Chiều hôm qua, tuyến cáp quang biển quốc tế APG đã gặp sự cố. Đây là lần thứ tư trong năm 2019, tuyến cáp quang biển này lại gặp vấn đề và ảnh hưởng đến kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.
Một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam có sử dụng tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway – APG đề cập: Trong lần gặp sự cố này, vị trí lỗi cáp được xác định cách trạm cập bờ DNG (Đà Nẵng – PV) 132 km.
Được biết, sự cố xảy ra chiều ngày 26/5/2019 trên tuyến cáp biển APG vẫn đang được xác định. Ban quản trị hệ thống cáp biển APG cũng đang rất cố gắng tích cực xử lý và vẫn chưa có dự kiến để khắc phục sự cố.
Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway - APG được đưa vào vận hành thử nghiệm từ cuối tháng 10/2016 và vận hành chính thức, phục vụ khách hàng từ khoảng giữa tháng 12/2016, sau 4 năm triển khai đầu tư. Tuyến cáp có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam là VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom
Theo: ICTnews