Dịch vụ Chaton của Samsung sắp đóng cửa vì thiếu người dùng
Ra mắt khá lâu nhưng ứng dụng Chaton của Samsung như một đứa trẻ suy dinh dưỡng. Và rất có thể dịch vụ này sẽ bị Samsung đóng của vì thiếu người dùng
Ra mắt khá lâu nhưng ứng dụng Chaton của Samsung như một đứa trẻ suy dinh dưỡng. Dù không nói thì ai cũng có thể thấy được hãng điện thoại vùng đất Kim Chi đầu tư về mọi mặt quá ít cho ứng dụng chát miễn phí này. Giả sử trên thị trường ứng dụng di động chưa xuất hiện các ứng dụng nhắn tin miễn phí như: WhatsApp, Line, Viber, FB Messenger thì chưa chắc Chaton đã có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng. Cách đây 1 tháng có thông tin đưa ra rằng Samsung vẫn duy trì Chaton. Tuy nhiên, thông tin mới nhất dịch vụ Chaton của Samsung sẽ bị đóng cửa (hoặc tạm thời đóng cửa) vào khoảng tháng 2/2015 và sau đó sẽ tới thị trường Mỹ.
ChatOn là ứng dụng mang hơi hướng của BBM
Người đại diện phòng phát triển ứng dụng nói rằng “họ sẽ tập trung phát triển những ứng dụng cốt lõi theo nhu cầu của người dùng”. Nếu nhắc đến ứng dụng nhắn tin miễn phí chúng ta chắc chắn sẽ nhắc đến người khai mào đó là BlackBerry với phần mềm BBM (BlackBerry Messenger). Ở thời điểm đó BB tự hào với ứng dụng nhắn tin miễn phí, mức độ bảo mật cực cao và người dùng chẳng bao giờ phải lo lắng đến phí dịch vụ tin nhắn văn bản. Nhưng BBM lại có một nhược điểm là chỉ có thể gửi và nhận tin nhắn trên các thiết bị BB với nhau. Cho đến hiện tại họ đã cung cấp trên Android và iOS vào năm ngoái.
Với người dùng thì họ cần ở một ứng dụng đó là khả năng chạy đa nền tảng, họ muốn giao liên lạc với bạn bè dù họ dùng bất kỳ hệ điều hành nào.
ChatOn đóng cửa là thất bại hay Samsung cố tình
Ra mắt vào năm 2011, ChatOn là một phần của đế chế Samsung họ mong muốn xây dựng một ứng dụng tốt giống như BB và iMessage là hai đổi thủ chính thời điểm đó. Tuy nhiên, 2 ứng dụng bên trên không phải là thủ phạm chính mà chính là các ứng dụng “trẻ hơn” như WhatsApp, FB Messenger. Theo thống kê ứng dụng WhatsApp có hơn 64 tỷ tin nhắn vào thời điểm trước năm mới. Miếng mồi ngon khó có thể dùng một mình, sau sự thành công của WhatsApp thì Facebook cũng nhảy vào cuộc đua này. Ông lớn của mạng xã hội đã ép người dùng phải tải Facebook Messenger mới có thể nhắn tin với bạn bè, họ cũng đã “chiêu mộ” được hơn 500 triệu khách hàng.
Dễ hiểu hơn nữa đó là ChatOn còn phải chịu sự “kèm cặp” gắt gao của các ứng dụng trẻ như Viber, Skype, Line…cộng với lý do đã nêu ở đầu bài viết Samsung đầu tư quá ít về mọi mặt cho ứng dụng này. Cho nên Samsung quyết định “khai tử” ứng dụng ChatOn chỉ là việc làm sớm hay muộn.
ThịnhTD
Nguồn: cnet