THỦ THUẬT - MẸO VẶT

Viber sẽ hỗ trợ mua sắm ngay trong ứng dụng từ tháng 3 sắp tới

Admin Admin vào ngày 24/02/2017 0 Bình luận

Viber cho biết sắp cập nhật thêm tính năng eCommerce cho phép người dùng tìm kiếm các thương hiệu, sản phẩm và mua sắm ngay trong ứng dụng.

Viber vừa rồi cho biết chuẩn bị cập nhật thêm cho ứng dụng nhắn tin của họ tính năng eCommerce cho phép người dùng tìm kiếm các thương hiệu, sản phẩm và mua sắm ngay bên trong ứng dụng.

Viber đã phát triển tính năng mới này cùng với công ty mẹ Rakuten, vốn là một gã khổng lồ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử đến từ Nhật Bản. Dự kiến ứng dụng nhắn tin Viber sẽ được cập nhật tính năng mua sắm trong tháng 3 tới, tuy nhiên ngày cụ thể chưa được hé lộ.

Viber cho biết họ đi đến quyết định tích hợp nền tảng mua sắm vô ngay trong ứng dụng nhắn tin là do nhận thấy hoạt động tìm kiếm mua sắm là một trong những hoạt động phổ biến nhất ở người dùng điện thoại thông minh và máy tính bảng. Theo các báo cáo thống kê từ Viber thì xấp xỉ 66% người dùng có tham gia vào các hoạt động mua sắm trên smartphone hay tablet của họ, với tần suất ít nhất là một lần/tuần. Xa hơn nữa, hầu hết các giải pháp mua sắm di động hiện nay đều khá phức tạp và gây mệt mỏi cho người tiêu dùng, và điều này khiến Viber quyết định tạo ra một nền tảng mới hứa hẹn sẽ tốt hơn cho cả hoạt động giải trí và xã hội. Nền tảng mua sắm ngay trong ứng dụng của Viber sẽ không đòi hỏi phải chụp màn hình và sao chép rồi dán các đoạn text nữa, Viber hứa hẹn. Tuy nhiên, công ty này cũng không tiết lộ cụ thể cách thức hoạt động của giải pháp thương mại điện tử mà họ sắp trình làng sẽ ra sao. Họ chỉ công bố thêm một số ảnh chụp màn hình minh họa cho tính năng mới khi đi vào hoạt động. Theo đó, người sử dụng Viber sắp tới có thể bắt đầu tìm kiếm các thương hiệu và sản phẩm bằng cách nhấn vào biểu tượng chiếc túi đựng đồ nằm ở thanh công cụ nơi dưới cùng của cửa sổ chat. Bên cạnh việc cho phép mua sắm sản phẩm thì tính năng mới đồng thời hỗ trợ người dùng dễ dàng chia sẻ bất kỳ sản phẩm nào với một cá nhân hay hội nhóm và họ đang trò chuyện cùng.

Ý tưởng biến một ứng dụng nhắn tin tức thời thành công cụ hỗ trợ nhu cầu mua sắm không phải là mới, mà chúng ta đã thấy Facebook cũng đang theo đuổi mục tiêu ấy với ứng dụng Messenger của họ. Điều quan trọng ở đây là liệu người tiêu dùng có mặn mà với ý tưởng ấy hay không, và kể cả khi họ thấy hào hứng thì liệu họ sẽ chọn Viber như là ứng dụng đáp ứng nhu cầu.

Gà lon ton

Nguồn Androidheadlines

 
  • Chia sẻ bài viết