Adidas được sáng lập từ năm 1949 bởi Adofd “Adi” Dassler và là một trong những thương hiệu sản xuất đồ thể thao lâu đời nhất thế giới. Trải qua nhiều thăng trầm, Adidas đạt được nhiều thành tựu đáng mơ ước, thu hút vô số khách hàng trung thành khắp thế giới. Một trong những dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất của Adidas là giày sneaker – những đôi giày thường được sản xuất với nhiều chất liệu hiện đại và luôn thay đổi kiểu dáng không ngừng nghỉ để đáp ứng các xu hướng thời trang.
Tuy nhiên, điều thú vị là trên các dòng giày Adidas khác nhau, đôi lúc bạn sẽ bắt gặp những loại logo khác biệt, dễ nhận biết nhất là loại logo 3 sọc, sau đó tới logo 3 chiếc lá, và cuối cùng là loại logo hình tròn có 3 vạch bên trong. Tại sao thương hiệu thời trang Đức lại dùng tới 3 loại logo trên các sản phẩm giày của họ, và điều này ảnh hưởng thế nào tới phong cách và chất lượng mỗi chiếc giày? Hãy cùng Hàng Mỹ FPT Shop đi tìm câu trả lời.

Logo tam giác 3 sọc của Adidas Performance
Bạn có thể dễ dàng bắt gặp biểu tượng này không chỉ trên những mẫu sneaker mà còn ở nhiều sản phẩm khác của Adidas. Logo tam giác 3 sọc là đại diện của Adidas Performance – nhánh chuyên thiết kế, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm phục vụ cho mục đích tập luyện thể thao của khách hàng, cũng như dành cho giới vận động viên chuyên nghiệp. Từ Performance ám chỉ tinh thần vận động không ngừng nghỉ của thể thao.
Hiện tại thị trường Việt, có một số dòng sneaker thuộc Adidas Performance rất được yêu thích là Alphabounce, Pureboost và đặc biệt là các mẫu Ultraboost luôn trong tình trạng cháy hàng.
Tham khảo và chọn mua giày Adidas Ultraboost

Logo cỏ 3 lá của Adidas Originals
Một biểu tượng khác của Adidas cũng quen thuộc không kém đối với người tiêu dùng là logo cỏ 3 lá chụm vào nhau, logo này có tên gọi là Trefoil logo và đại diện cho Adidas Originals. Ngược dòng thời gian trở lại thời trước năm 1997, khi đó, Adidas thường sử dụng nhãn hàng này trên những sản phẩm chưa rõ ràng về mục đích kinh doanh. Tuy nhiên, từ sau năm 1997, thương hiệu Đức quyết định áp dụng nhánh Originals để sản xuất những dòng sản phẩm mang phong cách thể thao nhưng hướng tới phom dáng thời trang hơn là phục vụ nhu cầu tập luyện.
Trên thực tế, những đôi sneaker thuộc dòng Adidas Originals thường có doanh số rất xuất sắc do kiểu dáng đơn giản có thể sử dụng vào nhiều mục đích, có thể kể tới những thiết kế giày kinh điển như Stansmith, Superstar, hay dòng sneaker NMD trẻ trung.
Tham khảo và chọn mua giày Adidas Stansmith

Logo hình tròn 3 vạch của Adidas Style
Trong những biểu tượng Adidas hiện nay thì logo tròn 3 vạch là ít xuất hiện nhất, đây là logo đại diện cho Adidas Style – nhánh có phong cách trẻ trung nhất, hướng tới đối tượng người dùng yêu thích những sản phẩm cá tính, năng động và mang hơi hướng đường phố. Điểm mạnh của các sản phẩm thuộc nhánh Adidas là thường được bán ra với mức giá phải chăng hơn so với hai nhánh còn lại. Adidas Style tách thành 3 nhóm nhỏ hơn gồm Y-3, Silver và NEO.
Nếu là người yêu thích giày sneaker của Adidas, chắc hẳn bạn đã từng bắt gặp những đôi Adidas Y-3 với thiết kế độc đáo thời thượng trên chân các bạn trẻ trên đường. Dòng Adidas NEO cũng từng nổi đình đám một thời tại Việt Nam bởi thiết kế đơn giản dễ đi.
Tham khảo và chọn mua giày Adidas Y-3

Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng phân biệt hơn giữa các dòng sneaker của Adidas để định hướng được đúng phân khúc giày phù hợp với nhu cầu sử dụng và gu thẩm mỹ của bản thân, từ đó đưa ra quyết định mua hàng chính xác. Trong trường hợp bạn băn khoăn về địa chỉ mua giày Adidas đảm bảo chất lượng, hãy tham khảo trên hangmy.fptshop.com.vn để được hỗ trợ đặt mua mọi loại sneaker Adidas trực tiếp từ nước ngoài với mức giá về tay phải chăng và nhanh chóng nhất.
Tham khảo và đặt mua giày Adidas