TIN MỚI

5 hãng điện thoại lớn nhất thế giới hiện nay

Lê Ngọc Hồng Quân Lê Ngọc Hồng Quân vào ngày 04/11/2017 9 Bình luận

Danh sách 5 hãng điện thoại lớn nhất thế giới hiện nay (tính theo thị phần) có thể sẽ khiến rất nhiều người bất ngờ.

Danh sách 5 hãng điện thoại lớn nhất thế giới hiện nay (tính theo thị phần) có thể sẽ khiến rất nhiều người bất ngờ.

Theo thống kê của hãng quốc tế Strategy Analytics, Samsung tiếp tục dẫn đầu trong danh sách các nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong quý 3/2017. Trong quý vừa qua, Samsung đã bán được 83,4 triệu smartphone, chiếm tới 21,1% thị phần toàn cầu. So với cùng kỳ năm ngoái, Samsung đã bán được nhiều hơn 8 triệu máy khi quý 3/2016 con số này của họ là 75,3 triệu.

 

Dòng Galaxy J đang giúp cho điện thoại Samsung ngày càng phổ biến

 

Mặc dù doanh số các sản phẩm cao cấp không đạt như kỳ vọng nhưng việc tung ra rất nhiều điện thoại ở các phân khúc giá khác nhau, đặc biệt là dòng giá rẻ Samsung Galaxy J khiến cho Samsung vẫn đảm bảo mức tăng trưởng thị phần ổn định của mình. Có thể thấy rõ điều này ở thị trường Việt Nam khi những chiếc điện thoại Galaxy J luôn nằm trong top bán chạy của những nhà bán lẻ hàng đầu trong nước.

Đứng sau Samsung trong quý 3/2017 là Apple với 11,90% thị phần. Điều này không khó hiểu khi chủ lực iPhone X chỉ vừa mới được bán ra hôm qua, nghĩa là quý 4/2017. Chắc chắn Apple sẽ có những bước tăng trưởng về thị phần thời gian tới. Hơn nữa, với việc toàn bộ iPhone đều nằm ở phân khúc cao cấp nên lợi nhuận của Apple sẽ vẫn bỏ xa Samsung.

Hãng điện thoại đứng thứ 3 thế giới là Huawei với 9,90% thị phần. Trong khi đó OPPO và Xiaomi đừng ngay sau với lần lượt 8,00% và 7,00%. Những thương hiệu Trung Quốc luôn có lợi thế ở thị trường nội địa, Ấn Độ và nhiều nước châu Á khác. Chỉ tính riêng Trung Quốc và Ấn Độ thì các thương hiệu này đã tiếp cận được tới một phần ba dân số thế giới.

 

thị phần quý 3

Thị phần smartphone thế giới quý 3/2017

 

Xiaomi có lẽ là hãng ấn tượng nhất trong quý 3 vừa qua khi quay trở lại top 5. Cùng kỳ năm ngoái họ chỉ có 4% thị phần. Việc liên tục tung ra các sản phẩm giá rẻ chính là bí quyết để Xiaomi chiếm được 7% thị phần, vượt qua một loạt các “ông lớn” khác như Sony, LG, HTC và các hãng nội địa như Meizu, ZTE.

 

Quân LNH

(theo Tinh Tế)

  • Chia sẻ bài viết