Ông còn có sức ảnh hưởng rất lớn trong các buổi công bố sản phẩm mới của Apple, cái thời mà mọi người gọi là “Stevenotes”. Nhìn lại, thật thú vị khi phân tích những gì làm cho những Stevenote đó trở nên hấp dẫn và thú vị để xem.
Trước hết, có sức thu hút tự nhiên của Jobs. Thật khó để tranh luận với thực tế là nhà đồng sáng lập và CEO của Apple đã có từ tính và niềm đam mê thực sự đối với sự đổi mới không thường thấy.
Một phần trong đó là huyền thoại hiện có của nhà đồng sáng lập Apple mang tính biểu tượng. Nhưng bản thân Jobs cũng là một bậc thầy về ảnh hưởng và lời nói.
Ông cũng hài hước và thường kết hợp hài hước vào các bài phát biểu của mình. Đó luôn là một cách tuyệt vời để giành chiến thắng trước khán giả nếu người ta có thể kéo nó ra một cách chính xác.
Bạn có thể đưa ra một kịch bản Jobs cho bất kỳ ai khác, nhưng rất có thể họ sẽ không thể thực hiện nó như chính Jobs đã làm.
Về cơ bản, tất cả các keynotes của Jobs đều tuân theo một công thức đơn giản .
Đầu tiên, có thiết lập. Việc làm được xây dựng dự đoán cho việc công bố sản phẩm. Mặc dù các thiết lập không dài, nhưng chúng có tác động.
Một vòng xoắn. Mới lạ là gây nghiện. Chỉ cần xem xét một số điều nổi tiếng khác, một điều hay bất ngờ nổi tiếng là iPhone là ba thiết bị trong một.
Sự tiết lộ, sự công bố. Đây là khi Jobs thực sự đi vào trung tâm lý do tại sao sản phẩm lớn tiếp theo của Apple lại quan trọng. Như chúng ta sẽ thấy sau đây, đôi khi kết hợp một số loại so sánh với các thiết bị đối thủ - thứ còn thiếu từ các ghi chú hiện tại của Apple.
Không có gì quá hấp dẫn về cách Jobs thiết lập các địa chỉ chính của mình. Nhưng, một lần nữa, cách anh giao chúng giúp họ về nhà.
Những người theo dõi Apple mắt đại bàng có thể nhận thấy một điều khác mà Jobs đã làm mà đã bị mất tích một cách tò mò từ các địa chỉ chính của Apple ngày nay. So sánh.
Đối với hầu hết các tiết lộ sản phẩm chính, như iPod, MacBook Air và iPhone, Jobs đã so sánh thiết bị của Apple với bất cứ thứ gì hiện có trên thị trường.
Như bạn có thể mong đợi, CEO của Apple luôn định vị sản phẩm của công ty là sản phẩm tốt nhất hiện có.
Đó là điều mà một số người có thể bỏ lỡ về các bài phát biểu thời Cook. Ngày nay, các lưu ý của Apple không bao giờ thực sự đề cập đến các đối thủ cạnh tranh của công ty. Thay vào đó, các sản phẩm mới thường không được so sánh với thế hệ trước của Apple.
Điều này làm cho họ cảm thấy hơi gia tăng, thay vì một thiết bị đột phá không có giá trị tương đương trên thị trường.
So sánh là điều mà hầu hết các đối thủ của Apple hiện đang làm. Và thường xuyên hơn không, những đối thủ này so sánh các sản phẩm mới của họ với Apple. Đó là một cú vô-lê một chiều, vì Apple không thực sự quay trở lại.
Nguồn: idropnews
Nhập số điện thoại mua hàng để hưởng
đặc quyền riêng tại FPT Shop
Quý khách vui lòng nhập mật khẩu để đăng nhập tài khoản
Mật khẩu có ít nhất 6 ký tự
Cập nhật thông tin tài khoản của quý khách