TIN CẬP NHẬT

Facebook muốn tích hợp một số trang thông tin trực tiếp trên nền tảng của mình

Nguyễn Minh Tình Nguyễn Minh Tình vào ngày 25/03/2015 0 Bình luận

Những kênh thông tin nổi tiếng như The New York Times, National Geographic có thể sẽ được tích hợp nội dung trực tiếp trên nền tảng của Facebook.

Facebook đang đàm phán với nửa tá các công ty phương tiện truyền thông bao gồm cả The New York Times, BuzzFeed và National Geographic để xuất bản nội dung của những trang này trực tiếp trên nền tảng Facebook, thông tin này do chính The New York Times công bố.

Facebook

Ý tưởng này chủ yếu sẽ được tích hợp trên điện thoại di động, nếu chấp nhận thỏa thuận của Facebook đưa ra, các kênh truyền thông này có thể đến gần hơn với 1,4 tỷ người sử dụng ứng dụng này, đặc biệt là khi những người dùng đã quen với đăng nhập vào Facebook nhiều lần trong một ngày.

Tuy nhiên The Times cũng chỉ ra rằng số lượng thông tin mà Facebook muốn chia sẻ cần phải được kiểm soát. Họ cũng phải chia sẻ doanh thu của bất kỳ quảng cáo nào khi nó kết hợp với Facebook và những dữ liệu cũng sẽ ít hơn trên Facebook chứ không được đầy đủ như trên nền tảng riêng của những kênh thông tin riêng của mình. Đặc biệt như trên các trang web của The Times, họ còn yêu cầu người dùng đăng ký tài khoản và thanh toán cước phí nếu nuốn đọc nhiều lượng bài vượt giới hạn cho phép trong mỗi tháng.

Facebook

Chris Duncan – trưởng bộ phận marketing của trang báo lớn nhất nước Anh là News UK chia sẻ đây có thể là một lựa chọn có lợi cho các trang báo nhỏ, lượng phát hành và người đọc ít nhưng đối với những kênh thông tin lớn, nó giống như việc bàn giao “chìa khóa nhà” cho các nhà sản xuất khác. Mặc dù vậy các kênh thông tin, trang giải trí đang nhìn vấn đề dưới một góc độ khác cởi mở hơn giúp nội dung của mình đa dạng và đến gần với người đọc hơn.

>>> Bài viết tham khảo: “On this Day” của Facebook giúp bạn ngược dòng về với tuổi thơ của mình

                                       Quy định mới của Facebook cấm những hình ảnh và lời nói nhạy cảm

TùngTĐT

Nguồn: businessinsider

  • Chia sẻ bài viết