FPTShop.com.vn
Giỏ hàng
  • iphone 16
  • laptop
  • apple watch
  • ipad
  • máy lạnh
  • carseat
  • samsung
  • quạt điều hòa
  • Tivi mua 1 tặng 1Tivi mua 1 tặng 1
  • Điện máy giảm giáĐiện máy giảm giá
  •  Săn voucher 4 triệu Săn voucher 4 triệu
  • Lọc nước từ 3.290kLọc nước từ 3.290k
  • Sim du lịchSim du lịch
  • Robot hút bụi từ 1.490kRobot hút bụi từ 1.490k
  • Deal chớp nhoángDeal chớp nhoáng
  1. Trang chủ/
  2. Tin tức/
  3. Tin mới/
  4. Bài viết
6 xu hướng công nghệ đang thay đổi cách thức chúng ta đi du lịch
https://fptshop.com.vn/https://fptshop.com.vn/
VuTT29
5 năm trước

6 xu hướng công nghệ đang thay đổi cách thức chúng ta đi du lịch

Công nghệ đang đóng một vai trò hết sức quan trọng trong lĩnh vực du lịch. Nó không chỉ ảnh hưởng đến các sản phẩm và dịch vụ của các công ty lữ hành mà còn cả cách thức họ phục vụ khách hàng như thế nào nữa.

Chia sẻ:
Cỡ chữ nhỏ
Cỡ chữ lớn
Nội dung bài viết
1 – Internet of Things – IoT (Internet Vạn Vật)
2 – Augmented Reality – AR (Thực Tế Ảo Tăng Cường)
3 – Virtual Reality – VR (Thực Tế Ảo)
4 – Artificial Intelligence – AI (Trí Thông Minh Nhân Tạo)
5 – Kết nối Wi-Fi
6 – Công nghệ nhận diện giọng nói

Những vị khách lữ hành được hưởng lợi từ dịch vụ khách hàng trong suốt chuyến đi của mình. Các công ty lữ hành thì ra sức cải thiện chất lượng dịch vụ mà họ cung cấp. Cả hai bên đều có lợi. Những công ty nổi tiếng nhất đều biết cách đầu tư vào công nghệ để giúp cho khách hàng của mình hài lòng hơn.

Dưới đây là danh sách 6 loại công nghệ đang từng ngày thay đổi cục diện của ngành du lịch.

1 – Internet of Things – IoT (Internet Vạn Vật)

Một trong những lợi ích chính yếu của IoT chính là cách nó ghép nối toàn bộ các thiết bị thông minh. Các công ty lữ hành đang dần nhận ra tiềm năng to lớn của nó và muốn tận dụng hết.

Những ví dụ của IoT trong lĩnh vực du lịch là:

- Các sân bay thông minh.

- Các dịch vụ được cá nhân hóa trong chuyến du lịch thông qua smartphone.

- Thông tin về các địa điểm du lịch được hiển thị chi tiết.

- Tối ưu năng lượng trên diện rộng.

2 – Augmented Reality – AR (Thực Tế Ảo Tăng Cường)

Công nghệ AR xóa mờ ranh giới giữa thế giới thực và thế giới ảo trên bất kì smartphone hoặc tablet nào hiện nay, chính vì vậy nên nhiều khách sạn đã chấp nhận sử dụng công nghệ này để hiện thực hóa những gì họ có nhằm khiến cho khách hàng an tâm hơn. Vì càng ngày càng có nhiều khách hàng tìm kiếm – lên kế hoạch – đặt chỗ nên việc sử dụng công nghệ AR cũng là lẽ đương nhiên.

Những ví dụ của AR trong lĩnh vực du lịch là:

- Các bản đồ và những vật dụng trang trí trong phòng khách sạn có thể tương tác được.

- Khóa cửa khách sạn sử dụng công nghệ kĩ thuật số.

- Những địa điểm du lịch được ảo hóa.

- Thông báo về những địa điểm du lịch hiện ra trước mắt người dùng.

3 – Virtual Reality – VR (Thực Tế Ảo)

VR vốn đang được sử dụng cực kì rộng rãi trong lĩnh vực giáo dục và gaming, các công ty lữ hành cũng không thể nào bỏ qua cơ hội phát triển tốt đến như vậy. Nhiều công ty đã nhanh chóng ứng dụng công nghệ VR, mang đến cho khách hàng sự đánh giá và trải nghiệm nhất định trước khi quyết định chi tiền cho chuyến đi của mình.

Những ví dụ của VR có thể kể đến là:

- Xem được hình ảnh 360 độ.

- Trải nghiệm quá trình đặt phòng cho chuyến đi theo phong cách hoàn toàn khác.

- Mô phỏng các địa điểm du lịch cho khách trải nghiệm trước khi quyết định đi thật.

4 – Artificial Intelligence – AI (Trí Thông Minh Nhân Tạo)

Tiềm năng của AI là vô hạn, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch. Khả năng học tập của máy và một cơ số các con bot đang được sử dụng để tự động hóa các công việc – gia tăng tính hiệu quả - giảm bớt chi phí – cải thiện dịch vụ khách hàng.

AI có thể làm được những thứ như:

- Tạo ra các con bot giải đáp và phản hồi thắc mắc của khách hàng nhanh chóng.

- Nhận diện giọng nói của khách hàng.

- Phân tích dữ liệu du lịch của khách hàng để lập ra các hồ sơ tiềm năng.

5 – Kết nối Wi-Fi

Thật ra thì Internet và kết nối Wi-Fi không còn mới lạ, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều khách hàng luôn kết nối với mạng lưới dữ liệu lớn nhất thế giới này ở bất kì đâu như trên bầu trời – trên mặt nước – trên mặt đất. Họ muốn post trải nghiệm du lịch của mình, viết các bài đánh giá, nhận được các thông tin quan trọng và nhiều hơn thế nữa... tất cả đều theo thời gian thực.

Để có thể mang lại cho khách hàng của mình chất lượng phục vụ tốt nhất, các công ty lữ hành đang đầu tư mạnh vào những mạng lưới có tốc độ cao hơn – độ ổn định bền hơn.

Kết nối Wi-Fi ảnh hưởng đến du lịch như sau:

- Các chuyến đi đều được đặt bằng những thiết bị kết nối vào mạng Wi-Fi.

- Truy cập Wi-Fi miễn phí là một trong những yếu tố khá quan trọng khi chọn khách sạn để lưu trú trong chuyến đi.

- Các điểm truy cập Wi-Fi miễn phí luôn có mặt trong các thành phố lớn.

6 – Công nghệ nhận diện giọng nói

Theo thông tin của Google cho biết thì có đến 72% khách du lịch sử dụng các thiết bị kích hoạt sẵn chế độ giọng nói mỗi ngày – ví dụ như Siri hoặc Alexa và Google Home. Các công ty lữ hành đang bắt đầu sử dụng lợi thế này để đưa những trợ lí ảo vào sử dụng.

Khi sử dụng giọng nói thì đây là những gì mà các công ty lữ hành có thể làm được:

- Điều khiển các căn phòng trong khách sạn bằng giọng nói.

- Bỏ qua bàn lễ tân, tiếp cận thông tin từ các thiết bị.

- Đặt phòng và các dịch vụ đi kèm bằng giọng nói.

Nguồn: Venture Beat

  • Nổi bật
  • Tin mới
  • Điện máy - Gia dụng
  • Khuyến mãi
  • Đánh giá - Tư vấn
  • Thủ thuật
  • Video hot
  • Giải trí
  • Góc game thủ
  • Hỏi đáp
  • App & Game