Nút "sympathize" (thông cảm, cảm thông) được cho là sẽ hợp lý hơn với những người sử dụng facebook khi họ muốn an ủi, chia sẻ sự việc buồn với bạn bè, thay vì nút "like" như thường thấy.
Mạng xã hội giờ đây ngày càng phổ biến, người người dùng facebook, nhà nhà chơi facebook. Facebook ngày nay cũng không đơn giản là mạng xã hội để nói chuyện, tán gẫu, chia sẻ ảnh mà còn là nơi để mọi người chia sẻ niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống.
Trong mạng xã hội Facebook, "Like" là nút được sử dụng nhiều nhất cũng với nhiều chức năng sử dụng nhất. Like để bày tỏ sự yêu thích một status, một bức ảnh, like cũng để bày tỏ sự đồng tình với một quan điểm, một câu chuyện dù nó là chuyện buồn hay chuyện vui, điều bực mình hay vui vẻ, và like cũng là một cách thức để người dùng theo dõi một bài viết nào đó, thay vì comment một từ "hóng" nghe có vẻ hơi cụt.
Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng chỉ một nút "like" đôi khi không diễn tả hết được ý của người muốn nói và facebook nên thiết kế thêm những nút biểu lộ cảm xúc đa dạng hơn.
Facebook cần bổ sung thêm một vài nút bày tỏ cảm xúc khác cho người dùng sử dụng
Nút đầu tiên nhiều bạn trẻ muốn có thêm vào danh sách các nút bổ sung trong facebook là nút "Dislike" (không thích), ngược lại hoàn toàn với hành động "thích" vẫn được nhiều người quen dùng. Tuy nhiên, facebook khẳng định sẽ không có ý định bổ sung thêm nút dislike này vì theo họ, "dislike" cũng biểu tượng ngón tay trỏ hướng xuống dưới thể hiện sự tiêu cực, nếu bị sử dụng quá nhiều sẽ thành phản cảm, đôi khi là nguyên nhân xảy ra những vụ cãi nhau không đáng có chỉ vì hành động "dislike". Để hạn chế tối đa những sự việc xung đột, khẩu chiến và nhằm làm đẹp hơn ý nghĩa của mạng xã hội, nút "dislike" có lẽ sẽ không bao giờ được đưa vào.
"Dislike" sẽ không bao giờ có mặt trên facebook
Một nút khác được sự ủng hộ của nhiều người là nên có trong những biểu tượng trong facebook đó là nút "Sympathize" (cảm thông) và theo những kỹ sư facebook tiết lộ, họ cũng đang trong quá trình thử nghiệm đưa nút sympathize vào thay thế nút "like" bởi theo họ, sympathize mang ý nghĩa rộng hơn like và dùng hợp lý hơn trong nhiều trường hợp.
Cụ thể, để phản hồi lại những thông tin, bài đăng không mấy vui vẻ của bạn bè như tình yêu tan vỡ, hôn nhân sụp đổ, nhà có người ra đi, bức xúc về một vấn đề nào đó...nút cảm thông sẽ chuẩn nghĩa hơn.
Nút thông cảm
Nắm bắt được điều này, Facebook đã yêu cầu các kỹ sư đóng góp ý tưởng khắc phục. Một kỹ sư Facebook đã phát minh ra nút “Thông cảm”. Nút này sẽ xuất hiện cùng những bài đăng có tính chất ảm đạm. Nếu ai đó chọn một biểu tượng cảm xúc tiêu cực như “buồn” hoặc “chán nản” từ danh sách mô tả cảm xúc của Facebook, nút “Thích” sẽ được biến thành nút “Thông cảm”.
Kỹ sư Dan Muriello, người trình bày về ý tưởng này nói, số lượt người ấn nút “sympathize” sẽ được hiển thị là “năm người thông cảm với điều này”, thay vì “năm người thích điều này”. "Những người dùng thử nghiệm rất hứng thú với nút mới. Tuy nhiên, chúng tôi quyết định là chưa tới lúc thích hợp để áp dụng nó”, ông cho biết.
Lyhk3
Nhập số điện thoại mua hàng để hưởng
đặc quyền riêng tại FPT Shop
Quý khách vui lòng nhập mật khẩu để đăng nhập tài khoản
Mật khẩu có ít nhất 6 ký tự
Cập nhật thông tin tài khoản của quý khách