:quality(75)/2019_11_23_637101220124929427_oneplus7t-1-4-1024x683.jpg)
:quality(75)/2019_10_13_637065860884301173_69874717_1465411816967978_5587408236237029376_n_7d00a6363f.jpg)
:quality(75)/2019_10_13_637065860884301173_69874717_1465411816967978_5587408236237029376_n_7d00a6363f.jpg)
OnePlus làm rò rỉ dữ liệu người dùng trong tuần qua
Trong tuần qua, OnePlus đã xảy ra một sự cố đáng tiếc liên quan đến bảo mật dữ liệu người dùng, tuy nhiên hãng đã âm thầm khắc phục sự cố này.
Trong một tuyên bố mới nhất, OnePlus cho biết rằng một số đối tượng đã truy cập và đánh cắp được thông tin đặt hàng của một số khách hàng bao gồm họ tên, số điện thoại, email và địa chỉ giao hàng nhưng có thể các thông tin thanh toán, mật khẩu và tài khoản đều an toàn. Công ty đã bắt đầu thông báo cho khách hàng bị ảnh hưởng từ ngày hôm nay.
Lỗ hổng này đã được OnePlus phát hiện vào tuần trước và hãng đã ngay lập tức ngăn chặn và kiểm tra website một cách kỹ lưỡng để đảm bảo rằng tình trạng tương tự không thể xảy ra.
Tuy nhiên, hãng đã không cung cấp bất cứ thông tin nào về số lượng khách hàng bị ảnh hưởng cũng như nguyên nhân của sự cố lần này. Nhiều chuyên gia đã nhận định rất có thể lỗ hổng này xảy ra thông qua trang web đặt hàng trực tuyến của OnePlus chứ không liên quan đến điện thoại của người dùng.
Đây cũng không phải là sự cố liên quan đến bảo mật dữ liệu đầu tiên của hãng này. Vào tháng 1 năm 2018, OnePlus công khai thông tin có tới 40.000 khách hàng đã bị ảnh hưởng do các hacker đánh cắp khiến thông tin thẻ tín dụng của người dùng bị lộ. Để chấn an khách hàng sau sự cố lần này, OnePlus cũng đã chia sẻ rằng hãng đang phối hợp với một công ty bảo mật nổi tiếng vào tháng tới để nâng cấp hệ thống dữ liệu của mình nhằm tránh các trường hợp tương tự xảy ra.
Theo: Theverge