OPPO vừa tuyên bố gia nhập vào thị trường thực tế ảo AR vào tuần trước và họ cũng đã giới thiệu chiếc kính AR Glass hoàn toàn mới của mình tại sự kiện INNO Day 2019. Theo OEM Trung Quốc cho biết rằng AR là một mảng kinh doanh tiềm năng, dù thời gian qua thị trường này khá trì trệ. Ở bài viết này, chúng ta hãy cùng thử xem chiếc kính thực tế ảo OPPO AR Glass có gì thú vị nhé.
Một trong những mối quan tâm hàng đầu của người dùng cho loại sản phẩm này chính là thiết kế. Thành thực mà nói thì OPPO AR Glass rất dễ đeo và không hề gây khó chịu chút nào. Giống như mọi sản phẩm khác cùng loại, thiết bị của OPPO có một tấm kính trong suốt ở gần mắt cho bạn thấy được những gì hiển thị trong thế giới ảo. Chiếc kính AR này có thể điều chỉnh dễ dàng, phù hợp với mọi kích cỡ đầu của người dùng.
Nhờ thiết kế gọn nhẹ, OPPO AR Glass sẽ khiến bạn khá nhanh chóng quên đi việc đang đeo trên đầu. Theo nhà sản xuất cho biết điều đó sẽ giúp người dùng dễ dàng đắm chìm hơn trong trải nghiệm thực tế ảo.
OPPO AR Glass vẫn đang trong quá trình phát triển, nên sản phẩm mà chúng ta thấy trong bài viết chỉ được coi là nguyên mẫu ban đầu. OPPO có khả năng nâng cấp các thông số phần cứng trước khi tung ra thị trường vào năm tới.
Theo định hướng của nhà sản xuất, OPPO AR Glass sẽ không nhắm vào các game thủ. Bởi vì OPPO gần như không có các trò chơi tương tác tại triển lãm ra mắt sản phẩm. Họ chỉ đưa ra một thử nghiệm đơn giản hơn là cách nghiên cứu các hành tinh theo dạng trực quan, thông qua thế giới thực tế ảo. Do đó, OPPO AR Glass có thể là một kính AR giá bán phải chăng và nhắm mục tiêu vào các lớp học.
Bỏ qua các dự đoán cho chiến lược sản phẩm, hãy chuyển sang khía cạnh quan trọng nhất của bài viết là hiệu suất trên OPPO AR Glass. Trong quá trình thử nghiệm tại triển lãm, mình đã không phải đối mặt với bất kỳ vấn đề về lag và các hình ảnh hiển thị trơn tru. Giao diện điều hướng của chiếc kính AR này khá dễ để làm quen.
Do vẫn chưa phải là sản phẩm thương mại, nên phần cứng và phần mềm của OPPO AR Glass cũng chưa hẳn sẽ giống như thể hiện trong triển lãm. Chính vì vậy, chúng ta sẽ cần chờ đợi cho tới khi OPPO bán ra thị trường để thử nghiệm hiệu suất thêm một lần nữa trên thiết bị.
Chiếc kính AR của OPPO có thể nằm trong phân khúc giá cả phải chăng, đi kèm những định hướng khác biệt so với các sản phẩm cùng loại. Vì OPPO AR Glass dường như không nhắm tới game thủ, nên thiết bị có lẽ sẽ tập trung vào mục tiêu giảng dạy. Học sinh có thể hưởng lợi từ các bài giảng trực quan hơn trong không gian thực tế ảo.
Thậm chí, trường hợp OPPO AR Glass còn có khả năng được sử dụng trong các bảo tảng để cung cấp các tour du lịch AR cho khách tham quan. OPPO có rất nhiều lựa chọn đối tượng cho sản phẩm này. Theo bạn, công ty sẽ lựa chọn định hướng nào?
Nhập số điện thoại mua hàng để hưởng
đặc quyền riêng tại FPT Shop
Quý khách vui lòng nhập mật khẩu để đăng nhập tài khoản
Mật khẩu có ít nhất 6 ký tự
Cập nhật thông tin tài khoản của quý khách