:quality(75)/2019_11_1_637082147897369072_iphone11and11promax-800x450.jpg)
:quality(75)/2020_9_28_637369012439297247_golden_yorkshire_norwood_north_yorkshire_df1670bc86.jpg)
:quality(75)/2020_9_28_637369012439297247_golden_yorkshire_norwood_north_yorkshire_df1670bc86.jpg)
Không phải hiệu năng, iPhone 11 đắt hàng vì những lý do này
Ngoài hiệu năng thì iPhone 11 còn có những vũ khí này để giúp Apple bán đắt như tôm tươi ngay thời điểm lên kệ.
Chắc hẳn ai cũng biết rằng iPhone là một trong những sản phẩm tốt hàng đầu hiện nay ở nhiều lý do khác nhau. Ngoài hiệu năng mạnh mẽ, chất lượng sản phẩm tốt thì iPhone 11 còn được biết đến với nhiều ưu điểm khác nhau. Trong đó dịch vụ đóng vai trò then chốt vào sự thành công của loạt iPhone 11.
Hai năm trước, Apple đã đẩy giá điện thoại di động của mình lên 1000 USD đối với iPhone X. Vào tháng 9 năm nay, hãng đã tung ra loạt iPhone 11 đắt tiền hơn bằng cách thêm camera góc rộng, chế độ ban đêm và thời lượng pin tốt hơn. Apple thậm chí còn cung cấp thêm tính năng quay video selfie chậm – slofie, hiện đang được quảng cáo rầm rộ.
Rõ ràng, loạt iPhone mới có giá bán không hề rẻ. Thậm chí, người dùng có thể mua một chiếc máy tính xách tay với cùng số tiền. Vào hôm thứ Tư vừa qua, Apple báo cáo thu nhập quý tài chính thứ 4 (từ tháng 6 – tháng 9), bao gồm thời gian bán ra iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.
iPhone là nguồn thu lớn nhất của Apple và chiếm một nửa doanh số của hãng. Sản phẩm này đại diện cho khoảng 10% các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu, đưa Apple trở thành nhà sản xuất điện thoại lớn thứ ba sau "đối thủ" Hàn Quốc Samsung. Chương trình nâng cấp của Apple: khuyến khích khách hàng mua trả góp iPhone hàng tháng đã giúp hãng duy trì lợi thế trước các đối thủ. Vì thế, các nhà phân tích hàng đầu tại IDC cho rằng Apple vẫn có vị trí thống lĩnh thị trường.
Tuy nhiên, vẫn có những lý do để lo ngại rằng loạt iPhone giá cao của Apple đang bị bỏ rơi. Theo thống kê của IDC, thị phần của Apple đã giảm gần 2%trong năm qua. Điều này rất đáng lo ngại, đặc biệt là khi toàn bộ thị trường cũng đang bị thu hẹp. Việc sản xuất iPhone của Apple có thể sẽ phản ánh xu hướng đó, giảm xuống còn 47 triệu iPhone quý 3 năm nay. Con số này ít hơn 2% so với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù Shankar nhận định iPhone 11 đã nhận được một sự chào đón "mạnh mẽ".
IPhone không phải là sản phẩm duy nhất mà những người theo dõi Apple để mắt tới. Công ty đã cố gắng đa dạng hóa doanh thu của mình cho các dịch vụ, trong đó doanh số mang về thậm chí còn nhiều hơn so với các tiện ích.
Vừa qua, khi Apple giới thiệu iPhone 11 đồng thời Apple cũng ra mắt dịch vụ trực tuyền hoàn toàn mới có tên Apple Arcade, một dịch vụ trò chơi trực tuyến hàng đầu của Apple với những trò chơi độc quyền và đa dạng thể loại. Điều này giúp người dùng có hững thú hơn với loạt sản phẩm mới của Apple. Bên cạnh đó, một số các dịch vụ phát triển nhất của hãng là gói video phát trực tuyến Apple TV Plus 4,99 USD/ tháng, gói đăng ký trò chơi Apple Arcade 4,99 USD/ tháng và dịch vụ báo và tạp chí Apple News Plus,...