:format(webp)/fptshop.com.vn/uploads/images/2015/Tin-Tuc/DuyLe/iOS/Nokia-cong-bo-ke-hoach-mua-lai-Withings-01.jpg)
Nokia, cái tên từng rất nổi tiếng trong quá khứ đang phải vật lộn tìm lại vị thế của mình trên thị trường, sau khi hãng bán lại bộ phận thiết bị di động của mình cho Microsoft với giá 7,2 tỷ USD hồi năm 2016.
Đi kèm theo đó là những ràng buộc với gã phần mềm khổng lồ Mỹ, Nokia buộc phải tái cơ cấu lại toàn bộ cấu trúc của công ty, đồng thời dành thời gian nghiên cứu và phát triển sang những lĩnh vực khác với hi vọng tìm thấy hướng đi mới do thị trường smartphone ngày càng bão hòa, trong khi tính cạnh tranh thì lại cực kỳ cao.
Thương hiệu nổi tiếng có trụ sở tại Phần Lan vừa cho thấy động thái sẵn sàng dẫn đầu "làn sóng tiếp theo của sự đổi mới" sau smartphone, đó chính là thiết bị đeo thông minh hay còn gọi là smartwatch.
:format(webp)/fptshop.com.vn/uploads/images/2015/Tin-Tuc/DuyLe/iOS/Nokia-cong-bo-ke-hoach-mua-lai-Withings-02.jpg)
Theo đó, sau khi thay đổi giấy tờ hoạt động bổ sung thêm lĩnh vực thiết bị đeo thông minh hồi năm ngoái, công ty mới đây đã công bố kế hoạch chi 191 triệu USD để mua lại Withings - một hãng sản xuất điện tử tiêu dùng của Pháp vốn nổi tiếng với những chiếc smartwatch có kiểu dáng cổ điển, thiết kế đẹp nhưng vẫn được trang bị đầy đủ các tính năng thông minh.
Rajeev Suri, Chủ tịch và CEO của Nokia cho biết, "công ty đã khẳng định chắc chắn rằng, lĩnh vực sản phẩm chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số là mối quan tâm chiến lược của Nokia và chúng tôi hiện đang có các bước đi vững chắc để đón lấy cơ hội trong thị trường lớn và quan trọng này. Với việc mua lại Withings, Nokia đang củng cố vị thế của mình trong thế giới "Internet của vạn vật" (Internet of Things) bằng việc kết hợp giữa sức mạnh thương hiệu của Nokia, qua đó mở rộng khả năng kết nối của con người trong một thế giới đang ngày càng "mở", đưa Nokia vào vị thế dẫn đầu của một thị trường rất lớn và đầy tiềm năng này.".
Duy Lê
Theo: Nokia.com