ĐÁNH GIÁ – TƯ VẤN

Vì sao iPad mới tuy ngon, nhưng ko được làm "rầm rộ"?

Admin Admin vào ngày 24/03/2017 0 Bình luận

Phải chăng Táo Khuyết đang âm ưu thúc đẩy doanh số iPad mới ra mắt ở mảng người dùng doanh nghiệp và mưu tín cho chiến dịch trong tương lai AR?

Mặc dù iPad mới đã ra mắt, nhưng Apple lại không quảng cáo rầm rộ như trước đây - Phải chăng Táo Khuyết đang âm ưu thúc đẩy doanh số ở mảng người dùng doanh nghiệp.


Mức giá của iPad mới vẫn ở mức 329 USD, thiết bị sở hữu màn hình 9.7 inch và cho hiệu suất lớn hơn mẫu iPad trước đây, mục đích chính nhằm thay thế iPad Air 2. Nguyên nhân của sự việc lần này có lẽ là do doanh số iPad đang không tốt trong thời gian gần đây, iPhone cũng có màn hình ngày càng to, cấu hình cũng khủng hơn và nếu nhìn một cách khách quan, iPhone vẫn có thể đảm nhiệm tốt công việc của iPad, nhưng gọn nhẹ hơn.

 

Vì sao iPad mới tuy ngon, nhưng ko được làm

 

Các công việc cần tình chuyên môn lại cần sử dụng máy tính xách tay, vì thế doanh số iPad ngày càng bị đe dọa. Quý cuối của năm 2016, Apple chỉ bán được khoảng 13,3 triệu chiếc iPad, so với năm trước đó đã giảm 19% (cùng kì).

Bù lại, thị trường doanh nghiệp vẫn còn chưa được khai phá nhiều, và đó là nơi tiềm năng để Apple chuyển sang làm đích nhắm. Người dùng doanh nghiệp thường cần hỗ trợ cho các thiết bị màn hình lớn hơn 5,5 inch, có tính linh hoạt, tính phức tạp cũng tương đối cao và vì thế hầu như vẫn đang thiếu rất nhiều ứng dụng hỗ trợ.

 

Vì sao iPad mới tuy ngon, nhưng ko được làm

 

Để bắt đầu xúc tiến, những năm gần đây Apple đã thúc đẩy kinh doanh trong mảng này bằng cách hợp tác với SAP, Cisco và IBM - Nhiệm vụ của họ chủ yếu là tập trung vào hỗ trợ chuyên môn, nhằm mục đích xây dựng các ứng dụng iOS để phục vụ cho người dùng doanh nghiệp.
Chẳng hạn, Pasenger+ là một ứng dụng Apple giúp IBM tạo ra để giúp tiếp viên hàng không phục vụ khách trên những chuyến bay, ngoài ra còn có những ứng dụng khác dành riêng để các ý tá sử dụng trong công việc, hay phần mềm giúp cảnh báo khi có bệnh nhân cần cấp cứu. 

Đối với ngành y tế, bác sĩ cũng có thể sử dụng iPad để kiểm tra lịch sử hay bệnh án dễ dàng hơn so với việc dùng iPhone hay Macbook. Những đối tượng người dùng doanh nghiệp luôn cần một thiết bị có màn hình lớn, không cần nhập kiệu bằng tay hay phím và chuột - iPad sẽ có chỗ đứng ở mảnh đất rất tiềm năng này.

 

Vì sao iPad mới tuy ngon, nhưng ko được làm

 

iPad cũng rất có ích đối với các ngành bán lẻ, chẳng hạn khi nhân viên đi thu thập chữ ký, xử lí các thanh toán tín dụng, cũng như nhiều thao tác xuất, nhập dữ liệu thông thường. Còn trong hệ thống khách sạn, việc sử dụng iPad để điều chỉnh đèn, quạt, máy lạnh, hệ thống âm thanh là một điều hết sức tuyệt vời.

Có thể thấy, iPad đang chuyển hướng và dẫn trở thành một con bài tủ trong việc xâm chiếm thị trường doanh nghiệp cũng như phát triển AR của Apple. Đặc biệt với những người dùng thích ổn định và cần sự đồng bộ, bộ ba iPhone, iPad và Mac sẽ là những lựa chọn buộc họ phải mua.

 

Xem thêm:

- Apple đầu tư tiền tỉ cho dự án mới, hứa hẹn thay đổi tương lai của hãng

- Rò rỉ tên và các tùy chọn màu sắc của 4 chiếc iPad mới

 

DLQ

 

  • Chia sẻ bài viết