:quality(75)/2019_3_6_636874896660324587_apple-dan-dau-thi-truong-smartwatch-cover.jpg)
:quality(75)/2022_10_25_638023103987185995_bao_nguyen_6066a4e582.jpeg)
:quality(75)/2022_10_25_638023103987185995_bao_nguyen_6066a4e582.jpeg)
Apple tiếp tục thống thị thị trường thiết bị đeo thông minh trong năm 2018
Theo một báo cáo mới nhất, 16.2 triệu thiết bị đeo của Apple đã được bán ra trong Q4/2018, còn doanh số cả năm thì con số này lên tới 46.2 triệu chiếc.
2018 rõ ràng không phải là một năm tuyệt vời dành cho điện thoại thông minh, mặc dù chúng ta được chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của những công ty như Huawei hay Xiaomi. Nhưng trong vài quý vừa qua, smartwatch đã có những dấu hiệu khởi sắc ở Mỹ nói riêng và toàn thế giới nói chung.
Và điều thú vị là các thiết bị đeo thể thao giá rẻ lại đang được chào bán rất tốt và đóng góp một phần không nhỏ cho sự tăng trưởng ấn tượng gần đây cho thị trường thiết bị đeo tay nói chung.
Theo nghiên cứu mới nhất được thực hiện bởi International Data Corporation (IDC), các lô hàng thiết bị đeo bán được trên toàn cầu đạt mức cao nhất mọi thời đại là 59.3 triệu trong ba tháng cuối năm 2018, cũng như đạt tổng 172.2 triệu chiếc được bán ra trong cả năm. Những con số này tăng lên tương ứng 31.4% và 27.5% từ 45.1 và 135 triệu chiếc được bán ra trong quý 4 năm 2017 và cả năm 2017 nói chung.
Tuy nhiên, cũng cần phải nói thêm rằng báo cáo của IDC bao gồm cả tai nghe không dây – trước đây được chia vào hạng mục khác. Giờ đây chúng là mục nhỏ "tai nghe không dây có khả năng kích hoạt trợ lý ảo bằng giọng nói hoặc nút bấm" như Apple AirPods, Google Pixel Buds hay Bose QuietComfort 35 II.
Và theo hãng công nghệ IDC, không có gì ngạc nhiên khi Apple tiếp tục thống trị thị trường smartwatch cả năm cũng như quý 4/2018, tương đương với 46.2 và 16.2 triệu chiếc được bán ra tương ứng.
Trong khi đó, Xiaomi chắc chắn sẽ rất hài lòng với dòng sản phẩm Mi Band giá rẻ bán đắt như tôm tươi, giúp họ đạt được vị trí số 2 trong top các nhà sản xuất thiết bị đeo lớn nhất, vượt mặt cả Huawei, Fitbit và Samsung. Mặc dù vậy, Huawei đã có mức tăng trưởng cao nhất trong năm 2018 còn Fitbit thì ngược lại, mức tăng trưởng của hãng này là không đáng kể trong quý 4.
Theo: Phone Arena