TIN MỚI

Apple bị OPPO và Vivo qua mặt tại thị trường Trung Quốc

Admin Admin vào ngày 22/04/2017 0 Bình luận

Hai thương hiệu nội địa OPPO và Vivo có mức thị phần cực kì đáng nể tại Trung Quốc (31,6%) bỏ xa con số 9,6% của Táo khuyết. Mặc dù Apple bị OPPO và Vivo qua mặt về thị phần nhưng hãng vẫn kiếm được nhiều lợi nhuận hơn cả 2 đại gia kia.

Hai thương hiệu nội địa OPPO và Vivo có mức thị phần cực kì đáng nể tại Trung Quốc (31,6%) bỏ xa con số 9,6% của Táo khuyết. Mặc dù Apple bị OPPO và Vivo qua mặt về thị phần nhưng hãng vẫn kiếm được nhiều lợi nhuận hơn cả 2 đại gia kia.

 

Apple bị OPPO và Vivo qua mặt tại Trung Quốc

 

Khi được hỏi làm thế nào để đạt được thành tích tuyệt vời này, ông Duan Yongpin – nhà sáng lập của OPPO và Vivo đã cho biết: “Apple thua chúng tôi do họ có nhiều thiếu sót, chưa kể họ quá bướng bỉnh.”

Bên cạnh đó, nhà sáng lập của 2 thương hiệu này còn nói thêm, thành công của OPPO và Vivo đa phần là nhớ chiến lược cung cấp những tính năng cao cấp trên smartphone với giá vô cùng hợp lý. Trong khi đó, Apple đã đỏng đảnh bỏ qua chiến lược này.

Apple có thể lãi được 300 USD trên mỗi chiếc iPhone bán ra. Để hút khách tại Trung Quốc, đáng lẽ Apple phải ra mắt 1 mẫu iPhone với giá thấp hơn, chất lượng kém hơn hoặc hạ giá bán iPhone. Nhưng Apple đã không chọn cách nào trong 2 phương án trên bởi nếu hạ giá bán, họ chỉ có thể lãi 50 USD/iPhone, như vậy họ phải bán đến 6 chiếc điện thoại mới được mức lợi nhuận như hiện nay.

 

Apple bị OPPO và Vivo qua mặt tại Trung Quốc

 

Còn nếu chọn phương án còn lại, nó sẽ ảnh hưởng nhiều đến các dòng điện thoại của hãng cũng như danh tiếng, do đó Apple chọn phương án bán với mức giá như những quốc gia khác, chấp nhận thị phần không bằng những đơn vị khác.

Dẫu thị phần có vẻ “yếu ớt” so với những đại gia khác nhưng về mặt doanh thu, những công ty kia lại phải nhìn Apple với ánh mắt ngưỡng mộ. Theo báo cáo, dù thị phần toàn cầu chỉ chiếm 14,5% nhưng lợi nhuận của hãng lại chiếm 79% tổng lợi nhuận ngành smartphone toàn cầu.

Không rõ vị thế đầu làng của hai thương hiệu này có thể trụ được trong bao lâu khi mà những khảo sát mới đây cho thấy lượng khách hàng chung thành của họ khá ít. Theo báo cáo, chỉ có 24% người dùng điện thoại OPPO có kế hoạch mua thêm 1 chiếc smartphone OPPO và với Vivo chỉ là 19%.

Một điều khá thú vị là những khách hàng không “chung thành” với 2 thương hiệu này có dự định chuyển sang Apple. Chính xác thì có đến 38% người dùng Vivo và 24% người dùng OPPO muốn mua một chiếc iPhone khi thiết bị đang dùng có vấn đề hay lên đời điện thoại.

TP

Nguồn: vnreview

 

  • Chia sẻ bài viết