TRENDS

Ý nghĩa logo của những ông lớn công nghệ

Nguyễn Minh Tình Nguyễn Minh Tình vào ngày 06/11/2014 32 Bình luận

Logo là đại diện cho một công ty và nó luôn ẩn chứ những ý nghĩa riêng biệt cho từng công ty. Không ngoại lệ khi các hãng công nghệ lớn luôn đem ý nghĩa của mình vào logo

Cùng tìm hiểu xem ý nghĩa ấn sau bên trong những logo của các “đại gia”, “ông lớn” về công nghệ khi được tạo ra là gì nhé!

Logo công nghệ

Nếu như tên thương hiệu là cái để người tiêu dùng ghi nhớ thì logo thương hiệu đóng vai trò chính như bộ mặt được mọi người nhớ đến đầu tiên khi nhận diện thương hiệu. Với vai trò quan trọng này, không ít công ty chẳng ngần ngại “vung tay” cả triệu USD để thuê thiết kế ra được một logo ưng ý. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng hình dáng, màu sắc của logo ảnh hưởng không nhỏ đến cách người dùng nhìn nhận một thương hiệu, đồng thời nó cũng hướng người dùng chọn được dòng sản phẩm phù hợp sở thích, tính cách và hoàn cảnh. Hãy cùng xem những công ty lớn trong làng công nghệ muốn bạn nhìn nhận họ như thế nào thông qua logo nhé!

 

1. YouTube

 

Logo Youtube

Màu đỏ vốn là biểu tượng của sức mạnh, của sự “máu lửa” trong tinh thần. Do đó, khi sử dụng màu sắc này làm điểm nhấn, mục đích của logo YouTube được cho là sẽ làm bạn cảm thấy nhiệt huyết, cảm xúc và khát khao hơn. Trong một số trường hợp, màu đỏ còn có thể tạo ra cảm giác tin tưởng hơn đối với thương hiệu.

 

2. Samsung

 

Logo Samsung

Trái ngược với Youtube sử dụng màu đỏ, màu xanh da trời bao phủ logo của Samsung lại là biểu tượng cho sự sâu thẳm và lặng yên của trời biển. Màu xanh hòa bình cũng tạo liên tưởng đến cảm giác thoải mái và sự sáng tạo về các sản phẩm đẹp mắt, ưa nhìn của thương hiệu.

 

3. Android

 

Android

Đơn giản, thư giãn, bình yên và đầy hy vọng là những gì màu xanh lá – màu đặc trưng của tự nhiên có thể làm bạn cảm nhận trong logo mà Google thiết kế cho hệ điều hành Android.

 

4. Yahoo!

 

Yahoo

Màu tím được coi là màu sắc của sự trung thành, sang trọng, hoàng tộc. Khi chọn màu sắc này cho logo của mình, Yahoo! muốn người dùng cảm thấy sức mạnh của dịch vụ này, đồng thời níu giữ người dùng trung thành với Yahoo! Ngoài ra, màu tím cũng được cho là sẽ làm bạn cảm thấy một chút gì đó lãng mạn hoặc hoài cổ.

 

5. Firefox

 

Firefox

Sử dụng 2 sắc màu kết hợp, màu xanh biểu trưng cho hạnh phúc, màu cam tràn ngập năng lượng của ánh sáng mặt trời, logo Firefox được cho là sự hài hòa có thể kích thích người dùng cảm thấy muốn hoạt động. Màu cam bao bọc bên ngoài cũng có thể tạo ra sự nhiệt tình, sáng tạo và quyết tâm.

 

6. BlackBerry

 

BlackBerry

Với các sản phẩm hướng về tập người dùng là doanh nhân, BlackBerry đã rất khéo léo chọn màu đen làm chủ đạo cho logo của mình. Đây là màu sắc tạo cảm giác sang trọng, nghiêm túc và mạnh mẽ, đúng phong cách của các doanh nhân thành đạt.

 

7. LG

 

Lg

Một số người cho rằng LG tham khảo ý tưởng từ trò chơi Pac-Man để thiết kế logo cho mình. Tuy nhiên, có thể dễ dàng nhìn thấy hình ảnh mặt cười trong logo được thiết kế sáng tạo từ chữ “LG”. Trái ngược với màu đen nam tính, màu hồng trong logo của LG lại mang đậm phong cách nữ tính, tạo cảm giác ngọt ngào, ấm áp và quyến rũ, các dòng sản phẩm điện thoại LG, máy giặt LG, tủ lạnh LG...chủ yếu nhằm hướng đến khách hàng là nữ giới.

>>> Hiện này trên thị trường có quá nhiều lựa chọn cho những người yêu thích Laptop giá mềm nhưng cấu hình lại không kèm phầm mạnh mẽ.

>>> Laptop Macbook luôn thu hút người dùng với thiết kế sang chảnh, cấu hình mạnh mẽ cùng với đó là những tính năng cao cấp như: Macbook Air, Macbook Pro Retina…

Lyhk3

Nguồn: nhatkycuocsong

  • Chia sẻ bài viết