Có thể thấy rằng, cùng với tốc độ phát triển vô cùng mạnh mẽ của các thiết bị di động, những ứng dụng cho các thiết bị này cũng đang có tốc độ phát triển nhanh không kém, thế nhưng cũng có không ít những ứng dụng mà người dùng tải về và không bao giờ cài đặt chúng lần thứ hai, vậy nguyên nhân do đâu khiến cho nhiều ứng dụng như vậy bị bỏ phí.
.jpg?imgeng=/cmpr_10)
Tính đến đầu năm 2011, kho ứng dụng online dành cho điện thoại di động iPhone và máy tính bảng iPad của Apple đã có khoảng 400.000 còn kho dành cho các thiết bị Android cũng đã có khoảng 200.000 ứng dụng đây là con số vô cùng lớn nếu so với thời gian mà nó phát triển. Có vẻ như là người dùng rất thích “thử” những ứng dụng mới – chứng cứ là chỉ cần 2 tuần, ứng dụng Bubble Ball của cậu bé học lớp 8 Robert đã soán ngôi số 1 của Angry Birds trên danh sách xếp hạng của chợ ứng dụng. Nhưng cũng có cảm giác không vui khi có tới 26% số ứng dụng được tải về thiết bị của mình chỉ có thời cơ “sống” đúng 1 lần bởi người dùng không bao giờ sử dụng chúng lần thứ 2. Có thể là do chúng không khiến cho người dùng hai lòng, hay đơn giản chỉ là người dùng không thích mà thôi.
.jpg?imgeng=/cmpr_10)
Đó là kết quả theo dõi và khảo sát của hãng Localytics thông qua service phân tích và theo dõi dựa trên thời gian thực mà hãng này ứng dụng đối với hàng ngàn ứng dụng dành cho điện thoại Android, iPhone, iPad, BlackBerry và Windows Phone 7.
.jpg?imgeng=/cmpr_10)
Báo cáo của Localytics cho biết, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3/2010, khoảng 22% số ứng dụng được tải về chỉ được sử dụng 1 lần. Trong quý 2/2010, tỷ lệ này là 26% và đến quý 4/2010, có ít ra 28% số ứng dụng không được ban cho cơ hội thứ 2. Các dấu hiệu theo dõi cho thấy tình trạng này sẽ chưa có gì thay đổi trong những ngày đầu năm mới, giờ đây những chợ ứng dụng đã thắt chặt hơn quy định khi nhà phát hành muốn đăng sản phẩm của mình lên đó, chính vì thế hi vọng hiện tượng này sẽ giảm nhiều hơn.
.jpg?imgeng=/cmpr_10)
Ở góc nhìn lạc quan, có tới 74% số người dùng mới tiếp tục sử dụng các ứng dụng cho điện thoại di động của họ nhiều hơn một lần là tín hiệu rất đáng mừng cho các nhà phát triển. Thêm vào đó, số người dùng smartphone cũng tăng thêm ngày một nhanh chóng. Tính riêng tại Mỹ, tháng 11/2009, thị trường này có 42, 7 triệu người dùng smartphone và đến tháng 11/2010, con số này đã là 61, 5 triệu người.
.jpg?imgeng=/cmpr_10)
Báo cáo của Localytics cho thấy, các nhà phát triển ứng dụng muốn kiếm được lợi nhuận trong một cuộc đua có sự tranh đua với nhau khốc liệt và có sự chuyển biến liên tiếp như thế này, họ cần phải biết khách hàng gần của họ là ai và làm thế nào để có thể phát triển đội ngũ khách hàng tiềm năng này. Tất nhiên, không thể trách ai được, nhà sản xuất cần nâng cao hơn trải nghiệm của người dùng khi sử dụng những ứng dụng của mình nếu như không muốn khách hàng chỉ sử dụng ứng dụng một lần và không bao giờ truy cập chúng lần thứ 2. Còn khá nhiều thông tin về vấn đề này trên website của chúng tôi, nếu như bạn quan tâm, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm qua một số bài viết khác.
CTV Kỳ
Nguồn tham khảo: Tổng hợp từ internet