Sony công bố chiến lược phát triển dài hơi nhằm vực dậy đà tăng trưởng

Sony công bố chiến lược phát triển dài hơi nhằm vực dậy đà tăng trưởng

Sony vừa tổ chức Hội nghị chiến lược của công ty cho năm 2014 vào hôm thứ Năm, ngày 22 tháng 5 tại trụ sở chính ở Minato-ku, Tokyo, đây là nơi mà các nhà quản lý của Sony hoạch định ra chiến lược phát triển mới nhằm cứu vãn công việc kinh doanh có phần đi xuống trong thời gian vừa qua.

Chia sẻ:
Cỡ chữ nhỏ
Cỡ chữ lớn

Sony vừa tổ chức Hội nghị chiến lược của công ty cho năm 2014 vào hôm thứ Năm, ngày 22 tháng 5 tại trụ sở chính ở Minato-ku, Tokyo, đây là nơi mà các nhà quản lý của Sony hoạch định ra chiến lược phát triển mới nhằm cứu vãn công việc kinh doanh có phần đi xuống trong thời gian vừa qua.

sonysmartband

Đối với mảng kinh doanh thiết bị cầm tay như điện thoại hay máy tính bảng nói riêng, các bước phát triển lớn trong thời gian tới đã được vạch ra tại Hội nghị như sau.

Củng cố hệ thống phân tích triển vọng kinh doanh, bao gồm cả rủi ro như việc thay đổi đột ngột của thị trường và thay đổi trong nhu cầu của người dùng, giúp đảm bảo quá trình hoạt động được ổn định.

Điều thú vị là Giám đốc điều hành của Sony Kazuro Hirai coi đây là yếu tố quan trọng nhất dành cho lĩnh vực điện thoại di động trong năm nay. Sony thừa nhận rằng công việc kinh doanh điện thoại thông mình là rất dễ gặp rủi ro do sự tăng trưởng chậm lại của các thị trường đang phát triển.

Thêm những thiết bị cao cấp vào dòng Xperia một cách kịp thời.

sonysmartband

Sony sẽ tiếp tục ra mắt bổ sung một cách kịp thời những thiết bị flagships cho dòng sản phẩm Xperia. Sony muốn đảm bảo vị thế của mình trong phân khúc thị trường cao cấp và tiếp tục “nâng tầm thương hiệu”, Kazuro nói rằng “điều này là chiến lược quan trọng nhất cho Xperia ngay từ những ngày đầu”.

Hiện nay, hai thiết bị đầu bảng của Sony là Xpeira Z2Xperia Tablet Z2 nhận được khá nhiều đánh giá tích cực từ phía người dùng cũng như giới công nghệ. Tuy nhiên Sony có lẽ phải học hỏi nhiều từ Samsung khi công ty này luôn có những sự bổ sung nhanh chóng và hết sức kịp thời những thiết bị mới, bên cạnh đó là việc đầu tư có hiệu quả vào việc quảng cáo.

Tăng sự phong phú cho dòng sản phẩm tầm trung để mở rộng thị trường.

sonysmartband

Dòng thiết bị này hứa hẹn sẽ được tăng cường mạnh mẽ trong năm nay dựa trên nhu cầu khác nhau của từng khu vực. Mới đây, một thiết bị tầm trung mang tên mã D2403 vừa được tiết lộ và nhiều khả năng sẽ có nhiều biến thể khác kèm theo.

Xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược với các nhà mạng tại Mỹ, tăng cường sự có mặt tại Mỹ.

Đây chính là thị trường màu mỡ nhất dành cho thiết bị di dộng thông minh trên thế giới hiện nay, mặc dù vậy, đáng tiếc là việc phát hành các sản phẩm của Sony tại đây từ trước tới giờ đều hết sức ít ỏi.

Hiện nay, điện thoại thông minh và máy tính bảng của Sony chỉ phát triển một cách mạnh mẽ tại Nhật Bản và thị trường Châu Âu, trong khi đó, quá trình đàm phán với các nhà mạng lớn nhất tại Mỹ với 4 cái tên Sprint, T-Mobile, AT&T và Verizon gặp rất nhiều khó khăn.

Mở rộng khái niệm Smartwear.

smartband

Sony có kế hoạch mở rộng việc thị trường thiết bị mang mặc thông minh với các sản phẩm SmartBand (vòng thông minh có khả năng theo dõi sức khỏe). Mặc dù vậy, Sony sẽ gặp phải cạnh tranh cực kỳ lớn từ đối thủ Hàn Quốc mang tên Samsung, tại thị trường này Samsung gần như đang chiếm được thế độc tôn.

Mở rộng các sản phẩm đồng hành với điện thoại thông minh

Sony từng được biết đến với việc chỉ tập trung sản xuất những thiết bị di động cao cấp và có giá bán được liệt vào hàng đắt đỏ. Tuy nhiên, trong Hội nghị lần này, các nhà hoạch định chiến lược đã nhận thấy rằng phụ kiện sẽ là thứ giúp mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất, đồng thời nó cũng thúc đấy doanh số bán hàng cho smartphone, chính vì vậy công ty đã xem đây là một trọng tâm trong chiến lược phát triển mới của mình.

sonysmartphone

Được biết, những cải cách mới trong cơ cấu kinh doanh mặt hàng điện tử nói chung và thiết bị di động nói riêng sẽ là một kế hoạch dài hơi và hoàn thành cho đến hết ngày 31 tháng 3 năm 2016. Tại Hội nghị, bên cạnh mảng kinh doanh điện thoại di động, công ty cũng đưa ra kế hoạch phát triển cho các mảng khác như thiết bị điện tử, các dịch vụ trò chơi và dịch vụ mạng.

Chuyên mục: Điện Thoại Sony.

Longph5 (XperiaBlog).

Chủ đề