ĐÁNH GIÁ – TƯ VẤN

Giải mã sức hút bền bỉ của iPhone tại Việt Nam

Nguyễn Quốc Anh Nguyễn Quốc Anh vào ngày 05/05/2017 0 Bình luận

Đối với người tiêu dùng tại Việt Nam, iPhone luôn nắm giữ một vị thế vững chắc về mặt thương hiệu, trở thành biểu tượng của chất lượng và sự cao cấp.

Qua thời gian, sự quyến rũ của dòng điện thoại đóng logo Táo đã được khẳng định không chỉ đơn giản bởi sự sang trọng của series sản phẩm này.

Đối với người tiêu dùng tại Việt Nam, iPhone luôn nắm giữ một vị thế vững chắc về mặt thương hiệu, trở thành biểu tượng của chất lượng và sự cao cấp.

 

Thiết kế đơn giản và phù hợp với mọi lứa tuổi

 

Dù là người không quá thích iPhone, chắc hẳn bạn cũng phải gật đầu công nhận rằng dòng máy này sở hữu thiết kế đơn giản nhưng vẫn rất đẹp và trang nhã. Hầu hết các model iPhone được nhà Táo tung ra thị trường đều được nghiên cứu kĩ lưỡng và bố trí cẩn mật để không thừa – thiếu dù chỉ một chi tiết nhỏ, ngôn ngữ thiết kế mà Apple đem tới cho những chiếc điện thoại của họ khiến sản phẩm không bị lỗi thời theo thời gian.

Vì sao người Việt mãi không chán iPhone? 1

Các model iPhone luôn có thiết kế đơn giản và lâu lỗi thời

 

Minh chứng tốt nhất cho điều này là việc iPhone 5s với thiết kế nhỏ nhắn vẫn có doanh số ấn tượng và liên tục lọt vào bảng xếp hạng bán chạy tại nhiều hệ thống bán lẻ lớn, dù máy đã bước sang tuổi thứ 4. Nếu tinh ý, bạn sẽ thấy những màu sắc mà Apple tích hợp lên iPhone đều rất nền nã và phù hợp với cho cả nam lẫn nữ. Đó là một trong những yếu tố quan trọng giúp series sản phẩm này thành công về mặt thẩm mĩ.

 

Trải nghiệm mượt mà và thân thiện

 

Nếu có một cuộc bầu chọn đâu là dòng smartphone mượt mà nhất hiện nay, tin rằng ngôi vị quán quân không thuộc về ai khác ngoài iPhone. Để làm được điều này, công lao rất lớn thuộc về hệ điều hành iOS độc quyền của Apple. Nắm trong tay một hệ sinh thái khép kín, nhà Táo dễ dàng tối ưu hóa xuất sắc giữa phần cứng và phần mềm. Dù phải hi sinh nhiều trải nghiệm tự do giống như của Android, nhưng bù lại, iOS đem tới cho iPhone khả năng hoạt động hết sức mượt mà, liên tục cập nhật phiên bản mới ngay khi có thể. Sự đơn giản, dễ dùng của iPhone đã góp phần níu chân rất nhiều khách hàng Việt.

Vì sao người Việt mãi không chán iPhone? 6

iPhone níu chân khách hàng nhờ trải nghiệm mượt mà khó tìm thấy ở đâu khác

 

Giữ giá tốt dù nhiều năm trôi qua

 

Mỗi năm, Apple chỉ ra mắt 2 tới 3 model iPhone mới. Chiến lược tập trung công sức để cho ra đời những sản phẩm thực sự chất lượng, gói gọn trong khoảng 2 chiếc iPhone cao cấp đã giúp Apple kéo dãn vòng đời sản phẩm, góp phần giữ vững giá trị cho những model iPhone đang lưu hành trên thị trường.

Nhìn qua danh mục iPhone chính hãng trên thị trường, bạn sẽ thực sự ngạc nhiên về khả năng giữ giá đáng nể của những model iPhone đời cũ. Ví dụ, mẫu iPhone 5s ra mắt từ năm 2013 vẫn bán chạy với giá 5.999.000 VNĐ, trong khi đó, iPhone 6 Plus bản 16GB giữ giá ở mức 11.999.000 VNĐ dù đã 3 năm trôi qua. Đây là điều khó có thể tìm thấy ở một dòng điện thoại nào khác.

Vì sao người Việt mãi không chán iPhone? 9

iPhone 5s – chiếc điện thoại bán chạy thách thức thời gian

 

Đáng nói hơn, nhu cầu mua sắm iPhone của người Việt luôn rất cao, do đó, khi muốn bán lại chiếc iPhone cũ đang dùng, bạn cũng không cần phải lo lắng vì không tìm được người mong muốn sở hữu chiếc điện thoại của bạn.

 

AnhNQ

  • Chia sẻ bài viết