TIN MỚI

Apple bị buộc bồi thường cho khách hàng vì xóa nhầm dữ liệu

Admin Admin vào ngày 06/12/2015 0 Bình luận

Hãng điện thoại Apple vừa bị một tòa án ở Anh phán quyết phải bồi thường cho một khách hàng vì đã vô tình xóa nhầm dữ liệu trong chiếc iPhone của người này.

Một khách hàng về hưu ở Anh vừa thắng kiện 1791 USD (khoảng 40.700.000 VND) trước Apple trong một vụ kiện mà ông này cho rằng hãng công nghệ Mỹ phải có trách nhiệm bồi thường vì đã xóa đi các dữ liệu quan trọng trong chiếc iPhone của ông.

Cụ thể, một cửa hàng Apple Store ở Luôn Đôn đã xóa đi toàn bộ danh bạ số điện thoại trong suốt 15 năm của ông Deric White, 68 tuổi, cùng những bức ảnh được chụp từ kỳ nghỉ trăng mật mới đây của ông ở Seychelles. Tất nhiên, những dữ liệu này chưa hề được sao lưu trên iCloud trước đó.

 

Apple bị buộc bồi thường cho khách hàng vì xóa nhầm dữ liệu

Deric White, người đã buộc Apple phải bồi thường vì xóa nhầm dữ liệu trên chiếc iPhone của mình

 

 

Ông White đã kiện Apple ra tòa với cáo buộc cẩu thả và thiếu trách nhiệm. Phản bác lại, phía Apple cho rằng khách hàng  đã đồng ý với khả năng bị mất dữ liệu khi ông đưa máy cho cửa hàng để sửa chữa.

 

Apple bị buộc bồi thường cho khách hàng vì xóa nhầm dữ liệu

Hình ảnh một cửa hàng Apple Store

 

Ruth Fine – Thẩm phán của Tòa án Quận Trung tâm Luân Đôn đã ra phán quyết vào hôm thứ Ba, trong đó có đoạn “Các nhân viên của bên bị đơn đã bất cẩn trong quá trình sửa chữa điện thoại của nguyên đơn, gây nên việc mất mát những hình ảnh có giá trị về mặt tình cảm cũng như toàn bộ số liên lạc của nguyên đơn”.

Một vài đồn đoán cho rằng trước khi phán quyết được đưa ra, Apple đã đề nghị hòa giải, theo đó nếu ông White từ bỏ yêu cầu bồi thường, ông sẽ nhận được cho mình một màn hình và một máy scan mới. Tuy nhiên, đại diện của Apple đã ngay lập tức bác bỏ thông tin này.

Phát biểu về vụ kiện, ông White nói rằng: "Tôi đã chiến đấu để vượt qua căn bệnh ung thư, do đó tôi sẽ không để mình bị đánh bại bởi Apple. Vợ tôi đã không ngừng khóc khi biết Apple xóa hết dữ liệu trong điện thoại của tôi. Một vài người đã nói với tôi điều tương tự đã từng xảy ra với họ hoặc người thân của họ… Tôi làm việc này vì cộng đồng, tôi muốn nói với bất cứ ai đã gặp phải vấn đề với Apple rằng đừng để họ điều khiển và bỏ qua ý kiến của bạn”.

Tất nhiên, một số tiền bồi thường nhỏ nhoi sẽ không thể làm khó được Apple, khi mà trong quý tài chính gần nhất, lợi nhuận ròng của hãng này đã đạt đến con số 11,1 tỷ USD. Tuy vậy, kết quả vụ kiện có thể sẽ khiến gã khổng lồ công nghệ Mỹ phải điều chỉnh cách thức bảo hành sản phẩm và phục vụ khách hàng của mình trong tương lai.

 

Trúc Phong

Nguồn: The Register

  • Chia sẻ bài viết