THỦ THUẬT - MẸO VẶT

Cách xử lý khi ứng dụng tải về bị treo và không thể xoá trên iPhone

Phương Kỳ Bảo Phương Kỳ Bảo vào ngày 16/08/2016 392 Bình luận

Thời gian gần đây, nhiều người dùng ịPhone gặp phải lỗi biểu tượng ứng dụng phủ màu xám mờ, không tải được, mà cũng không thể sử dụng hay xoá.

Thời gian gần đây, mình nhận thấy nhiều người dùng ịPhone gặp phải một lỗi khá khó chịu khi tải ứng dụng từ Appstore, tuy nhiên biểu tượng ứng dụng phủ màu xám mờ, không tải được, mà cũng không thể sử dụng hay xoá bằng cách thông thường.

Nguyên nhân gây ra lỗi oái oăm này là do tín hiệu kết nối giữa máy chủ và thiết bị di động của bạn gặp vấn đề, gián đoạn, nhất là ở thời điểm internet chập chờn vì đứt cáp quang biển như ở hiện tại.

Ứng dụng bị treo

Sau khi bị treo một chỗ như vậy, cho dù kết nối có trở lại ổn định, nhưng thông tin máy chủ truyền xuống và thông tin tập tin được lưu trong bộ nhớ đệm của máy lại có sự khác biệt, nên ứng dụng không thể tiếp tục tải xuống, mà bạn phải tự tay xoá ứng dụng đấy đi và tải lại.

Cách khắc phục:

Các bạn vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Storage & iCloud Usage (Dung lượng & Sử dụng iCloud).

Ứng dụng bị treo

Tiếp theo chọn Manage Storage (Quản lý dung lượng) > Chọn ứng dụng bị treo > Cuối cùng là bấm Delete App (Xoá ứng dụng).

Ứng dụng bị treo

Sau khi hoàn thành bước này thì ứng dụng bị treo đã được gỡ bỏ hoàn toàn khỏi thiết bị, bạn hãy vào Appstore để bấm tải lại nhé. Chúc các bạn thành công, nếu còn gặp khó khăn hay thắc mắc gì thì hãy bình luận ở khung bên dưới để mình và mọi người trợ giúp nhé.

BB.A

  • Chia sẻ bài viết