:quality(75)/2019_3_21_636887746988305180_xiaomi-cover-fpt.jpg)
:quality(75)/2019_4_4_636899911683140068_hinh-anh-hinh-nen-gau-truc-dep-nhat-de-thuong-10.jpg)
:quality(75)/2019_4_4_636899911683140068_hinh-anh-hinh-nen-gau-truc-dep-nhat-de-thuong-10.jpg)
Giá tốt, cấu hình ngon, hợp xu hướng chính là điều dẫn đến sự thành công của nhà sản xuất Xiaomi
Sản phẩm chất lượng tốt, cấu hình ngon, thiết kế đẹp và đặc biệt giá rẻ là điều dẫn đến sự thành công của Xiaomi đến thời điểm này.
Xiaomi là nhà sản xuất smartphone khá thành công tại thị trường Việt Nam với việc thường xuyên tung ra những mẫu điện thoại thiết kế đẹp, hiệu năng cực kì tốt, nhưng mức giá lại khá rẻ, thậm chí nhiều khi chúng ta còn cảm thấy bất ngờ so với mặt bằng chung hiện nay. Đây cũng chính là điều làm nên "thương hiệu" của nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc cho đến ngày nay.
Hẳn chúng ta còn nhớ thời kì đâu khi Xiaomi bước chân vào thị tường Việt Nam với một loạt những sản phẩm dòng Redmi Note được bán với mức giá cực kì tốt tịa thời điểm đó. Máy trang bị cấu hình ngon, pin khủng, thiết kế vô cùng chắc chắn với chất liệu kim loại. Thời điểm đó trên thị trường có rất ít hãng sản xuất điện thoại làm được điều đó. Tất cả những sản phẩm của Xiaomi cũng giao độn từ 3 đến hơn 4 triệu đồng.
Điển hình mới nhất là chiếc Redmi note 7 và Redmi Note 7 Pro. Cả hai chiếc smartphone này đều trang bị cấu hình mạnh mẽ, thiết kế tuyệt vời nhưng đặc điểm chung là mức giá lại rất tốt. Redmi Note 7 trang bị snapdragon 660, RAM 4GB, 128GB bộ nhớ trong. Còn Redmi Note 7 Pro cũng không kém cạnh với việc trang bị vi xử lý Snapdragon 675, RAM 6GB, trang bị hai mặt kính cùng cụm camera kép có khả năng chụp đêm vô cùng ấn tượng.
Về vấn đề này, Lu Weibing nói rằng sự tồn tại và giá trị của thương hiệu Redmi sẽ khiến ngành công nghiệp smartphone minh bạch hơn. Vị chủ tịch này muốn hướng đến những gì tốt đẹp nhất cho người dùng. Xiaomi muốn mang những giá trị thực sự đằng sau số tiền khách hàng bỏ ra với cấu hình tốt, thiết kế đẹp. Trong thời gian gần đây, thương hiệu con là Redmi đã liên tục tung ra những mẫu smartphone tầm trung vưới mức giá cực kì tốt, nếu không muốn nói là quá hời so với những gì sản phẩm mang lại.
Chúng ta đặt câu hỏi vì sao những chiếc samrtphone tốt như vậy mà giá thành lại quá rẻ như vậy. Về vấn đề này, Xiaomi cũng tuyên bố rằng họ luôn theo dõi sát sao chi phí, hiệu quả trong từng dây chuyền sản xuất để tối ưu trên từng sản phẩm. Mặt khác, nhằm lấy thiện cảm của người dùng, Xiaomi đã hạ thấp giá thành xuống mức tối đa, cắt giảm nhiều lợi nhuận, chi phí để sản xuất một chiếc smartphone phù hợp với người dùng hơn.
Mới đây, chiếc Xiaomi Mi 9 cũng được công bố, máy sử dụng con chip mạnh mẽ nhất hiện nay với Snapdragon 855, RAM 6GB, 128GB bộ nhớ trong nhưng mức giá chỉ nằm trong khoảng hơn 11 triệu đồng. Mi 9 cũng hội tụ mọi yếu tố của một siêu phẩm hàng đâu khi trang bị tới 3 camera, trong đó nổi bật với cụm camera 48MP. Ngoài ra, Mi 9 còn sở hữu màn hình chất lương, thiết kế đẹp, ... Tất cả những điều đo cho thấy Xiaomi Mi 9 dù là một siêu phẩm của hãng nhưng cũng không nằm ngoài chiến lược định giá " rẻ" của mình.
Công bằng mà nói, việc những flagship của Xiaomi muốn cạnh tranh với một số ông lớn khác trên thị trường như Samsung hay Apple cũng là một điều quá khó khăn, mặc dù cấu hình mà những sản phẩm này trang bị không hề kém cạnh so với đối thủ. Nếu cạnh tranh sòng phẳng giá với những đối thủ lớn chẳng khác nào tự giết chính mình.
Chiến lược dòng sản phẩm từ tầm trung đến cao cấp của Xiaomi là rất hay và mọi thứ không phải điều tầm thường. Họ biết mình đang ở vị trí nào so với đối thủ và cố gắng lấy niềm tin người dùng thông qua nhưng sản phẩm chất lượng. Đến nay, sự thành công của Xiaomi cũng ít nhiều được công nhận với sự ủng hộ đông đảo của giới trẻ nhờ những sản phẩm chất lượng, không kém cạnh so với những smartphone hàng đầu khác.