Bây giờ, chúng ta đã có AirPods Pro với tính năng khử ồn, có AirPods thế hệ 2 và có vỏ sạc không dây. Cùng với nhu cầu cao, nhiều yếu tố khác sẽ khiến cho AirPods chiếm lĩnh thị trường trong mùa nghỉ lễ cuối năm nay.
1. Sự quan tâm của người dùng rất cao
Chúng ta đã thấy nhu cầu của AirPods tăng nhanh qua từng năm. Thậm chí, nó trở thành một sản phẩm được mong đợi nhất trong kỳ nghỉ lễ vào năm ngoái. Một ví dụ khác là mức độ tìm kiếm đối với AirPods đã tăng lên 500% tính từ năm 2017 đến 2018.

Trong năm nay, một cuộc khảo sát đã cho thấy, AirPods chính là món quà mà thanh thiếu niên tại Mỹ mong chờ nhất trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Tất nhiên, ngoài sự trải nghiệm thì nó còn thêm những yếu tố khác khiến nhiều người mong đợi như vậy.
2. AirPods đang có 3 mức giá để lựa chọn
Đây sẽ là mùa mua sắm đầu tiên mà Apple có tới 3 sự lựa chọn dành cho AirPods. Điều đó có nghĩa là khách hàng có thể dễ dàng chọn lựa theo túi tiền của mình. AirPods đầu tiên có giá 159 USD, thế hệ 2 được bán với giá 199 USD. Trong khi những ai thích một sản phẩm cao cấp hơn, mới mẻ hơn, có thể khử ồn, chống nước có thể chọn AirPods Pro với giá 249 USD.

Giống như Apple đã gặt hái thành công đối với iPhone XR và iPhone 11, nó cung cấp các tính năng hiện đại nhưng ở mức giá phải chăng mà hầu hết người tiêu dùng đều thấy hài lòng. Trong khi iPhone 11 Pro và Pro Max cung cấp một số tính năng cao cấp hơn với giá cao hơn, dòng AirPods cũng đang làm điều tương tự.
Như Tim Cook đã phát biểu, AirPods Pro có khả năng thu hút những chủ sở hữu AirPods hiện tại, vì vậy, Apple không chỉ đón nhận thêm những khách hàng mới trong mùa lễ này mà còn bán cho những người dùng nâng cấp từ thế hệ cũ hơn.
3. Đối thủ cạnh tranh bị chậm trễ
Ngay khi Apple đưa dòng sản phẩm AirPods ra thị trường và đạt được sự tăng trưởng vượt mong đợi, các đối thủ cũng đã sẵn sàng để đưa ra những tùy chọn tương tự. Google mới đây đã tiết lộ Pixel Buds dưới dạng tai nghe không dây, lấy cảm hứng từ AirPods nhưng phải đến đầu năm sau thì Pixel Buds mới có mặt trên thị trường.

Trong khi đó, Microsoft cũng đã lên kế hoạch để tung ra dòng sản phẩm Surface Ear của mình trong năm nay, họ muốn “kiếm tiền” trong kỳ nghỉ lễ này. Tuy nhiên, Panos Panay, giám đốc sản phẩm của công ty, đã chia sẻ trên Twitter rằng, họ cần thêm thời gian để có thể sản xuất sản phẩm và hiện đang được lên kế hoạch phát hành vào mùa xuân năm 2020, giống như Pixel Buds.

Chắc chắn vẫn còn những chiếc tai nghe không dây khác từ Bose, Samsung, Sony, và nhiều hơn nữa, nhưng giữa trải nghiệm người dùng nói chung (đặc biệt là đối với khách hàng iPhone), với ba tùy chọn giá và những động lực của AirPods trong văn hóa đại chúng, tôi nghĩ rằng, AirPods sẽ tiếp tục có một cú hit trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.
Kết hợp thành công của AirPods với Apple Watch Series 3 sắp được giảm giá còn 129 USD, cùng với các ưu đãi tốt trên Apple Watch Series 4, Series 5. Tất cả sẽ giúp cho Apple gặt hái thêm thành công từ dòng sản phẩm thiết bị đeo.
Nguồn: 9to5mac