. Điều này có tác dụng tăng cường khả năng hiển thị quảng cáo, cải thiện trải nghiệm người dùng và nâng cao cơ hội bán hàng thành công trên nền tảng Google

Những tính năng quan trọng của GMC bao gồm quản lý danh sách sản phẩm, tạo các chiến dịch quảng cáo tập trung vào sản phẩm, theo dõi hiệu suất quảng cáo và nâng cao sự hiển thị của sản phẩm trên các kênh quảng cáo của Google.

GMC được ứng dụng ở đâu?

Google Merchant Center (GMC) được ứng dụng trên nhiều môi trường quảng cáo của Google, bao gồm:

  • Google Mua sắm: GMC cho phép các sản phẩm của bạn hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google Mua sắm khi người dùng tìm kiếm các sản phẩm tương tự.
  • Google Ads: Bằng cách liên kết GMC với tài khoản Google Ads, bạn có thể tạo mục tiêu quảng cáo trên mạng tìm kiếm và hiển thị mạng của Google bằng cách sử dụng sản phẩm thông tin từ GMC.
  • Google Commerce Search: Nếu bạn kinh doanh môi trường bán hàng trực tuyến, GMC cũng hỗ trợ hiển thị sản phẩm trên Google Commerce Search để người dùng có thể tìm thấy sản phẩm của bạn một cách dễ dàng hơn.

Những lợi ích do GMC mang đến

Google Merchant Center (GMC) mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho các nhà bán lẻ và doanh nghiệp, bao gồm:

Theo dõi những lợi ích tuyệt vời

Hiển thị quảng cáo sản phẩm

GMC cho phép nhà bán lẻ trưng bày sản phẩm của mình trên kết quả tìm kiếm Google Mua sắm. Điều này có tác dụng gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng khi họ đang tìm kiếm sản phẩm

Quản lý dữ liệu sản phẩm

GMC cung cấp giao diện cơ bản để quản lý thông tin về sản phẩm. Trong đó bao gồm hình ảnh, mô tả, giá cả và các thông tin khác. Đây là cách giúp nhà bán lẻ đảm bảo sản phẩm thông tin là chính xác và đầy đủ.

Mở rộng phạm vi tiếp theo

Thông qua cách kết nối GMC với Google Ads, người dùng có thể tạo quảng cáo sản phẩm trên mạng tìm kiếm và hiển thị mạng của Google. Từ đó gia tăng cơ hội tiếp cận tiềm năng khách hàng.

Theo dõi hiệu suất quảng cáo

GMC cung cấp công cụ theo dõi sản phẩm quảng cáo hiệu suất để người dùng có thể đánh giá về giá cả, mức độ ưu tiên hóa chiến dịch quảng cáo đạt kết quả tốt nhất.

Ví dụ về cách ứng dụng GMC

Một nhà bán lẻ đồ thể thao có thể sử dụng Google Merchant Center (GMC) để quảng cáo sản phẩm của họ trên Google Shopping (mua sắm). Bằng công việc tạo và quản lý các sản phẩm sản phẩm tại GMC, họ có thể cung cấp đầy đủ thông tin về giày thể thao, quần áo, dụng cụ thể thao và các sản phẩm khác.

Những mặt hàng được bày bán rất logic

Khi người dùng tìm kiếm các sản phẩm có thể thao tác trên Google, thông tin về các sản phẩm của nhà bán lẻ này sẽ hiển thị trên kết quả tìm kiếm Google Shopping. Những thông tin này thường là hình ảnh sản phẩm, giá cả và mô tả sẽ được hiển thị, đồng thời liên kết đến trang sản phẩm cụ thể trên trang web của nhà bán lẻ

Khi được hỗ trợ khi sử dụng GMC, nhà bán lẻ có thể áp dụng hình thức trực tuyến hóa các phương pháp quảng cáo mua sắm trên nền tảng Google. Đồng thời, họ còn tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm thể thao khác.

Cách tạo và thiết lập tài khoản Merchant Center

Để tạo và thiết lập tài khoản Google Merchant Center (GMC), bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản Google

Truy cập trang web Google Merchant Center và đăng nhập bằng tài khoản Google hiện có hoặc đăng ký một tài khoản mới nếu bạn chưa có. Sau khi đăng nhập, bạn cần cung cấp thông tin cơ bản về doanh nghiệp của mình như tên công ty, địa chỉ và thông tin liên hệ.

Thực hiện thao tác đăng ký thông tin

Bước 2: Xác minh và chứng thực

Để đảm bảo tính xác thực của doanh nghiệp, bạn phải xác thực thông tin của mình bằng cách xác thực tài khoản đã được thiết lập và xác minh. Khi này, bạn có thể bắt đầu thêm thông tin về sản phẩm của cửa hàng.

Triển khai các bước xác thực cơ bản 5

Bước 3: Liên kết với Google Ads (tùy chọn)

Nếu muốn chạy quảng cáo sản phẩm trực tiếp từ GMC, bạn có thể liên kết tài khoản GMC với tài khoản Google Ads để tạo các chiến dịch quảng cáo sản phẩm.

Chọn liên kết xác thực để nhập

Cách tạo nguồn cấp dữ liệu trong Google Merchant

Dưới đây là phân tích chi tiết từng bước để tạo nguồn cung cấp dữ liệu trong Google Merchant Center:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Merchant Center của bạn tại địa chỉ chính thức. Truy cập trang web Merchant Center và sử dụng tài khoản Google của bạn để đăng nhập.

Chọn bước đăng nhập thông tin

  • Bước 2: Trong giao diện được quản lý, hãy chọn "Nguồn cung cấp dữ liệu" từ menu bên trái. Trong giao diện quản lý, bạn sẽ thấy menu bên trái và trong đó chọn "Nguồn cấp”. Bấm vào nút "Tạo dữ liệu nguồn", sau đó chọn "Tạo dữ liệu nguồn".

Lưu ý về cách tạo nguồn cấp

  • Bước 3: Bạn sẽ thấy nút để tạo nguồn cấp dữ liệu và từ đó bạn sẽ có thể chọn loại cấp dữ liệu mà bạn muốn tạo. Hãy chọn loại cấp dữ liệu phù hợp với doanh nghiệp của bạn, ví dụ như cấp dữ liệu sản phẩm cho cửa hàng bán cá lẻ trực tuyến.

Đưa ra về loại nguồn cấp cụ thể

Ở đây, bạn sẽ chọn loại cấp dữ liệu mà bạn cần tạo, điều này có thể là sản phẩm cấp dữ liệu, cấp dữ liệu quảng cáo hoặc loại cấp dữ liệu phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

  • Bước 4: Điền thông tin chi tiết về nguồn cung cấp dữ liệu, bao gồm nguồn tên, ngôn ngữ, quốc gia và loại tiền tệ. Bạn sẽ cần cung cấp các thông tin chi tiết như tên nguồn cấp dữ liệu, ngôn ngữ, quốc gia mà bạn muốn quảng bá sản phẩm và loại tiền tệ sử dụng.

Đưa ra các dạng thông tin cụ thể

  • Bước 5: Bạn sẽ được yêu cầu chọn cách tải lên thông tin sản phẩm, có thể là tải lên từ tập tin dữ liệu (như tệp CSV) hoặc đồng bộ tự động thông qua đường dẫn URL. Cuối cùng, bạn cần xem xét lại thông tin đã nhập và xác nhận để hoàn tất quá trình tạo nguồn cấp dữ liệu.

Điền nhiều dạng dữ liệu được ứng dụng

Kiến thức nên để liên kết Merchant Center và Google Ads

Thực hiện quá trình tối ưu hai tài khoản

Ưu tiên hóa hóa tối ưu cho cả hai tài khoản Google Merchant Center và Google Ads có ý nghĩa quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm trực tuyến. Dưới đây là một số ý nghĩa quan trọng của công việc tối ưu hóa cả hai tài khoản này:

Nhận định về kế hoạch cần liên kết

  • Quảng cáo hiệu quả hóa ưu tiên: Khi kết hợp tối ưu hóa quảng cáo từ cả hai tài khoản, bạn có thể tối ưu hóa quảng cáo từ Google Merchant Center thông qua Google Ads. Cách này sẽ đảm bảo bạn có thể hoạt động và nắm quyền kiểm soát cao hơn trong những chiến dịch quảng bá, quảng cáo sản phẩm của mình trên Google.
  • Tăng cường hiệu suất quảng cáo: Bằng cách kết hợp dữ liệu từ Google Merchant Center và Google Ads, bạn có thể phân tích hiệu suất quảng cáo một cách toàn diện hơn. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về cách các sản phẩm của bạn được hiển thị và quảng cáo trên Google, từ đó cải thiện chiến lược quảng cáo của bạn.
  • Ưu tiên quảng cáo: Nhờ vào cách liên kết hiệu quả giữa Google Merchant Center và Google Ads mà bạn có thể tối ưu hóa danh sách quảng cáo ngân sách của mình. Từ đó đảm bảo với mỗi đồng quảng cáo đều được sử dụng một cách hiệu quả nhất để tăng cường doanh thu bán hàng.
  • Tăng cường trải nghiệm người dùng: Qua cách tối ưu hóa cả hai tài khoản, bạn có thể cải thiện trải nghiệm người dùng khi họ tìm kiếm và mua sắm sản phẩm của bạn trên Google. Bắt đầu từ việc hiển thị thông tin sản phẩm đầy đủ trên Google Mua sắm đến quảng cáo hóa ưu tiên trên Google Ads.

Tham khảo dịch vụ so sánh giá CSS

Dịch vụ so sánh giá (CSS) là một chương trình của Google dành cho các nhà bán lẻ và đối tác quảng cáo để quảng bá sản phẩm của họ thông qua kết quả tìm kiếm Google Shopping. Dưới đây giới thiệu một số thông tin cơ bản về dịch vụ so sánh giá CSS:

So sánh các mức giá tiêu chuẩn

  • Mục tiêu chính: CSS cho phép các nhà bán lẻ và đối tác quảng cáo giới thiệu sản phẩm của họ trên kênh quảng bá Google Mua sắm, giúp tối ưu hóa tiếp cận và tạo hiệu suất quảng cáo tốt hơn
  • Mục tiêu chính: CSS sẽ hỗ trợ các nhà bán lẻ và đối tác quảng cáo giới thiệu sản phẩm của họ trên kênh quảng bá Google Mua sắm, giúp tối ưu hóa tiếp cận và tạo hiệu suất quảng cáo tốt hơn.
  • Ưu đãi về giá cả: Nền tảng cung cấp kế hoạch ưu đãi về giá cả, giúp các sản phẩm quảng cáo tiết kiệm hơn so với việc quảng bá trực tiếp thông qua quảng cáo Google
  • Tăng cường cạnh tranh: Với sự tham gia và ưu đãi của CSS, nhà bán lẻ và đối tác quảng cáo có thể tăng cường cạnh tranh và tạo ra trải nghiệm mua sắm tích cực hơn cho người tiêu dùng.
  • Hỗ trợ và quản lý: CSS thường cập nhật nhiều công cụ quản lý quảng cáo, giúp các nhà bán lẻ và quảng cáo tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo và theo dõi hiệu suất một cách hiệu quả
  • Tuân thủ quy định: Các đối tác quảng cáo cần thu hút các quy định và hướng dẫn của Google về việc sử dụng CSS và quảng cáo trên Google Mua sắm.

Tạm kết

Như vậy, FPT Shop đã giúp bạn tìm hiểu GMC là gì thông qua những kiến thức kể trên. Hy vọng bạn đọc đã hiểu về công cụ Merchant Center với những ý nghĩa đặc biệt trong việc bán hàng. 

Xem thêm:

Hãy cùng FPT Shop đón xuân với việc mua sắm những thiết bị công nghệ và hàng gia dụng chất lượng. Tại cửa hàng luôn cung cấp những sản phẩm chính hãng, giá tốt và nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt. Tham khảo ngay mẫu điện thoại mà OPPO vừa mới ra mắt có tên là Reno11 F ngay bên dưới, với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Danh sách sản phẩm

 

Chủ đề
Thương hiệu đảm bảo

Thương hiệu đảm bảo

Nhập khẩu, bảo hành chính hãng

Đổi trả dễ dàng

Đổi trả dễ dàng

Theo chính sách đổi trả tại FPT Shop

Sản phẩm chất lượng

Sản phẩm chất lượng

Đảm bảo tương thích và độ bền cao

Giao hàng tận nơi

Giao hàng tận nơi

Tại 63 tỉnh thành