ĐÁNH GIÁ – TƯ VẤN

Bphone 2 và câu chuyện làm thương hiệu của BKAV!

Nguyễn Hoàng Nguyễn Hoàng vào ngày 14/07/2017 2 Bình luận

Bphone 2 hiện đang là chiếc smartphone nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người dùng. Thành quả này có được là cả một quá trình tạo dựng thương hiệu của BKAV

Bphone 2 hiện đang là chiếc smartphone nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người dùng. Thành quả này có được là cả một quá trình tạo dựng thương hiệu của BKAV

 

Xem thêm: Những cách khắc phục lỗi tai nghe trên smartphone

 

Định vị thương hiệu trong lòng người tiêu dùng hay còn được gọi với cái tên làm thương hiệu là một trong những nhiệm vụ quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Vậy BKAV đã làm thương hiệu như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé.

 

Đã từng có một Bphone bị “ném đá”

 

Vào thời điểm ra mắt, BKAV đã tự tin tuyên bố rằng Bphone là chiếc smartphone đẹp nhất thế giới thậm chí là tốt nhất thế giới, vượt trội hơn hẳn những thiết bị cao cấp của Samsung hay Apple.

 

Bphone 2 và câu chuyện làm thương hiệu của BKAV!

 

Quả thực BKAV đã “quá cao tay” khi làm Marketing cho Bphone, công ty an ninh mạng hàng đầu Việt Nam gần như không tốn nhiều kinh phí nhưng thương hiệu Bphone đã in sâu vào tâm trí của người dùng. Chỉ với những phát ngôn gây Shock! như “Thật không thể tin được”, “Bphone là chiếc smartphone đẹp nhất” hay “Bphone là chiếc smartphone an toàn nhất thế giới” cùng với đó là rất nhiều các trang báo liên tục đưa tin về Bphone đã giúp chiếc smartphone này nổi như cồn và nó thực sự đã trở thành một cơn sốt trong cộng đồng mạng.

 

Bphone 2 và câu chuyện làm thương hiệu của BKAV! 2

 

Tuy nhiên… Bphone ra mắt và không có được chất lượng như những gì mà người dùng mong đợi. Ngay lập tức Bphone liên tục bị các cư dân mạng chế ảnh và châm biếm. Chiến lược Marketing có phần thái quá đã trở thành con dao 2 lưỡi đối với thương hiệu này.

 

Chiến lược Marketing nào tốt nhất cho Bphone 2?

 

BKAV đã làm khâu Marketing cho BPhone tốt đến mức dù ra mắt sau đó 2 năm nhưng Bphone 2 vẫn được thừa hưởng thành quả từ chiến dịch quảng bá thương hiệu này. Từ việc quay quảng cáo cho đến việc bản mạch của Bphone 2 bị rò rỉ đều trở thành những chủ đề được bán tán sôi nổi trên các diễn đàn công nghệ. Thậm chí các cuộc gặp gỡ riêng tư của Nguyễn Tử Quảng – CEO BKAV với các đối tác cho đến việc bản mạch của Bphone 2 là do công ty Meiko (công ty chuyên gia công thiết bị điện tử có trụ sở tại Kanagawa, Nhật Bản) đều không thể tránh khỏi con mắt hiếu kỳ của cộng đồng mạng.

 

Bphone 2 và câu chuyện làm thương hiệu của BKAV! 3

 

Từ đó chúng ta có thể thấy Bphone 2 chỉ cần đi theo những chiến dịch Marketing truyền thống đó là quảng cáo cấu hình, tính năng và trải nghiệm của người dùng là đã đủ hoặc thậm chí không cần làm gì thì Bphone 2 cũng sẽ thành công về mặt thương hiệu.

 

Video quảng cáo Bphone

 

BKAV cần tạo nên sự khác biệt!

 

Tại buổi ra mắt Bphone 2, CEO Nguyễn Tử Quảng mặc một chiếc áo thun đen và cũng là đồng phục của BKAV, mặc quần Jean. Ông liên tục đưa ra những nhận xét có cánh cho Bphone như: “thật không thể tin nổi” hay “thật không thể tin được”. Những câu nói trên cùng với phong cách giới thiệu có phần khá giống với cố CEO Steve Jobs của Appe trong những buổi ra mắt sản phẩm mới đã khiến ông Nguyễn Tử Quảng hứng chịu không ít búa rìu từ dư luận.

 

Bphone 2 và câu chuyện làm thương hiệu của BKAV! 4

 

Nói về Bphone, tất cả những ứng dụng của hãng đều được đặt ngoài màn hình giống như trên iPhone và các thiết bị của Xiaomi. Khu vực Control Center của máy được kích hoạt bằng cách vuốt từ cạnh dưới của máy lên. Biểu tượng và cách sắp xếp cũng rất giống với Control Center của hệ điều hành iOS. Hay thậm chí hình nền của Bphone cũng được lên ý tưởng từ Apple Watch.

 

Bphone 2 và câu chuyện làm thương hiệu của BKAV! 5

 

Trên Bphone, BKAV cũng đã mang lên hàng loạt những “đặc sản” như hệ điều hành BOS (dựa trên nền tảng Android 5.1), giao thức Transfer Jet và đặc biệt là phần mềm an ninh Bkav Mobile Security (BMS) – phần mềm đã được nhiều người dùng và chuyên gia công nghệ đánh giá rất cao. Dựa trên nền tảng này, BKAV nên tiếp tục nghiên cứu và phát triển để tạo ra “chất riêng” thay vì lấy ý tưởng từ các hãng khác.

 

Bphone 2 và câu chuyện làm thương hiệu của BKAV! 6

 

Tựu chung lại, câu chuyện xây dựng thương hiệu cho Bphone series đã được BKAV làm rất tốt. Giờ đây cấu hình cao cấp, chất lượng gia công tốt đi kèm với một mức giá phải chăng đã đủ để khiến Bphone 2 trở thành bom tấn trong phân khúc cao cấp.

Xem thêm: Bphone sẽ có phiên bản rút gọn, giá hấp dẫn

 

Nguyễn Hoàng

  • Chia sẻ bài viết