Các chuyên gia kinh tế nhận định rằng việc Apple đạt tới cột mốc doanh nghiệp “ngàn tỷ USD” có sự đóng góp rất lớn từ thành công mà AirPods mang lại. Đây là điều hết sức bất ngờ bởi khi ra mắt lần đầu vào năm 2016, AirPods không hề được đánh giá cao và liên tục trở thành mục tiêu chế ảnh của cư dân mạng với những nội dung như “EarPods cắt dây thành AirPods”.
Giờ đây, hình ảnh chiếc tai nghe không dây với phần thân tai nghe xuôi xuống đã trở thành nhận diện thương hiệu đặc trưng của AirPods. Nhà Táo cũng vừa giới thiệu chiếc AirPods 3 mới với nhiều cải tiến vượt trội để tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường tai nghe không dây của mình.
Dưới đây, hãy cùng nhìn lại chặng đường phát triển của AirPods từ 2016 đến nay để xem xem, dòng tai nghe Apple đã từng bước lột xác ra sao.
Ra mắt tháng 12/2016
Ít ai biết rằng Apple đã thai nghén ý tưởng về AirPods từ năm 2009, sau khi nhận được nhiều phản hồi trái chiều về các sản phẩm tai nghe của mình. Để tạo ra hình dáng kinh điển của chiếc AirPods đời đầu và đem lại cảm giác thoải mái nhất trong tai người dùng, nhà Táo đã bắt tay với đại học Stanford trong việc thu thập dữ liệu kích thước tai của hàng trăm người dùng khác nhau.
Sau đó, nhằm giúp khách hàng có thể sạc thiết bị một cách tiện lợi hơn, Apple thiết kế ra hộp sạc đi kèm máy có kích cỡ đặc biệt nhỏ gọn. Chiếc hộp này không chỉ hỗ trợ nạp năng lượng cho hai bên tai nghe bluetooth, mà còn tạo điểm nhấn về thẩm mỹ, giúp tránh thất lạc và cho phép người dùng mang theo bên mình dễ dàng hơn.
Ngoài ra, trong suốt bảy năm kể từ khi bắt đầu nghiên cứu, Apple còn đầu tư nghiên cứu riêng một con chip dành cho AirPods với tên gọi H1, giúp sản phẩm định tuyến âm thanh và đạt độ tương thích tốt nhất với iPhone. Bộ vi xử lý này còn giúp tai nghe sử dụng năng lượng hiệu quả hơn và ghi nhận thời lượng sử dụng là năm giờ, hộp sạc chứa đủ pin cho 24 giờ trải nghiệm.
Trái với những phản hồi trái chiều khi trình làng, AirPods đời đầu thành công rực rỡ, một phần do có sẵn lượng khách hàng tiềm năng là người dùng iPhone, phần còn lại đến từ cơ chế hoạt động mượt mà và thiết kế tinh xảo của sản phẩm.
Ra mắt tháng 03/2019
Phải mất ba năm sau khi AirPods đời đầu lên kệ, Apple mới tung ra AirPods 2. Trái với kỳ vọng của các iFan, chiếc AirPods thế hệ kế tiếp này gần như không có bất cứ thay đổi nào về thiết kế, nhưng những cải tiến bên trong thì thực sự đáng giá.
AirPods 2 sở hữu con chip H1 tân tiến hơn, đem đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn hẳn. Người dùng AirPods 2 có thêm hai tiếng đàm thoại, đồng thời ghi nhận trải nghiệm âm nhạc là năm tiếng. Sản phẩm sử dụng kết nối Bluetooth 5.0 đảm bảo duy trì tương tác không dây ổn định.
Điểm khác biệt lớn nhất của AirPods 2 so với thế hệ đầu tiên là chiếc tai nghe này được lưu hành với hai phiên bản – sạc dây và sạc không dây (bản sạc không dây có thêm đèn tín hiệu ở ngoài hộp sạc). Ngoài ra, người dùng AirPods 2 cũng dễ dàng kích hoạt trợ lý ảo Siri qua khẩu lệnh “Hey, Siri” thay vì phải gõ trực tiếp lên tai nghe như AirPods 1.
Báo cáo từ Strategy Analytics cho thấy, nhà Táo đã tiêu thụ được tới 300 triệu chiếc AirPods chỉ trong năm 2020, phần nhiều trong số này chính là AirPods 2. Sự hoàn thiện về tính năng và trải nghiệm pin của AirPods 2 đã khiến sản phẩm bùng nổ mạnh về doanh số, đồng thời tạo nên cú hích về thương hiệu góp phần đưa Apple vào danh sách công ty “ngàn tỷ USD”.
Ra mắt tháng 10/2019
AirPods 1 và 2 chinh phục người dùng bởi sự mượt mà trong kết nối với hệ sinh thái Apple, cùng với vẻ đẹp thời trang và sự nhỏ nhắn tiện lợi. Tuy nhiên, trải nghiệm âm nhạc không phải là thế mạnh của dòng sản phẩm này. Táo khuyết mong muốn đem đến chất âm thực sự tốt thông qua một phiên bản AirPods chuyên nghiệp hơn, đó là lý do AirPods Pro trình làng vào cuối 2019.
AirPods Pro đánh dấu nhiều thay đổi về thiết kế khi có thân tai nghe ngắn hơn, hộp sạc dài theo bề ngang và đặc biệt là bổ sung thêm hai nút nhét tai Eartips nhằm tăng khả năng cách âm khi đeo. Nhà Táo đã thành công đưa tính năng chống ồn chủ động (ANC) lên chiếc tai nghe nhỏ nhẹ này.
Nhằm tránh gây ra cảm giác khó chịu đặc trưng mà dòng tai nghe in-ear thường gây ra, Apple kỳ công tích hợp cơ chế thông hơi nhằm cân bằng áp suất trong khoang tai người đeo. Do được trang bị chống ồn chủ động, AirPods Pro có sự giảm nhẹ về pin khi người dùng kích hoạt ANC là 4.5 tiếng khi sạc đầy, lượng pin dự trữ trong hộp đủ cho 24 giờ sử dụng.
Tiếp tục duy trì sự tương tác linh hoạt với iPhone, iPad, Apple Watch và máy Macbook qua chip xử lý H1, AirPods Pro hiện vẫn đang là mẫu tai nghe nghe lý tưởng nhất cho người dùng các thiết bị Apple nếu bạn đang tìm kiếm trải nghiệm gọn nhẹ với chất âm tốt.
Không chỉ vậy, AirPods Pro còn được tích hợp thêm cảm biến Force Touch trên thân tai nghe, từ đó bổ sung nhiều thao tác cử chỉ khác biệt so với AirPods 1 và 2, đem lại trải nghiệm tiện dụng hơn.
Ra mắt tháng 10/2021
AirPods 3 ra mắt sau hai năm kể từ ngày AirPods Pro xuất hiện. Thành viên mới nhất của dòng AirPods sở hữu thiết kế hội tụ kết hợp nhiều đặc điểm của AirPods 2 và AirPods Pro. Loạt tính năng mà AirPods 3 sở hữu cho thấy rõ quyết tâm muốn duy trì vị trí thống trị mảng tai nghe không dây của Apple.
Cụ thể, AirPods 3 có thân tai nghe ngắn, nhưng lại không dùng nút Eartips nhét tai. Sản phẩm sử dụng hộp sạc thuôn dài theo chiều ngang nhưng không dài như hộp sạc AirPods Pro. Nhà Táo vẫn giữ nguyên tính năng chống nước đạt chuẩn IPX4 của phiên bản Pro để đưa lên AirPods 3, giúp người dùng không cần lo ngại nhiều khi đeo tai nghe dưới mưa hoặc dính mồ hôi khi vừa nghe nhạc vừa tập luyện.
AirPods 3 sử dụng cảm biến lực Force Touch trên thân tai nghe và có bộ thao tác cử chỉ người dùng khác biệt so với thế hệ AirPods 2 cũ. Chủ nhân AirPods 2 chỉ cần gõ một lần nếu muốn phát hoặc dừng nhạc, gõ hai lần khi muốn chuyển bài và gõ ba lần nếu muốn quay lại bản nhạc vừa phát.
So với thế hệ AirPods 2 đã ra mắt từ ba năm trước, AirPods 3 có chất âm tốt hơn dù không cần tới nút tai nghe. Sản phẩm sử dụng công nghệ Adapter EQ với một micro hướng vào trong khoang tai nhằm điều chỉnh chất âm cho phù hợp nhất, giúp tối ưu giai điệu trong cả âm bass và âm treble.
AirPods 3 cũng cải tiến rất nhiều về thời lượng pin so với AirPods 2 và 1. Sản phẩm ghi nhận thời gian nghe nhạc tối đa là sáu tiếng. Khi cạn pin, người dùng chỉ cần sạc nhanh tai nghe trong hộp năm phút để có được một giờ trải nghiệm liên tục sau đó. Ấn tượng hơn cả là hộp sạc AirPods 3 chứa đủ pin cho 30 giờ vận hành.
Chip H1 – quân bài chủ lực giúp Apple tạo ra sự khác biệt của dòng AirPods vẫn hiện diện trên model AirPods mới nhất. Người dùng iPhone, iPad, máy Mac và Apple Watch chắc chắn sẽ hài lòng về khả năng kết nối mượt mà AirPods 3 đem lại. Nhìn chung, AirPods 3 có nhiều ưu điểm và cho thấy sự vượt trội rõ ràng so với AirPods 2 hiện tại.
Tính đến nay, Apple dường như đang có vị thế độc tôn ở hai mảng thiết bị đeo thông minh là đồng hồ (với Apple Watch) và tai nghe (với AirPods). Sự hoàn thiện và phát triển của AirPods có tác động rất mạnh tới chiều hướng phát triển của thị trường tai nghe nói chung và tai nghe True Wireless nói riêng.
Sắp tới đây, khi AirPods 3 cập bến thị trường Việt, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm và so sánh trực tiếp chiếc tai nghe này về pin, chất âm, cảm giác đeo với AirPods 2 và AirPods Pro. Tin rằng những điều cảm nhận được sẽ khiến bạn hài lòng vì đã chờ đợi một bản nâng cấp cho AirPods suốt nhiều năm qua.
Nhập số điện thoại mua hàng để hưởng
đặc quyền riêng tại FPT Shop
Quý khách vui lòng nhập mật khẩu để đăng nhập tài khoản
Mật khẩu có ít nhất 6 ký tự
Cập nhật thông tin tài khoản của quý khách