TIN MỚI

Xiaomi Việt Nam sẽ không bảo hành máy "sang tay"

Admin Admin vào ngày 14/03/2017 1 Bình luận

Sắp tới, khi chúng ta đi mua các smartphone chính hãng Xiaomi cũ còn bảo hành, nhưng có thể trung tâm của Xiaomi Việt Nam sẽ từ chối nếu không chính chủ

Hãy cực kì cẩn thận, sắp tới khi chúng ta mua các smartphone chính hãng Xiaomi  Việt Nam cũ dù còn bảo hành, nhưng có thể trung tâm của Xiaomi vẫn sẽ có quyền từ chối không bảo hành nếu không chính chủ.

 
Vào ngày 15/3 (tức ngày mai), Xiaomi sẽ đường đường chính chính gia nhập vào thị trường di động Việt Nam. Hiện tại, hãng cũng đã có địa chỉ fanpage chính thức, cũng như website của mình, bạn hãy click vào 2 đường link bên dưới để xem:
 
 
Website Xiaomi hiện tại vẫn chưa có nhiều nội dung được đăng tải, đa số hiện tại chỉ có thông tin của sạc dự phòng, liên kết fanpage và cộng đồng Mi Community. Trước đây, khi nghe tin Xiaomi chính thức gia nhập vào thị trường Việt Nam, rất nhiều người hứng thú với việc này, bởi lẽ chúng ta sẽ có các sản phẩm dù đắt hơn, nhưng chế độ hậu mãi sẽ hoàn toàn khác biệt so với các máy xách tay hiện nay.
 
Xiaomi Việt Nam sẽ không bảo hành máy
 
 
Những điều bất cập trong lần này cũng chính là vấn đề bảo hành các sản phẩm, thông tin được chính thức trực tiếp đăng tải trên website của Xiaomi Việt Nam (hiện tại đã được gỡ xuống). Bạn có thể đọc sơ bộ bên dưới, nhưng có lẽ đây là chế độ bảo hành kì quặc nhất cho đến hiện nay:
 
Ngoài smartphone, Xiaomi cũng sẽ phân phối thêm một vài sản phẩm khác của hãng, bao gồm sạc dự phòng, vòng đeo tay Mi Band (quy định bảo hành cũng được áp dụng cho sản phẩm này).
 
  • Thời gian bảo hành cho các thành phần:
  • Đối với smartphone: 1 năm.
  • Phụ kiện đi kèm (pin, sạc, cáp USB): 6 tháng
  • Mi Band: Cảm biến và cáp sạc - 1 năm, không bảo hành dây đeo.
  • Thời hạn bảo hành sau khi sửa chữa: Đến hết thười gian bảo hành hoặc 30 ngày kể từ khi sửa chữa xong, sẽ tính theo thời gian lâu nhất.
  • Không bảo hành ngoại hình: Máy bị xước, gỉ sét hay nứt sẽ không phải là lỗi của nhà sản xuất - Tức nếu xui rủi, chiếc smartphone của bạn có thể sẽ gặp tình trạng tróc sơn như iPhone 6s/7, sẽ không được bảo hành.
  • Smartphone sẽ được cập nhật qua OTA để đảm bảo không phải lỗi phần mềm, nếu lỗi sẽ tiếp tục sửa phần cứng.
  • Chỉ bảo hành các máy được phân phối chính thức ở Việt Nam thông qua những nhà phân phối đã chỉ định.
  • Các sản phẩm không đủ điều kiện bảo hành sẽ được báo giá riêng tại trung tâm dịch vụ do Xiaomi ủy quyền.
  • Sản phẩm Xiaomi bán tại Việt Nam sẽ không được bảo hành toàn cầu. Hóa đơn mua hàng sẽ càn giữ lại để xuất trình khi bảo hành
Nhưng hãy chú ý vào câu cuối cùng trong điều kiện bảo hành
 
"Dich vụ bảo hành chỉ áp dụng với người mua đầu tiên. Nếu khách hàng bán sản phẩm hoặc mua đi bán lại, các dịch vụ bảo hành giới hạn không thể được bán lại hoặc chuyển nhượng kèm sản phẩm".
 
Xiaomi Việt Nam sẽ không bảo hành máy
 
 
Đối với quy định cuối, thật sự chẳng giống với bất kì hãng nào ở thị trường Việt Nam hiện tại. Thông thường (gần như đa số) các trường hợp nếu phải đi bảo hành, các trung tâm không bao giờ yêu cầu người mang sản phẩm đến phải là "chính chủ", chỉ cần còn thời hạn bảo hành và không vi phạm các chính sách được định sẵn đều có thể được nhận.
 
 
Xem thêm:
- Xiaomi bắt tay Intel, tham chiến thị trường giày chạy bộ thông minh
- Xuất hiện thông số cấu hình cực đỉnh của 2 phiên bản Xiaomi Mi 6
DLQ
Theo Genk
  • Chia sẻ bài viết