THỦ THUẬT - MẸO VẶT

iPhone của bạn không thể kết nối với máy tính? Đây là cách khắc phục

Thiện An Thiện An 12 ngày trước 0 Bình luận

Chúng ta thường hay bị lỗi iPhone không thể kết nối được với máy tính. Dưới đây là 3 cách khắc phục đơn giản nhất.

Khi iTunes hoặc máy tính của bạn không nhận ra iPhone của bạn hoặc nếu bạn đang gặp phải lỗi 00EE hay lỗi không xác định, hãy làm theo các bước dưới đây để khắc phục sự cố.

1. Kiểm tra cap kết nối

Cáp Lightning là thứ kết nối iPhone của bạn với máy tính. Nếu cáp của bạn bị hỏng hoặc không ổn định, điều này có thể dẫn đến các vấn đề kết nối. Đầu tiên, hãy kiểm tra xem iPhone của bạn có sạc khi cắm vào máy tính của bạn không (hoặc một nguồn khác như ổ cắm trên tường). Nếu nó không sạc, đó chắc chắn là lỗi của cáp. Trong trường hợp này, hãy thử chuyển sang cáp Lightning mới. Nếu bạn không muốn mua cáp mới từ Apple.

2. Thử một cổng USB khác

Nếu đó không phải là cáp, nó có thể là cổng. Rất có thể một cổng USB trên máy tính của bạn đã ngừng hoạt động. Để loại trừ điều này, hãy thử kết nối điện thoại của bạn bằng một cổng khác, với cáp bạn biết là tốt. Nếu nó kết nối, bạn đã có một cổng USB xấu trên máy của mình.

3. Cập nhật hoặc cài đặt lại iTunes

Khi bạn đã loại trừ các sự cố về cáp và cổng USB, vấn đề của bạn có thể nằm ở phần mềm iTunes. Có thể phiên bản iOS trên thiết bị của bạn không được hỗ trợ bởi phiên bản iTunes bạn đã cài đặt. Do đó, bạn nên cập nhật iTunes để loại bỏ lỗi và không tương thích phần mềm.

Trên macOS Mojave, iTunes đi kèm với các bản cập nhật phần mềm macOS. Đi tới Tùy chọn hệ thống > Cập nhật phần mềm để kiểm tra và cài đặt các bản cập nhật mới nhất. Đối với các phiên bản macOS trước đó, hãy mở App Store và đi đến phần Cập nhật để kiểm tra các bản cập nhật iTunes mới. Để cập nhật iTunes trên PC Windows của bạn, hãy mở ứng dụng iTunes và đi tới Trợ giúp > Kiểm tra cập nhật.

Nếu bạn đã tải xuống iTunes từ Microsoft Store, bạn sẽ phải mở ứng dụng Store để kiểm tra các bản cập nhật iTunes. Nếu bạn đang dùng Windows, bạn cũng nên thử cài đặt lại iTunes nếu các bản cập nhật không tạo ra sự khác biệt. Truy cập Cài đặt > Ứng dụng > Ứng dụng & tính năng và gỡ cài đặt mọi thứ liên quan đến iTunes, iCloud và Bonjour. Sau đó, bạn có thể tải xuống một bản sao iTunes mới từ Windows Store.

Nguồn: Tổng hợp

  • Chia sẻ bài viết