Chính sách bảo hành TV Samsung và những thông tin quan trọng bạn không thể không biết
Việc nắm chắc chính sách bảo hành TV Samsung là một điều không thể bỏ qua khi quyết định mua sản phẩm TV mới. Hiện nay có nhiều khách hàng vì không tìm hiểu kĩ nên khi hỏng hóc, đưa đến trung tâm bảo hành lại không được hỗ trợ. Để tránh tình trạng đó, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.
Chính sách bảo hành TV Samsung có thể lên tới 10 năm bạn đã biết chưa? Thế nhưng không phải sản phẩm nào cũng đáp ứng điều kiện bảo hành của hãng. Trong bài viết ngày hôm nay FPT Shop sẽ chia sẻ những điều bạn cần biết về điều kiện bảo hành Tivi của Samsung.
Giới thiệu về chính sách bảo hành TV Samsung
Samsung cung cấp chế độ bảo hành đặc biệt cho tất cả các sản phẩm TV với dịch vụ sửa chữa tại nhà hoàn toàn miễn phí trong vòng ít nhất 12 tháng. Chính sách này được áp dụng cho tất cả sản phẩm mua từ cửa hàng chính thức hoặc cửa hàng bán lẻ được Samsung ủy quyền tại Việt Nam.
Thời hạn bảo hành chi tiết cho từng sản phẩm sẽ được xác định dựa trên thông tin bảo hành điện tử. Khách hàng có thể thực hiện tra cứu thông tin qua ứng dụng CS One hoặc trang web kiểm tra thời hạn bảo hành của Samsung. Chế độ bảo hành này chỉ có hiệu lực khi khách hàng tuân thủ đúng theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.
Chi tiết về chính sách bảo hành TV Samsung
Thời hạn bảo hành
Tất cả các sản phẩm TV Samsung được mua từ các cửa hàng chính hàng của Samsung đều được bảo hành kể từ ngày mua. Tuy nhiên, mỗi loại TV sẽ có chính sách bảo hành khác nhau. Dưới đây là thông tin chi tiết về chính sách bảo hành cho từng sản phẩm:
STT |
Tên sản phẩm |
Thời gian bảo hành kể từ ngày mua |
Thời gian bảo hành kể từ ngày sản xuất |
Loại dịch vụ bảo hành |
Phạm vi bảo hành |
1 |
Tivi (QLED, LED UHD) |
24 tháng |
27 tháng |
Sửa chữa tại nhà Khách hàng |
Tiền công + linh kiện + chi phí đi lại |
2 |
Tivi (Micro LED) |
60 tháng |
63 tháng
|
Sửa chữa tại nhà Khách hàng |
Tiền công + linh kiện + chi phí đi lại |
3 |
Tivi (HD, FHD) |
12 tháng (áp dụng với sản phẩm kích hoạt bảo hành điện tử từ 01/06/2021) |
15 tháng |
Sửa chữa tại nhà Khách hàng |
Tiền công + linh kiện + chi phí đi lại |
4 |
Hotel TV |
36 tháng |
39 tháng |
Sửa chữa tại nhà Khách hàng |
Tiền công + linh kiện + chi phí đi lại |
Lưu ý:
- Đối với các mẫu TV QLED Q9, Q8, Q7, Q6 bị hiện tượng lưu ảnh hay còn gọi là burn in sẽ được bảo hành 10 năm từ 15/10/2018.
- Với TV khách sạn, Samsung sẽ áp dụng bảo hành 36 tháng cho những sản phẩm đã kích hoạt bảo hành điện tử từ ngày 1/9/2018
- Thời gian bảo hành không thể vượt quá thời gian kể từ ngày sản xuất của sản phẩm.
Điều kiện bảo hành
- TV Samsung được sản xuất và phân phối chính thức tại Việt Nam.
- Sản phẩm xảy ra các lỗi kỹ thuật trong thời gian bảo hành.
- Sản phẩm bị các lỗi không thuộc phạm vi bảo hành.
Điều kiện bảo hành cho TV LED
Đối với những sản phẩm TV LED xảy ra những vấn đề sau, khách hàng có thể ngay lập tức liên hệ với hệ thống để được hỗ trợ bảo hành:
- Màn hình không hiển thị hình ảnh hoặc không có ánh sáng.
- Màu sắc không chính xác hoặc hình ảnh không rõ nét.
- Xuất hiện các đường sọc dọc hoặc ngang trên màn hình có chiều dài từ 3mm trở lên.
- Có các điểm chấm trắng xuất hiện trên màn hình.
- Hai điểm đen hoặc các vùng màu sắc khác biệt nhau quá gần nhau, khoảng cách giữa chúng nhỏ hơn 5mm.
- Màn hình có năm điểm đen hoặc nhiều hơn, không tập trung tại một vị trí cụ thể.
Những trường hợp ngoài phạm vi bảo hành
Đối với một số trường hợp sau đây sẽ được xem là vi phạm chính sách bảo hành TV Samsung, không được chấp nhận bảo hành:
- Sản phẩm đã hết hạn bảo hành
- Sản phẩm hao mòn, hư hỏng không phải vì lý do kỹ thuật (sử dụng thường xuyên, rơi rớt, va đập, lắp đặt sai, không đảm bảo vệ sinh đúng cách)
- Sản phẩm không sử dụng cho mục đích tiêu dùng thông thường mà nhằm mục đích thương mại không được Samsung chỉ định.
- Sản phẩm không được bảo hành tại Việt Nam (trừ trường hợp được bảo hành toàn cầu).
- Hư hỏng hay chất lỏng xâm nhập do sự kiện bất khả kháng như lũ lụt, hỏa hoạn,...
- Không hỗ trợ bảo hành dây cáp, đầu nối tín hiệu…
Những trường hợp mất đi quyền bảo hành
Dù các sản phẩm TV Samsung đáp ứng các điều kiện bảo hành theo Chính sách bảo hành, nhưng quyền bảo hành sẽ mất đi nếu rơi vào các tình huống sau:
- Khi số sê-ri của sản phẩm đã bị mất.
- Sản phẩm được sửa chữa hoặc can thiệp bởi một bên thứ ba không được ủy quyền.
- Để TV ở môi trường ẩm ướt, không sạch sẽ dẫn đến sự hỏng hóc của sản phẩm.
- Gắn thêm hoặc tháo bớt các phụ kiện không được cung cấp hoặc ủy quyền bởi Samsung.
Thông tin liên hệ với trung tâm bảo hành TV Samsung
Thông tin liên hệ bảo hành cho các sản phẩm TV Samsung tại Việt Nam cụ thể như sau:
- Tổng đài chăm sóc khách hàng: Đối với khách hàng cá nhân liên hệ số điện thoại 1800 588 889 với phí cước cuộc gọi hoàn toàn miễn phí. Đối với khách hàng doanh nghiệp liên hệ tới số điện thoại 1800 588 890
- Trang website chính thức: www.samsung.com/vn/
- Trang mạng xã hội chính thức: facebook.com/SamsungVietnam
Ngoài ra, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới trung tâm bảo hành gần khu vực của mình bằng những thông tin liên hệ cụ thể bên dưới.
Một số hệ thống bảo hành TV Samsung tiêu biểu
Hiện nay, Samsung đã cung cấp dịch vụ hỗ trợ bảo hành sản phẩm chính hãng tại hầu hết các tỉnh thành ở Việt Nam. Những trung tâm bảo hành ủy quyền này sẽ chỉ sử dụng các linh kiện chính hãng của Samsung cho mọi sản phẩm được sửa chữa. Dưới đây là một số những trung tâm tiêu biểu tại các tỉnh thành lớn:
Trung tâm bảo hành TV Samsung tại TP HCM
STT |
Địa chỉ |
Thời gian hoạt động |
SĐT liên hệ |
1 |
1448 Huỳnh Tấn Phát, P. Phú Mỹ, Q. 7 |
8h00 - 17h00 từ thứ Hai đến thứ Bảy |
(0283) 6365490 |
2 |
395-397A Cộng Hòa, P. 13, Q. Tân Bình |
7h30 - 19h00 từ thứ Hai đến thứ Bảy 8h00 - 17h00 Chủ Nhật |
19006039 |
3 |
49 Nguyễn Văn Bá, KP3, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức |
7h30 - 19h00 từ thứ Hai đến thứ Bảy 8h00 - 17h00 Chủ Nhật |
(0283) 7228858 |
4 |
95 Trần Thị Nghỉ, P. 7, Q. Gò Vấp |
7h30 - 19h00 từ thứ Hai đến thứ Bảy 8h00 - 17h00 Chủ Nhật |
(0282) 2533870 - (0282) 2533844 |
Trung tâm bảo hành TV Samsung tại Hà Nội
STT |
Địa chỉ |
Thời gian hoạt động |
SĐT liên hệ |
1 |
26 Phố Vồi, TT. Thường Tín, H. Thường Tín, Hà Tây |
8h00 - 17h00 từ thứ Hai đến thứ Bảy |
(0243) 3852855 |
2 |
115 Hoàng Cầu, Q. Đống Đa |
8h00 - 17h00 từ thứ Hai đến thứ Bảy |
(0243) 5682431 - (0243) 7373008 |
3 |
Tầng 1, tòa nhà Báo Lao Động, 6 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hoà, Q. Cầu Giấy |
7h30 - 19h00 từ thứ Hai đến thứ Bảy 8h00 - 17h00 Chủ Nhật |
(0243) 5149540 |
Trung tâm bảo hành TV Samsung tại Đà Nẵng
STT |
Địa chỉ |
Thời gian hoạt động |
SĐT liên hệ |
1 |
Tòa nhà Thư Dung, 87 Nguyễn Văn Linh, P. Nam Dương, Q. Hải Châu |
7h30 - 19h00 từ thứ Hai đến thứ Bảy 8h00 - 17h00 Chủ Nhật |
(0236) 3928999 |
2 |
223 Nguyễn Sinh Sắc, Q. Liên Chiểu |
8h00 - 17h00 từ thứ Hai đến thứ Bảy |
(0236) 3631789 |
Trung tâm bảo hành TV Samsung tại Huế
STT |
Địa chỉ |
Thời gian hoạt động |
SĐT liên hệ |
1 |
15A Trường Chinh, P. Xuân Phú, TP. Huế |
8h00 - 17h00 từ thứ Hai đến thứ Bảy |
(0234) 3931631 |
Hướng dẫn cách kiểm tra bảo hành TV Samsung tại nhà
Soạn tin nhắn cho tổng đài
Đây là phương pháp kiểm tra được nhiều khách hàng sử dụng nhất. Để kiểm tra bảo hành TV Samsung bạn cần quan sát phía sau TV để xem mã số IMEI của sản phẩm. Sau đó soạn tin nhắn với cú pháp như sau:
[Mã số IMEI - bao gồm 15 số] gửi 6060
Sau khi gửi tin nhắn đi, tổng đài sẽ ngay lập tức gửi thông báo về thời gian bảo hành của sản phẩm tới bạn.
Gọi điện cho tổng đài
Như đã đề cập ở trên, bạn có thể liên hệ trực tiếp với tổng đài chăm sóc khách hàng toàn quốc của hãng thông qua số điện thoại:
- Khách hàng cá nhân: 1800 588 889
- Khách hàng doanh nghiệp: 1800 588 890
Không chỉ cung cấp thông tin về chính sách bảo hành TV Samsung, nhân viên tư vấn còn sẵn lòng hỗ trợ khách hàng các thông tin liên quan khác liên quan tới sản phẩm.
Tra cứu bằng trang website chính thức
Tra cứu bằng website chính thức của Samsung cũng là một trong những phương thức được sử dụng nhiều nhất. Cách tra cứu rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập vào trang tra cứu chính thức của Samsung tại địa chỉ sau: ''https://www.samsung.com/vn/support/service-center/''
Bước 2: Chọn nhóm dịch vụ ‘'TV’' để tiến hành tra cứu bảo hành.
Bước 3: Trên trang web, bạn sẽ thấy một ô trống yêu cầu nhập Seri. Hãy nhập 15 số IMEI của TV vào ô này. Sau đó, nhấn vào ô xác nhận rằng bạn không phải là robot, và cuối cùng nhấn nút ‘'Kiểm tra'’.
Bước 4: Kết quả tra cứu sẽ được hiển thị ngay lập tức, bao gồm tên sản phẩm, tình trạng kích hoạt, ngày kích hoạt và ngày hết hạn bảo hành.
Trực tiếp tới trung tâm bảo hành
Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tới trực tiếp các chi nhánh bảo hành của Samsung đã nêu trên để kiểm tra. Tại đây, bạn có thể kiểm tra thông tin bảo hành và nhận được tư vấn từ các chuyên gia. Nếu phía trên không có địa chỉ trung tâm bảo hành gần bạn, hãy truy cập vào https://www.samsung.com/vn/support/supportServiceCenter/ để tra cứu nhé.
Lời kết
Bài viết trên đã cung cấp đầy đủ và chi tiết những thông tin quan trọng về chính sách bảo hành TV Samsung. Hy vọng rằng những thông tin này đã giúp bạn hiểu rõ hơn và giải đáp được một phần nào những thắc mắc của mình. Nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến bảo hành của Tivi Samsung, đừng ngần ngại để lại bình luận phía dưới để được giải đáp. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này!
Xem thêm:
- Cách kiểm tra thời hạn bảo hành Samsung trong 5 bước chính xác nhất
- Hướng dẫn 3 cách chụp màn hình Samsung Galaxy A12 nhanh và dễ nhất
Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình sản phẩm TV Samsung chất lượng, chế độ bảo hành tốt thì hãy truy cập vào cửa hàng FPT Shop để tham khảo cho mình sản phẩm ưng ý ngay nhé.