Theo báo cáo nghiên từ công ty cứu thị trường Canalys, Samsung hiện thống trị thị trường châu Âu với 35,7% thị phần. Theo sau đó là Huawei, Apple và Xiaomi lần lượt đứng thứ hai, thứ ba và thứ tư với 22,2%, 18,6% và 10,5% thị phần.
Về lô hàng điện thoại di động, Samsung đứng đầu với 18,7 triệu trong khi Huawei đứng thứ hai với 11,6 triệu. Tiếp theo là Apple và Xiaomi đã xuất xưởng lần lượt 9,8 triệu và 5,5 triệu chiếc. Theo Lu Weibing - Tổng giám đốc Redmi, cho biết về cơ bản smartphone Xiaomi đã đáp ứng nhu cầu tại thị trường Châu Âu và công ty sẽ có nhiều kế hoạch tập trung vào thị trường đầy tiềm năng này trong vài năm tới.

Cụ thể, theo lời chia sẻ từ Lu Weibing kỳ vọng Xiaomi sẽ đặt mục tiêu vượt qua thị trường sản phẩm cao cấp của Châu Âu vào năm 2020. Bên cạnh đó, Lu Weibing cho biết thị phần smartphone Xiaomi/Redmi trong quý 3 năm 2019 đã vượt quá 10%, tăng 73%. Để đạt được con số tăng trưởng ấn này, Xiaomi cho biết nhờ áp dụng triết lý sản phẩm tốt đi kèm với mức giá dễ tiếp cận mà công ty đã tiếp cận ở các nước / thị trường có thu nhập cao.

Ngoài thị trường châu Âu, dữ liệu của Counterpoint Research cho thấy tại thị trường điện thoại di động Ấn Độ, Xiaomi tiếp tục dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh trực tuyến với thị phần 38%. Theo sau đó là Realme đứng thứ hai và tăng 4,5 lần so với năm trước. Kế đến là Samsung đứng thứ ba với các điện thoại dòng Galaxy M mới.
Tiếp theo, đứng vị trí thứ tư là một nhà sản xuất nổi tiếng khác của Trung Quốc, Vivo - dòng sản phẩm cũng đứng đầu trong thị trường điện thoại thông minh giá rẻ. Cuối cùng là OnePlus đứng thứ năm tại thị trường cao cấp ở Ấn Độ, với hoạt động kinh doanh của hãng tăng 79% so với năm trước.
Nguồn: Gizchina