Phần 1 – Khắc phục lỗi thường gặp với iOS 7.1 trên iPhone/iPad

thachlc
vào ngày 25/11/2014 câu trả lời• 2.248 lượt xem

Mỗi hệ điều hành phát triển dành cho máy tính Laptop hay dành cho điện thoại di động đều có vấn đề, và Apple iOS 7 chắc chắn cũng không nằm ngoài ngoại lệ. Một số người dùng cho biết họ đã có thể khắc phục thành công bằng cách cập nhật lên iOS 7.1.2, trong khi một số người dùng thì không, thậm chí còn gặp trục trặc hay vấn đề lớn hơn. Loạt bài viết sẽ tổng hợp lại những lỗi thường gặp phải trên hệ điều hành iOS 7.1(iOS 7.0). Phần lớn những vấn đề chúng tôi nhắc đến đều liên quan đến lỗi iPhone, bên cạnh đó bạn cũng có thể áp dụng đối với iPad iPod Touch.

1. Điện thoại iPhone bị đóng băng khi cập nhật lên iOS 7.1.2

Một số người dùng cho hay, họ đã gặp một số những trục trặc khó chịu và đã nâng cấp lên bản iOS 7.1.2 và hi vọng có thể khắc phục được lỗi. Họ đã cập nhật thông qua OTA Settings> General> Software Update. Tuy nhiên sau đó điện thoại của họ lại bị đóng băng và treo vô thời hạn. Dưới đây là cách khắc phục.

Cách khắc phục

Giữ nút Sleep / Wake và nút Home khoảng mười giây và thiết bị của bạn sẽ khởi động lại. Có thể điện thoại của bạn sẽ tiến hành tiếp tục Download file cài đặt sau đó. Khi nó đã thực hiện cập nhật xong, bạn tiến hành kiểm tra phiên bản ngay bằng cách vào Settings> General> About . Nếu bạn không có iOS 7.1.2, thì hãy bắt đầu quá trình lại từ đầu.

 

2. Màn hình iphone xuất hiện cần kết nối đến iTunes

Một số người dùng đã phải đối mặt với vấn đề yêu cầu kết nối với iTunes đột ngột xuất hiện trên màn hình, đặc biệt là sau khi cố gắng cập nhật các phần mềm. Điều này cho thấy điện thoại của bạn đang trong chế độ phục hồi. Nếu bạn thấy điện thoại hiện một hình cáp và biểu tượng iTunes thì bạn cần phải khôi phục nó.

iOS_recovery

Giải pháp khắc phục

Hãy chắc chắn rằng bạn có phiên bản mới nhất của iTunes trên máy Mac hoặc máy PC. Sau đó kết nối điện thoại với máy tính của bạn bằng cách sử dụng cáp. Chọn điện thoại của bạn khi nó xuất hiện trong iTunes sau đó tìm đến Restore . Thiết bị này sẽ khởi động lại và bạn có thể khôi phục lại một sao lưu.

 

3. iPhone không thể kết nối với App Store

Một số người dùng đã gặp phải lỗi “Cannot connect to the iTunes Store” khi kết nối đến App Store.

Cách khắc phục như sau

1. Hãy chắc chắn rằng Wi-Fi đã được bật và bạn đang ở trong phạm vi có sóng wifi, hoặc dữ liệu di động của bạn là thông qua Settings> General> Cellular .

2. Nếu bạn đang sử dụng Wi-Fi thử tắt router của bạn và bật lại và chắc chắn rằng kết nối làm việc trên một thiết bị khác. Bạn cũng có thể cố gắng tắt thiết bị iOS của bạn và bật lại.

3. Tới Settings> General> Date & Time và chắc chắn rằng các thiết lập là đúng

4. Tới Settings> General> Software Update và chắc chắn rằng bạn có phiên bản mới nhất của iOS.

5. Tới Settings> General> Reset> Reset tất cả các cài đặt và thiết lập các kết nối lại từ đầu.

 

4. Vô hiệu hóa màn hình khóa Activation trên iPhone

Có một lỗi trong iOS 7 cho phép một tên trộm vô hiệu hóa bảo vệ Activation Lock. Các phương pháp để vô hiệu hóa Find My iPhone không phải là điều khó khăn và có những ví dụ video trên YouTube. Miễn là kẻ trộm có thiết bị của bạn và họ mở khóa nó và khôi phục lại iPhone của bạn thông qua iTunes.

 

Cách khắc phục

Những kẻ tấn công phải có quyền truy cập vào thiết bị của bạn. Để làm điều này thì bạn cần phải kích hoạt mật mã. Tới Settings> General> Passcode Lock và tap Bật Passcode On . Chọn mã bạn muốn và thiết lập Passcode.

Giải pháp

Tới Settings> General> About và chắc chắn rằng bạn có phiên bản mới nhất của iOS là iOS 7.1.2. Bản cập nhật này chứa các bản vá cho lỗi này. Nếu bạn không có nó sau đó đi đến Settings> General> Software Update và nhận được nó.

 

5. iPhone bị văng ứng dụng

Không ít người đã gặp phải vấn đề lỗi văng ứng dụng liên tục sau khi nâng cấp lên iOS 7.1. Thực tế có ít ứng dụng bị tình trạng văng ứng dụng trên iOS 7.1.

Các giải pháp

1. Nhấn liền hai lần vào nút Home và tìm đến ứng dụng bị văng/bị treo, sau đó bạn kéo thả ứng dụng ngược lên trên. Bây giờ thử khởi động ứng dụng một lần nữa.

2. Nếu điều đó thường xuyên xảy ra thì bạn hãy khởi động lại thiết bị. Nhấn và giữ nút Home và nút Sleep / Wake cho đến khi bạn nhìn thấy logo của Apple.

3. Ứng dụng của bạn sẽ tự động cập nhật, nhưng bạn có thể kiểm tra trong Settings> iTunes & App Store để bật Updates dưới Automatic Downloads . Nếu bạn muốn làm điều đó bằng tay thì hãy kiểm tra lại để chắc chắn chúng đã được cập nhật phiên bản mới nhất.

4. Hãy thử gỡ bỏ cài đặt bất kỳ ứng dụng nào có vấn đề và sau đó cài đặt lại nó. Đầu tiên hãy sao lưu dữ liệu ứng dụng vào iTunes nếu bạn đang lo lắng về việc mất dữ liệu lưu trong các ứng dụng.

5. Hãy thử một thiết lập lại cài đặt gốc bằng cách vào Settings> General> Reset và chọn Erase All Content and Settings. Đầu tiên hãy sao lưu dữ liệu vào iTunes, và có thể gặp lại vấn đề nếu như bạn thực hiện khôi phục lại bản sao lưu đó.

 

Nguồn http://www.digitaltrends.com/mobile/ios-7-problems/